Trang chủ » Vì sao bà bầu dễ bị đói bụng?

Vì sao bà bầu dễ bị đói bụng?

(13/03/2024)

Nhiều mẹ bầu gặp tình trạng đói thường xuyên, thèm ăn nhiều hơn, thậm chi ngay khi mới ăn. Vì sao bà bầu dễ bị đói bụng? Mẹ nên làm gì khi thường xuyên cảm thấy đói trong thai kỳ?

Rate this post

Vì sao bà bầu dễ bị đói bụng?

Vì sao bà bầu dễ bị đói bụng?

Bà bầu đói bụng khi mang thai do nhiều nguyên nhân

Theo các chuyên gia, dễ bị đói khi mang thai là hiện tượng rất bình thường. Sở dĩ trong quá trình mang thai chị em nhanh bị đói là do:

  • Do thay đổi nội tiết: Khi trứng đã thụ tinh và làm tổ, ngay lập tức cơ thể mẹ sẽ sản sinh ra một số hormone để thai nhi phát triển. Chính hormone này đã kích thích mẹ thèm ăn, cảm giác bụng trống rỗng, đói liên tục.
  • Do thai nhi phát triển nhanh: Khi bước sang tam cá nguyệt thứ hai thì thai nhi sẽ phát triển mạnh về kích thước. Điều này đòi hỏi tiêu hao nhiều năng lượng, nhiều dưỡng chất để giúp mẹ lẫn bé phát triển. Đó cũng là lý do mẹ sẽ nhanh đói hơn, ăn nhiều hơn so với bình thường để có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng lớn hơn.
  • Do mẹ uống nhiều nước: Mẹ bầu thường uống nhiều nước để đảm bảo nước ối trong. Tuy nhiên điều này lại gây cảm giác no giả nhưng một lúc sau sẽ bị cảm giác đói bụng.
  • Do không bổ sung chất xơ: Chất xơ giúp làm tăng glucose trong máu và làm chậm sự hấp thụ của thực phẩm nên tạo cảm giác no. Tuy nhiên có nhiều mẹ lại ăn ít hoặc rất ít chất xơ nên rất dễ gây đói nhanh.
  • Do ăn nhiều đồ cay: việc mẹ ăn quá nhiều đồ cay cũng được xem là nguyên nhân khiến bụng cồn cào giống như đói bụng.
  • Do ăn nhanh và nhai không kỹ: Khi mẹ ăn quá nhanh khiến não bộ vẫn chưa kịp kích hoạt trung tâm ức chế cảm giác đói nên gây cảm giác đói.
  • Do căng thẳng và stress: Chị em khi mang thai mà làm việc căng thẳng quá mức thường có xu hướng đói và thèm ăn để chống lại stress…

Bà bầu dễ bị đói bụng phải làm sao?

Vì sao bà bầu dễ bị đói bụng?

Mẹ nên chia nhỏ bữa ăn hàng ngày của mình

Dưới đây là một số giải pháp cải thiện tình trạng hay có cảm giác đói bụng cho bà bầu mẹ có thể tham khảo và thực hiện nhé:

  • Chia bữa ăn thành bữa ăn nhỏ: Khẩu phần ăn lí tưởng cho mẹ bầu là 5 bữa mỗi ngày, 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp cho thức ăn nạp vào cơ thể được tiêu hóa dễ dàng hơn và xua tan cảm giác đói bụng.
  • Ăn chậm và nhai kĩ thức ăn: Mẹ cần thực hiện ăn chậm và nhai kĩ, đồng thời trước và sau bữa ăn, mẹ cần hạn chế uống nước để tránh gây cảm giác no giả.
  • Kiểm soát thức ăn nạp vào: Việc mẹ ăn quá nhiều, nạp vào cơ thể quá nhiều chất dinh dưỡng có thể khiến cho mẹ tăng cân mất kiểm soát và rất khó để lấy lại vóc dáng sau khi sinh.
  • Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng: các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ bầu nên nạp vào cơ thể thực phẩm bổ dưỡng như hạt hạnh nhân, óc chó, yến mạch,… vừa tốt cho sức khỏe lại giúp mẹ no lâu hơn.
  • Chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt: Các bữa ăn phụ giúp cho mẹ bầu xua tan cơn đói liên tục một cách hiệu quả. Mẹ lưu ý chọn đồ ăn vặt lành mạnh, ưu tiên trái cây, sữa chua, hạt dinh dưỡng granola…
  • Bổ sung chất xơ: Việc bổ sung chất xơ không những giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu được hoạt động tốt hơn mà còn giúp giảm cơn đói vặt hiệu quả.

Như vậy bài viết đã giúp mẹ giải đáp vì sao bà bầu dễ bị đói bụng. Ngoài ra, để duy trì sức khỏe, mẹ bầu cũng nên chú ý tìm hiểu thực đơn cho bà bầu giữ dáng và áp dụng một cách khoa học để vừa chăm sóc sức khỏe vừa gìn giữ cơ thể một cách toàn diện nhất.

Bộ đôi viên sắt và canxi cho bà bầu từ Châu Âu

Bộ đôi viên sắt và canxi cho bà bầu từ Châu Âu

Đặc biệt nhất, để đảm bảo sức khỏe thai kỳ, mẹ đừng quên sử dụng các viên uống vi chất phù hợp trong đó sử dụng các viên uống DHA, Vitamin tổng hợp, sắt và canxi cho bà bầu đúng liều lượng và uống đúng thời điểm giúp mẹ ngăn ngừa thiếu sắt, thiếu máu, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ phát triển xương cho thai nhi và ngăn ngừa loãng xương cho mẹ sau này.

Nếu như đã áp dụng các cách trên đây nhưng vẫn không hiệu quả thì mẹ bầu nên gặp bác sĩ để trao đổi, để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và thai nhi. Hơn hết, các mẹ bầu nên tự chủ được chế độ ăn uống sao cho hợp lí mà vẫn cung cấp được đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và em bé.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn