5 tư thế ngồi làm việc cấm kỵ khi mang thai mẹ nên tránh

(12/08/2022)

Khi mang thai, dường như tất cả những gì mẹ làm cũng đều phải cẩn thận hơn để không ảnh hưởng đến thai nhi. Ngay cả tư thế ngồi, đi, đứng mẹ cũng cần lưu ý hơn khi chưa bầu. Bài viết này sẽ chỉ ra 5 tư thế ngồi làm việc cấm kỵ khi mang thai mẹ nên tránh.

Rate this post

Khi mang thai, có nhiều vấn đề mẹ cần kiêng kỵ, kể cả những kiêng kỵ tâm linh mẹ cần tránh cũng như những sinh hoạt thường ngày. Cùng theo dõi bài viết để biết được tư thế nào không tốt cho bà bầu.

5 tư thế ngồi làm việc cấm kỵ khi mang thai mẹ nên tránh

Khi mang thai, mẹ cần tránh những tư thế dưới đây:

Ngồi bắt chéo chân

Tư thế ngồi này làm hạn chế khả năng lưu thông máu, gây giãn tĩnh mạch. Nhất là đối với những mẹ bầu đang bị phù chân thì tư thế ngồi bắt chéo chân càng khiến máu bị dồn về chân và gây phù chân nặng hơn.

Ngồi xổm

Khi mang thai, bụng mẹ ngày càng to, gây áp lực lớn cho phần dưới của cơ thể. Cùng với đó, cột sống cũng phải chịu áp lực lớn hơn từ thai nhi. Nếu mẹ ngồi xổm sẽ khiến các cơ bị kéo căng ra, các mạch máu dưới chân bị tắc nghẽn, khó lưu thông, dẫn đến tình trạng suy giãn tĩnh mạch, gây phù nề…

5 tư thế ngồi làm việc cấm kỵ khi mang thai mẹ nên tránh

Mẹ bầu không nên ngồi xổm vì làm bụng bị co ép

Ngoài ra, ngồi xổm còn khiến bụng của mẹ bị co ép, tác động tiêu cực đến thai nhi, thậm chí gây vỡ ối đẻ non do bụng co ép đẩy thai nhi xuống dưới.

Ngồi khoanh chân

Ngoài 2 tư thế ngồi kể trên, ngồi khoang chân cũng là tư thế ngồi cấm kỵ đối với bà bầu. Tư thế này thường gặp trong các trường hợp ngồi chiếu ăn cơm, ngồi dưới nền nhà… 

Tư thế này là kiêng kỵ với bà bầu do khi ngồi khoanh chân, phần chi dưới bị chèn ép, làm giảm lưu thông máu, dẫn đến ảnh hưởng các dây thần kinh ở đùi, gây đau, tê chân. Tình trạng này càng nặng nề hơn khi bụng bầu của mẹ ngày càng to.

Ngồi không có lưng tựa

Khi ngồi hay đứng thì bà bầu nên tìm chỗ có lưng tựa để giúp mẹ cảm thấy thoải mái, đỡ mỏi lưng. Ngoài ra, tư thế này còn giúp mẹ không lo bị ngã, té, ảnh hưởng đến thai nhi.

Ngồi gập người về phía trước

Tư thế ngồi này không hề tốt với bà bầu và thai nhi. Khi mẹ ngồi gập về phía trước sẽ tạo áp lực lớn lên bụng, chèn ép thai nhi. Vừa khiến mẹ cảm thấy không thoải mái mà còn ảnh hưởng đến em bé trong bụng mẹ. 

5 tư thế ngồi làm việc cấm kỵ khi mang thai mẹ nên tránh

Mẹ bầu nên ngồi có tựa lưng

Nếu mẹ phải làm công việc gì đó thường xuyên ngồi trong tư thế gập người về phía trước thì mẹ hãy xem xét lại công việc, có thể xin đổi việc khác để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Ngồi nửa mông

Tu thế thứ 5 trong 5 tư thế ngồi làm việc cấm kỵ khi mang thai đó là tư thế ngồi nửa mông. Tư thế này rất thường gặp, khi mẹ ngồi trên ghế hoặc trên giường.

Tư thế ngồi này gây áp lực lớn lên cột sống do phải nâng đỡ cơ thể. Khi ngồi lâu ở tư thế này mẹ sẽ thấy đau mỏi phần lưng. Ngoài ra, tư thế ngồi nửa mông còn khiến mẹ dễ bị nghiêng người dẫn đến thai nhi cũng nghiêng theo, thậm chí bị chèn ép.

Hướng dẫn tư thế ngồi chuẩn cho mẹ bầu

Ngoài việc tránh 5 tư thế ngồi làm việc cấm kỵ khi mang thai kể trên, mẹ bầu nên biết tư thế ngồi nào tốt cho mình.

Theo các chuyên gia, tư thế tốt nhất cho sức khỏe của mẹ bầu và không ảnh hưởng đến thai nhi đó là ngồi thẳng, tựa lưng vào thành ghế. Nếu cần thiết, mẹ có thể chèn thêm gối vào sau lưng.

Mẹ cũng lưu ý không nên ngồi lâu một chỗ. Thỉnh thoảng hãy đứng lên đi lại nhẹ nhàng để tăng cường lưu thông máu và không cảm thấy ê mỏi người. 

Ngoài ra, mẹ cũng lưu ý một số vấn đề sau về tư thế ngồi:

  • Nên ngồi sâu vào trong ghế, ngồi gọn phần mông vào ghế để lưng và mông có điểm tựa tốt.
  • Khi ngồi, không gác chân cao hoặc bắt chéo chân. Hãy đặt chân sao cho cảm thấy thoải mái nhất, đầu gối với đùi nên tạo góc 90 độ là tư thế ngồi chuẩn nhất.
  • Nếu ngồi ghế xoay, mẹ nên hạn chế xoay qua lại nhiều.

5 tư thế ngồi làm việc cấm kỵ khi mang thai mẹ nên tránh

Bổ sung đủ sắt hỗ trợ phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt cho bà bầu

Ngoài ra, mẹ cũng nên lưu ý đến chế độ dinh dưỡng. Bổ sung đủ sắt cho bà bầu, canxi, DHA, acid folic cũng như những dinh dưỡng khác để thai nhi phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn