18 siêu thực phẩm giúp mẹ sau sinh hồi phục cơ thể nhanh chóng

(16/10/2019)

Sau sinh cơ thể của bạn trải qua những thay đổi lớn về thể chất và nội tiết tố. Khi bạn cho con bú, cơ thể bạn cần thêm 300 calo mỗi ngày, giống như khi mang thai để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng chăm sóc cho em bé.

Rate this post

Dưới đây là danh sách 18 thực phẩm rất tốt cho các bà mẹ sau sinh. Chúng rất giàu vitamin, khoáng chất, protein, sắt, canxi và omega-3. Chúng sẽ giúp cơ thể mẹ sớm phục hồi sau khi sinh con.

1. Sản phẩm sữa ít béo

Các sản phẩm sữa, cho dù là sữa, phô mai hoặc sữa chua, là một phần quan trọng của chế độ ăn uống trong thời gian cho con bú. Chúng là một nguồn canxi, protein và vitamin B tuyệt vời. Em bé cần hấp thụ canxi từ sữa mẹ để phát triển xương. Do đó, cần bổ sung thực phẩm giàu canxi để thay thế canxi bị mất trong cơ thể. Nên uống ba cốc sữa mỗi ngày trong chế độ ăn uống sau sinh.

2. Thịt nạc

Thịt nạc rất giàu chất sắt, protein và vitamin B12, và giúp tăng năng lượng. Thịt nạc rất hữu ích cho các bà mẹ sau sinh để bù cho mức năng lượng mất đi trong khi cho con bú.

3. Các loại đậu

Các loại đậu là nguồn protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt. Chúng cũng ngăn chất béo tích tụ trong cơ thể. Các loại đậu có màu sẫm như đậu thận và đậu đen là một nguồn protein phi động vật cao. Chúng giúp bổ sung năng lượng trong thời gian cho con bú và rất tốt cho những bà mẹ ăn chay.

4. Rau xanh

Rau xanh là một nguồn tuyệt vời bổ sung vitamin và khoáng chất. Rau xanh cũng ít calo và giàu chất chống oxy hóa tốt cho tim, giúp giảm cân sau sinh. Các loại rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh và củ cải chứa lượng vitamin A dồi dào rất tốt cho mẹ và em bé.

5. Gạo lứt

Chọn ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu để tăng năng lượng khi cho bé bú. Gạo lứt cung cấp cho lượng calo lớn, còn giúp giảm cân giúp mẹ sớm lấy lại được vóc dáng sau sinh.

be-khoe-be-thong-minh-nho-me-an-nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-nay-1

6. Quả việt quất

Một lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày sau khi mang thai, quả việt quất chứa đầy đủ lượng vitamin và khoáng chất. Hơn nữa, còn cung cấp carbon lành mạnh làm tăng mức năng lượng cho các bà mẹ sau sinh.

7. Trái cây có múi

Trái cây họ cam quýt như cam cung cấp cho bạn vitamin C, rất cần thiết khi cho con bú. Có thể ăn trái cây hoặc bổ sung qua nước uống. Đồ uống tăng cường canxi sẽ có lợi cho sức khỏe của các abf mẹ sau sinh.

8. Cá hồi

Cá hồi là nguồn dinh dưỡng đồi dào cho các bà mẹ sau sinh. Cá hồi có chứa DHA (docosahexaenoic acid), một loại chất béo, rất hữu ích cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Mặc dù sữa mẹ có chứa DHA tự nhiên, nhưng mức độ chất béo này cao hơn trong sữa của những bà mẹ có thực phẩm giàu DHA.

DHA còn giúp cải thiện tâm trạng và đóng một vai trò nổi bật trong việc ngăn chặn trầm cảm sau sinh.

9. Bánh mì nguyên chất

Axit folic rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Nó cũng là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong sữa mẹ. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và mì ống là những lựa chọn tốt để tăng liều sắt và chất xơ hàng ngày.

10. Ngũ cốc nguyên hạt

Khi nuôi con, các bà mẹ thường bị mất ngủ, ngũ cốc nguyên hạt là lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng. Hầu hết các loại ngũ cốc đểu bổ sung vitamin và khoáng chất, giúp cung cấp nguồn năng lượng cả ngày cho bạn.

Yến mạch là một nguồn của canxi và sắt, protein và carbon tuyệt vời. Chúng cũng có nhiều chất xơ, giúp giảm táo bón.

11. Trứng

Trứng là một nguồn protein phong phú, trứng còn tăng cường DHA để cải thiện nồng độ axit béo thiết yếu trong sữa của các bà mẹ cho con bú.

12. Nước

Các bà mẹ có nguy cơ bị mất nước khi cho con bú. Do đó, cần phải tự hydrat hóa để sản xuất đủ sữa cho bé bú. Cần bổ sung nhiều nước khi cho bé bú có thể bổ sung nước từ nước trái cây hoặc sữa, không sử dụng đồ uống chứa caffein vì chúng có thể gây khó ngủ và khó chịu ở trẻ.

13. Củ nghệ

Củ nghệ chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu bao gồm vitamin B6 và C, kali, mangan, magiê và chất xơ. Củ nghệ hỗ trợ điều trị viêm giúp chữa lành vết thương sau khi mang thai và chứng rối loạn dạ dày. Có thể bổ sung thêm nửa muỗng cà phê bột nghệ vào một ly sữa ấm, tốt trước khi đi ngủ.

14. Bột gừng khô

Đây là một thành phần phổ biến khác bạn nên đưa vào chế độ ăn uống sau khi mang thai vì nó có chứa vitamin B6 và E, magiê, sắt, kali, mangan và selen. Bột gừng khô còn được biết đến với công dụng chống viêm.

15. Hạt carom (ajwain)

Hạt carom kích thích sản xuất sữa và hỗ trợ sự co bóp của tử cung. Loại hạt này cũng giúp giảm đau do khó tiêu và đầy bụng. Chúng có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống oxy hóa và sát trùng. Có thể thêm vài hạt carom vào thức ăn như một gia vị hoặc uống nước với hạt carom đun sôi hàng ngày.

16. Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn cung cấp carbohydrate phong phú, chất xơ, vitamin B12, E, magiê, mangan, đồng, kẽm, canxi và kali giúp phục hồi sau khi sinh. Có thể bổ sung thêm hạnh nhân vào sữa, hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào để ăn sau khi mang thai.

17. Hạt cà ri

Hạt cà ri rất giàu canxi, sắt, vitamin và khoáng chất. hạt cà ri còn giúp giảm đau khớp và đau lưng cho các bà mẹ cho con bú, có thể cho thêm vào thực phẩm hoặc đồ uống hàng ngày.

18. Hạt vừng

Hàm lượng sắt, canxi, magiê, đồng và phốt pho dồi dào trong hạt vừng thích hợp cho chế độ ăn uống sau khi mang thai. Chúng giúp bổ sung cho cơ thể các khoáng chất thiết yếu và điều hòa nhu động ruột.

Đây là những siêu thực phẩm mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống sau khi sinh. Tuy nhiên, trước khi bổ sung bất kỳ thực phẩm nào trong chế độ ăn uống, cần xem xét các yêu cầu về sức khỏe của mẹ và cả em bé. Tinh chỉnh kế hoạch của bạn với sự tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu của bạn.

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn