Cách bổ sung sắt trong kỳ kinh nguyệt để phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt

(06/03/2021)

Sắt là một vi chất quan trọng cho hoạt động của cơ thể. Thiếu sắt gây nên nhiều tác động xấu tới sức khỏe và các hoạt động thường ngày, nhất là trong kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết cách bổ sung sắt trong kỳ kinh nguyệt để phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt.

5 (100%) 1 vote

Nhu cầu sắt trong cơ thể trong kỳ kinh nguyệt

Cách bổ sung sắt trong kỳ kinh nguyệt để phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt

Để biết cách cách bổ sung sắt trong kỳ kinh nguyệt phù hợp, chị em cần phải biết nhu cầu sắt mình cần mỗi ngày là bao nhiêu. Bởi khi bổ sung sắt, thiếu hay thừa đều khiến nỗ lực cải thiện tình trạng sức khỏe của chị em vô nghĩa. Mỗi ngày, cơ thể lại mất một lượng sắt nhỏ thông qua hệ bài tiết như bong da, phân và nước tiểu. Để bù lại lượng sắt bị mất đi, cơ thể cần bổ sung 1-2mg sắt bù cho cơ thể.

Thêm vào đó, phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt cũng mất đi khoảng 60 ml máu, tương đương với một lượng lớn sắt cũng bị thất thoát khỏi cơ thể. Lượng sắt này có thể được cung cấp từ thức ăn, đồ uống, các loại thuốc, hoặc thực phẩm bổ sung. Ngoài chế độ ăn giàu thực phẩm chứa sắt, chị em cũng nên bổ sung thêm mỗi ngày khoảng 18-30mg sắt để đảm bảo cho nhu cầu tạo máu của cơ thể.

Các nguồn bổ sung sắt cho cơ thể trong kỳ kinh nguyệt

Thực phẩm giàu sắt

Cách bổ sung sắt trong kỳ kinh nguyệt để phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt

Tăng lượng thức ăn bổ sung sắt để tránh tình trạng thiếu máu thiếu sắt

Cách bổ sung sắt trong kỳ kinh nguyệt đơn giản nhất mà chị em có thể áp dụng ngay là tăng cường các thực phẩm giàu sắt trong chế độ ăn hằng ngày. Tăng lượng thức ăn bổ sung sắt và giảm ăn các thực phẩm chứa chất ức chế hấp thu sắt để tránh tình trạng thiếu máu thiếu sắt. Các loại hạt, ngũ cốc, thịt đỏ là các nguồn thực phẩm giàu sắt phổ biến. Rau xanh lá đậm cũng chứa một lượng nhỏ sắt. Ngoài ra, giảm ăn các thực phẩm giàu phytate như trà, cà phê hoặc tách việc tiêu thụ thực phẩm giàu canxi và thực phẩm giàu sắt cũng là cách giúp chị em tránh các chất gây ức chế hấp thụ sắt của cơ thể.

Thuốc bổ máu chứa sắt

Cách bổ sung sắt trong kỳ kinh nguyệt để phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt

Viên sắt chứa cả axit folic và vitamin B12 là lựa chọn tối ưu 

Để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, nếu chỉ  bổ sung sắt bằng việc cung cấp những thực phẩm giàu sắt trong bữa ăn hằng ngày là chưa đủ. Chị em cần bổ sung thêm viên sắt mỗi ngày, từ trước khi bắt đầu kỳ hành kinh 1-2 ngày. Để bổ sung sắt hiệu quả cho cơ thể, chị em nên lựa chọn sản phẩm sắt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín và được kiểm nghiệm đạt hiệu quả tốt.

Ngoài ra, chị em cũng nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm sắt hữu cơ có chứa cả axit folic và vitamin B12 giúp cơ thể hấp thụ tối đa dưỡng chất. Nhờ đó giúp chị em cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu do thiếu sắt trong kỳ kinh nguyệt.

Những lưu ý khi bổ sung sắt cho cơ thể

Cách bổ sung sắt trong kỳ kinh nguyệt để phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt

Uống viên sắt cùng với nước ép cam giàu vitamin C để tăng hấp thu sắt

Để sắt được hấp thu hiệu quả nhất, chị em phụ nữ khi bổ sung nên chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường hấp thu sắt. Bởi vậy, chị em có thể uống viên sắt cùng với nước ép giàu vitamin C như nước cam, nho, bưởi rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, chị em cũng nên thêm các loại hoa quả khác như quýt, chuối, xoài vào thực đơn của mình để cơ thể hấp thu sắt tốt.
  • Thời gian bổ sung sắt tốt nhất khi bụng rỗng, trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 2 giờ. Đặc biệt, bạn không nên uống sắt vào buổi tối.
  • Không uống thuốc sắt và chế phẩm chứa canxi hoặc các thực phẩm chứa nhiều canxi cùng một thời điểm. Việc bổ sung đồng thời canxi và sắt sẽ làm cản trở hấp thu của cả hai vi chất này, khiến dưỡng chất bị đào thải ra ngoài. Vì vậy, chị em nên chia ra để bổ sung. Ví dụ, uống canxi vào buổi sáng và uống viên sắt sau đó 2 tiếng đồng hồ.
  • Tránh dùng chung sắt với các loại thuốc kháng sinh nhóm tetracyclin,quinolone, thuốc điều trị dạ dày, tăng hormone tuyến giáp.

Chu kỳ kinh nguyệt khiến cơ thể mất đi một lượng sắt lớn. Khi lượng sắt mất đi không được bù đắp lại khiến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chị em bị ảnh hưởng. Hi vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết đã cung cấp cho chị em thông tin về cách bổ sung sắt trong kỳ kinh nguyệt để phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt. Bổ sung sắt đúng loại và đủ hàm lượng để thiếu máu thiếu sắt không còn là nỗi lo của ngày đèn đỏ các chị em nhé!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn