Lưu ý giúp mẹ hạn chế buồn nôn khi mang thai

(15/12/2022)

Buồn nôn và nôn khi mang thai là các dấu hiệu thường gặp trong thai kỳ, khiến mẹ bầu rất mệt mỏi không chỉ về thể chất mà còn mệt mỏi về tâm lý, mẹ không muốn ăn uống hay làm bất cứ việc gì. Vậy làm thế nào để hạn chế buồn nôn khi mang thai hiệu quả? Lưu ý một số điều sau đây nếu mẹ muốn khắc phục sớm tình trạng này.

Rate this post

Hiện tượng buồn nôn, ốm nghén ảnh hưởng thế nào tới thai kỳ?

Buồn nôn khi mang thai là một trong những trải nghiệm khó chịu nhất trong các dấu hiệu thai nghén của mẹ bầu. Có đến khoảng 70% bà mẹ bị buồn nôn tại một số thời điểm trong thai kỳ, đặc biệt là giai đoạn 3 tháng đầu tiên mang thai. Triệu chứng này còn là một trong những dấu hiệu báo mang thai sớm.

Trong hầu hết các trường hợp, hiện tượng nôn nghén sẽ giảm dần khi mẹ bước vào tuần thai thứ 16, tuy vậy vẫn có 20% phụ nữ mang thai bị ốm nghén, buồn nôn tới khi sinh nở. Nôn nghén nặng có thể khiến cơ thể mẹ bị suy nhược, thiếu dinh dưỡng nghiêm trọng, thậm chí có trường hợp cần nhập viện.

Lưu ý giúp mẹ hạn chế buồn nôn khi mang thai

Buồn nôn là hiện tượng sinh lý bình thường hay gặp của phụ nữ mang thai

Lưu ý giúp mẹ hạn chế buồn nôn khi mang thai

Sắp xếp chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, hợp lý

Để hạn chế buồn nôn khi mang thai, mẹ cần xây dựng chế độ dinh dưỡng một cách hợp lý, khoa học, chú ý:

  • Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa chính với lượng lớn, tăng thêm các bữa phụ vào sáng, chiều.
  • Không bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng, mẹ cần ăn sáng đủ chất.
  • Tránh ăn những món ăn mặn, cay, có tính nóng, chứa nhiều caffeine, món ăn có mùi vị nặng khiến mẹ buồn nôn.
  • Bỏ qua những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào thay vào đó mẹ hãy ưu tiên phương pháp hấp, luộc, hầm khi chế biến thực phẩm.
  • Sử dụng các thảo dược tự nhiên giảm buồn nôn và ốm nghén như gừng, hương thảo, bạc hà, chanh, mật ong.
  • Cố gắng uống ít nhất 2 lít nước/ngày, uống thành từng ngụm nhỏ và không để cho bản thân bị thiếu nước.

Bên cạnh đó, mẹ nhớ bổ sung sắt canxi DHA cho bà bầu đầy đủ từ cả chế độ ăn và viên uống để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi trong bụng mẹ, phòng tránh nhiều bệnh lý do thiếu chất trong thai kỳ gây nên.

Bộ tứ sắt, canxi, DHA cho bà bầu và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng

Bộ tứ sắt, canxi, DHA cho bà bầu và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng

Xây dựng thời gian biểu nghỉ ngơi đầy đủ, tránh căng thẳng stress

Nghỉ ngơi nhiều hơn giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ trong thời gian bầu bí. Mẹ hãy dành ít nhất 8-10 tiếng/ngày cho việc ngủ nghỉ và thư giãn. Khi thấy các dấu hiệu buồn nôn và nôn ói, hãy nằm nghỉ ngơi và chợp mắt để làm dịu cảm giác này.

Bên cạnh đó, cần tránh làm việc quá sức gây căng thẳng đầu óc, stress, mệt mỏi khi mang thai và suy nhược cơ thể. Dành thời gian cho các sở thích cá nhân, thả lỏng, thư giãn cơ thể và ngủ trong phòng thông thoáng cũng sẽ giúp mẹ cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái trong thời gian bầu bí nôn nghén dữ dội.

Lưu ý giúp mẹ hạn chế buồn nôn khi mang thai

Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc để cơ thể được nạp đầy năng lượng

Vận động nhẹ nhàng, tập luyện các bài tập vừa sức trong thai kỳ

Tập luyện là một trong những cách hạn chế buồn nôn khi mang thai rất hiệu quả. Ngoài tác dụng giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và giúp mẹ sinh nở dễ dàng hơn, việc tập luyện còn giúp giảm cảm giác buồn nôn và nôn do ốm nghén. Một số môn thể thao phù hợp cho mẹ trong thời gian này gồm có đi bộ, tập yoga, thiền định… mẹ có thể lựa chọn bộ môn mà bản thân ưa thích. Nhiều mẹ bầu cũng thích trải nghiệm các liệu trình massage bầu tại spa, đây cũng là một lựa chọn rất tốt.

Lưu ý giúp mẹ hạn chế buồn nôn khi mang thai

Yoga bầu là môn thể thao rất tốt cho các mẹ để phòng tránh tình trạng nôn nghén mệt mỏi

Lưu ý những điều trên sẽ giúp mẹ hạn chế buồn nôn khi mang thai hiệu quả, đồng thời tăng cường sức khỏe trong suốt thời gian mệt mỏi vì ốm nghén. Mẹ nên nhớ duy trì các vi chất từ khi bắt đầu mang thai cho tới tận mang thai những tháng cuối và sau sinh để luôn giúp cơ thể được bổ sung đủ chất, thai nhi khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn