Chế độ ăn uống khi mang thai tháng thứ 5

(19/03/2020)

Làm mẹ chắc chắn là một trong những giai đoạn hạnh phúc nhất trong cuộc đời của người phụ nữ. Đây có lẽ là một bước ngoặt mà mọi phụ nữ đều khao khát. Điều cần thiết là mẹ bầu nên ăn uống đúng cách để giữ sức khỏe của chính mình và sức khỏe của bé.

5 (100%) 5 votes

Khi một phụ nữ bước vào tam cá nguyệt thứ hai của thai kỳ, cơ thể trải qua một sự thay đổi rõ rệt. Em bé bắt đầu phát triển, khiến bụng to lên. Sự thèm ăn tăng lên khi các hoocmon thay đổi.

Nhưng để đảm bảo mọi thứ đi đúng hướng cho đến cuối cùng, có những việc cần làm đơn giản nhất định mẹ bầu cần tuân theo trong ba tháng thứ hai của thai kỳ để đảm bảo sức khỏe mẹ và em bé là quan tâm đến những gì cần ăn trong chế độ mang thai tháng thứ 5 của thai kỳ. Dưới đây là những thực phẩm mẹ cần ăn trong tháng thứ 5 của thai kỳ

Dinh dưỡng rất quan trọng với sức khỏe của mẹ và bé đặc biệt trong tháng thứ 5 của thai kỳ

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước để tránh táo bón. Ngoài nước, tiêu thụ ít nhất 2 ly sữa mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể lượng canxi và vi chất dinh dưỡng rất quan trọng cho sự phát triển xương khỏe mạnh của bé.

2. Ăn thực phẩm giàu protein

Protein được coi là thực phẩm mang thai tháng thứ 5 tốt nhất. Một chế độ ăn giàu protein là điều cần thiết để đảm bảo sự phát triển thể chất của bé là đúng hướng. Cơ bắp, da và các cơ quan cần protein để phát triển và duy trì sức khỏe cơ thể. Bao gồm thịt gà, trứng, các loại hạt, đậu và ngũ cốc trong chế độ ăn uống.

3. Ăn các món Salad

Salad làm từ rau sống như bắp cải, cà rốt, cà chua tươi, củ cải đường là một nguồn khoáng chất và chất xơ trong chế độ ăn uống. Tránh sử dụng salad trộn và dầu ô liu vì chúng có hàm lượng natri cao. Uống nhiều nước để tránh táo bón. Phụ nữ mang thai nên có trung bình 30 gr chất xơ mỗi ngày. Chất xơ dư thừa trong chế độ ăn uống cũng có thể dẫn đến các biến chứng như bệnh trĩ.

4. Ăn nhiều trái cây

Trái cây chứa vitamin và khoáng chất, và chúng cũng có hương vị thơm ngon. Ăn các loại quả như táo, lê, chuối, kiwi, cam và nho…

5. Ăn nhiều rau xanh

Ăn nhiều rau xanh như rau bina, bông cải xanh trong chế độ ăn uống của bạn để đáp ứng nhu cầu chất sắt và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

6. Tăng cường ngũ cốc nguyên hạt

Ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, gạo, ngô và yến mạch, chúng rất rất giàu vitamin E, phức hợp vitamin B, sắt và magiê và đáp ứng nhu cầu năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết nuôi dưỡng của em bé phát triển.

Ngoài chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn này các bác sĩ vẫn khuyên mẹ bầu tiếp tục bổ sung sắt và canxi để đáp ứng nhu cầu của cơ thể và nuôi dưỡng em bé đang phát triển.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, BẠN ĐANG THIẾU MÁU CẦN BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC?

– Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 01343/2018/ATTP-XNQC

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • 250.000đ/ 1 Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn