Uống sắt xong ăn trái cây được không

(27/10/2021)

Ăn hoa quả và uống sắt là những việc làm hàng ngày giúp bổ sung dưỡng chất cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, uống sắt xong ăn trái cây được không, nên ăn những loại trái cây nào cho hợp lý vẫn là những thắc mắc mà nhiều mẹ bầu gặp phải. Bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ giải đáp.

Rate this post

Uống sắt xong ăn trái cây được không?

Trái cây với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao cùng hương vị  thơm ngon, tươi mát là món ăn vô cùng yêu thích của các mẹ bầu, nhất là trong những ngày hè năng nóng. Uống sắt xong ăn trái cây là thói quen của nhiều mẹ bầu. Tuy nhiên, cách uống như vậy có mang lại hiệu quả hấp thụ hoặc gây ảnh hưởng xấu đến quá trình hấp thụ của cơ thể không?

Nhiều chuyên gia đưa ra câu trả lời cho câu hỏi uống sắt xong ăn trái cây được không là hoàn toàn có thể, tùy thuộc vào loại quả mà mẹ bầu sử dụng. Những loại quả chứa nhiều vitamin C (cam, quýt, bưởi,… ) – loại khoáng chất giúp gia tăng khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể rất được khuyến khích sử dụng trong hoặc ngay sau khi uống sắt.

Tuy nhiên, có những loại quả mặc dù chứa những loại vitamin hỗ trợ hấp thụ những cũng đồng thời chứa những khoáng chất làm gián đoạn quá trình hấp thụ, khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ sắt. Đối với những loại quả này, mẹ nên sử dụng trước hoặc sau thời gian uống viên sắt cho bà bầu 1 tiếng để đảm bảo hấp thu sắt tốt hơn.

Uống sắt xong ăn trái cây được không

Mẹ bầu có thể ăn các loại trái cây giàu vitamin C ngay sau khi uống viên sắt

Cách uống sắt kết hợp ăn trái cây đạt hiệu quả

Vì có những loại trái cây rất tốt cho việc tăng cường hấp thu sắt, có loại có thể gây cản trở hấp thu sắt. Vậy nên, mẹ bầu cần lưu ý cách uống sắt kết hợp ăn trái say sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất. 

Nên ăn những loại trái cây chứa nhiều vitamin C sau khi uống sắt

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin C kích thích cơ thể hấp thụ sắt. Vì vậy, mẹ bầu khi sử dụng viên uống sắt cho bà bầu nên bổ sung vitamin C bằng cách ăn các loại quả chứa vi chất này hoặc sử dụng các loại nước ép, sinh tố. Tuy nhiên, việc ăn những loại quả quá chua có thể gây ra tổn thương cho dạ dày, lâu ngày có thể khiến dạ dày bị viêm loét, kích ứng. Do đó, mẹ nên chọn những loại trái cây nhiều vitamin C nhưng không quá chua, đồng thời, nhớ uống sắt sau ăn 1-2 tiếng để giảm tình trạng kích ứng dạ dày nhé!

Uống sắt xong ăn trái cây được không

Uống sắt cùng nước ép trái cây chứa vitamin C

Không nên ăn những loại trái cây quá nhiều chất xơ

Chất xơ là nguyên nhân gây ra sự gián đoạn hấp thụ sắt vào cơ thể. Bởi vì chất xơ khi gặp sắt sẽ tạo thành một phức hợp phân tử lớn, không thể hấp thụ và không thể tan trong dạ dày. Ăn càng nhiều chất xơ, khả năng hấp thụ sắt của cơ thể càng kém. 

Trong trường hợp này, nếu mẹ bầu muốn ăn những loại trái cây này, mẹ bầu chỉ nên ăn sau khi uống sắt khoảng 1 tiếng hoặc ngược lại. Khoảng thời gian này để sắt được hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể hoặc chất xơ bị tiêu hóa hết khỏi dạ dày.

Những lưu ý giúp mẹ bầu uống sắt hấp thụ hiệu quả

Uống sắt xong ăn trái cây được không

Uống sắt sau khi ăn sáng từ 1-2 tiếng

Bên cạnh những lưu ý về việc uống sắt xong ăn trái cây được không, mẹ bầu cần ghi nhớ những thời điểm “vàng” giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt nhất trong ngày.

  • Mẹ bầu nên uống sắt sau khi ăn sáng từ 1-2 tiếng, việc này vừa đảm bảo hấp thu tối đa, vừa không gây ra tổn thương cho dạ dày cũng như sức khỏe của mẹ trong suốt thai kỳ.
  • Không nên uống sắt vào buổi tối. Buổi tối là thời gian các cơ quan nghỉ ngơi, sắt có thể bị lắng đọng do không tiêu hóa kịp. Việc này có thể khiến mẹ bầu bị táo bón, khó tiêu, phân đen hoặc nước tiểu vàng.
  • Không nên uống sắt cùng lúc với canxi vì 2 vi chất này gây phản ứng khiến cơ thể gặp khó khăn, không hấp thụ.
  • Nên uống sắt với vitamin C và uống cùng nước lọc
  • Nên sử dụng những loại sắt hữu cơ thay vì sắt vô cơ vì chúng dễ hấp thụ hơn và không gây ra nóng trong hoặc táo bón đối với mẹ.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi uống sắt xong ăn trái cây được không và những lưu ý mà mẹ bầu cần ghi nhớ để giúp cơ thể hấp thụ sắt hiệu quả. Hy vọng với những thông tin ở trên mẹ sẽ có được một thai kỳ khỏe mạnh.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn