Home > 9 tháng mang thai > Tuyệt chiêu giúp mẹ bầu ngủ hơn trong suốt thai kỳ

Tuyệt chiêu giúp mẹ bầu ngủ hơn trong suốt thai kỳ

(24/10/2017)

Trong thời gian mang thai, mẹ luôn cảm thấy mệt mỏi và cần ngủ đủ giấc. Tuy nhiên lại có nhiều yếu tố  khiến mẹ trở nên khó ngủ. Dưới đây là những gợi ý giúp mẹ có được giấc ngủ ngon trong suốt kỳ mang thai.

 

5 (100%) 1 vote

Bỏ qua bữa ăn nhẹ vào buổi đêm

Để có được giấc ngủ ngon trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu cần tránh ăn những bữa ăn nhẹ vào buổi đêm. Đêm đến cũng là lúc thai nhi bắt đầu cảm thấy đói nhưng con lại không thể hấp thụ được bất kỳ thứ gì mà mẹ bầu ăn trong khoảng thời gian 2 giờ trước khi đi ngủ.

Theo tiến sĩ Sugar, một chuyên gia về thai sản của Mỹ, việc ăn đêm có nguy cơ gây ra chứng ợ nóng hoặc trào ngược, gây ra chứng mất ngủ và khó chịu ở mẹ bầu.

me bau tranh an nhe vao buoi dem

Mẹ bầu nên tránh ăn những bữa ăn nhẹ vào buổi đêm để có được giấc ngủ ngon hơn. (Ảnh minh họa)

Thay đổi tư thế nằm

Các chuyên gia khuyến cáo các mẹ bầu nên thay đổi tư thế ngủ, tốt nhất là nên nằm nghiêng. Nằm nghiêng sẽ làm giảm áp lực vào tử cung, điều này giúp mẹ bầu hít thở dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, các chuyên gia cho biết thêm rằng mẹ bầu nằm nghiêng cũng sẽ giúp làm giảm những cơn đau bụng trong thời kỳ mang thai. Theo Hiệp hội mang thai của Mỹ, nằm ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp lượng máu và chất dinh dưỡng nuôi thai nhi.

Các biện pháp nâng đỡ cơ thể

Khi ngủ, mẹ bầu nên kê gối thật vững để nâng đầu và nâng phần cơ thể phía trên cao lên một chút. Vị trí nằm này sẽ giúp trọng lực cơ thể ít tạo ra áp lực lên cơ hoành và giúp mẹ bầu hít thở dễ dàng hơn. Biện pháp dùng gối nâng đỡ cơ thể cũng có tác dụng trong việc hỗ trợ dạ dày và giúp mẹ bầu dễ dàng đi vào giấc ngủ để ngủ ngon hơn.

Tránh xoay lật người quá nhiều

Nếu mẹ bầu cảm thấy khó ngủ mẹ không nên nằm im trên giường. Theo tiến sĩ Sugar, khi cảm thấy khó ngủ, mẹ bầu nên ngồi dậy và đi lại hoặc làm gì đó có thể khiến mẹ bầu buồn chán trong một vài phút.

Đi bộ xung quanh nhà hoặc gấp quần áo cũng là một gợi ý thú vị cho mẹ bầu. Với nhiều người, điều này nghe có vẻ kỳ cục nhưng thực chất những công việc lặp đi lặp lại tưởng chừng nhàm chán ấy lại có lợi cho mẹ bầu những lúc không ngủ được. Khi mẹ cảm thấy ổn hơn, hãy quay trở lại giường và thử xem liệu mình có ngủ được không.

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái

Một chiếc giường thoải mái, êm ái là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng giấc ngủ của các mẹ bầu. Do cột sống phải chịu áp lực lớn hơn bình thường, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên kê nhiều gối với kích thước khác nhau để nâng cơ thể lên cao hoặc làm giảm những cơn đau lưng thường gặp khi mang thai.

Bên cạnh đó, nếu tấm đệm mà mẹ đang nằm khiến mẹ đau lưng hay thường xuyên đau cơ, mẹ hãy nhanh chóng thay một tấm đệm khác để có cảm giác thoải mái và dễ ngủ hơn.

Ngủ trưa ngắn

Nếu có thời gian, mẹ bầu hãy tranh thủ ngủ trưa, tuy nhiên không nên ngủ quá 30 phút. Nếu mẹ ngủ lâu hơn, cơ thể mẹ sẽ chuyển sang chế độ ngủ sâu, điều này khiến cho việc thức dậy trở nên khó khăn hơn và mẹ bầu cũng trở nên cáu khỉnh với mọi người.

Mẹ có thể chia giấc ngủ của mình thành những giấc ngủ ngắn trong ngày, đây là biện pháp hoàn hảo để cải thiện giấc ngủ, xua tan đi những mệt mỏi ban ngày.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ

Trong suốt thời gian mang thai, nhiệt độ cơ thể mẹ bầu tăng cao hơn so với bình thường. Mẹ có thể cảm thấy nóng bất kỳ lúc nào. Nếu phòng ngủ bị bí, mẹ bầu sẽ cảm thấy khó ngủ. Lúc này, mẹ hãy dùng nhiệt kế để kiểm tra mức nhiệt thoái mái nhất cho mình và giữ mức nhiệt đó mỗi khi ngủ.

Dành thời gian tĩnh lặng trước khi ngủ

Mẹ bầu nên dành một khoảng thời gian tĩnh trước mỗi giấc ngủ của mình, tránh xa những cám dỗ bên ngoài như sách, báo, tivi hay bất kỳ nguồn âm thanh hoặc ánh sáng nào. Cùng với đó, mẹ bầu không nên hoạt động quá sức như tập thể hình hay dọn dẹp nhà cửa, những việc này sẽ khiến mẹ bầu mất ngủ.

Giữ giường chỉ để ngủ thôi

Giường là nơi để ngủ, vì vậy mẹ bầu không nên làm việc một số công việc trên giường như trả lời thư điện tử với máy tính xách tay hoặc thanh toán hóa đơn, những việc này cũng khiến mẹ mất ngủ đấy.

Tắt toàn bộ đèn trước khi đi ngủ

Để có được giấc ngủ ngon, mẹ bầu hãy nhớ giữ phòng của mình tối và yên tĩnh. Nếu đồng hồ báo thức có đèn báo sáng hoặc bất kỳ thiết bị điện từ nào khác có nguồn sáng, mẹ hãy đảm bảo chúng sẽ không làm phiền giấc ngủ của mình. Mẹ co thể đặt một miếng vải phủ lên chúng hoặc chuyển những thiết bị đó ra chỗ khác.

Trước khi đi ngủ, mẹ bầu nên tắt toàn bộ đèn, các thiết bị điện tử phát sáng xung quanh mình. (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng nhân tạo có thể làm phiền đến giấc ngủ tự nhiên và làm ức chế sản sinh melatonin nội tiết tố, một chất có thể gây rối loạn chu kỳ ngủ của mẹ bầu. Trong trường hợp mắt mẹ bầu quá nhạy cảm với ánh sáng, mẹ có thể sử dụng bịt mắt ngủ và kéo rèm cửa cẩn thận.

Theo Minh Hường (Dịch từ The Bumb) (Khám Phá)

 

Đừng bỏ lỡ bài viết bạn quan tâm 

 

BẠN ĐANG MANG THAI, ĐANG BỊ THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT NHƯNG LO NGẠI TÁO BÓN?
ĐÃ CÓ GIẢI PHÁP

–  Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

–  Chela – Ferr Forte được dùng cho phụ nữ mang thai, đang có kế hoạch có thai, đang cho con bú, người thiếu máu do thiếu sắt.

–  Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu. Các trường hợp táo bón được cải thiện rõ rệt. Chela – Ferr Forte được các chuyên gia sản khoa khuyên dùng.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00485/2007/ATTP-XNQC

MUA NGAY CHELA - FERR FORTE
ƯU ĐÃI
  • 1-2 Hộp: 250.000đ/1 Hộp
  • Trên 10 Hộp: 230.000/1 Hộp

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn