Trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu

(12/06/2021)

Bổ sung sắt bằng các loại thực phẩm đặc biệt là trái cây là cách bổ sung an toàn và rất phổ biến. Trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu gồm những loại nào? Những lỗi sai thường gặp của mẹ bầu khi ăn các loại trái cây chứa nhiều sắt.

Rate this post

Vai trò của sắt đối với mẹ bầu trong thai kì

Đối với phụ nữ mang thai nhu cầu về máu tăng lên 50% so với người bình thường. Đồng nghĩa với việc những nguyên liệu tạo máu như sắt, axit folic,vitamin B12 cũng tăng lên. Những nguyên liệu này cần được mẹ bầu bổ sung thường xuyên và liên tục trong thai kì để đáp ứng nhu cầu tạo máu cho cơ thể. Không cung cấp đủ nguyên liệu tạo máu có thể khiến mẹ bầu bị thiếu máu khi mang thai. Lúc này, thiếu máu ở sản phụ sẽ gây ảnh hưởng xấu không chỉ bản thân người mẹ mà còn ở cả thai nhi.

  • Đối với người mẹ.

Thiếu máu thiếu sắt khiến mẹ bầu luôn trong tình trạng mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, đau đầu. Mẹ bầu thiếu máu có da dẻ xanh xao, giảm khả năng tập trung, rụng tóc….. Đồng thời, mẹ bầu phải đối diện với nguy cơ cao bị các nhiễm trùng trong thai kì như nhiễm trùng ối, ối vỡ sớm; giai đoạn chuyển dạ dễ bị chuyển dạ kéo dài, băng huyết sau sanh, nhiễm trùng hậu sản, tiền sản giật. Khi trẻ chào đời, bà mẹ có thể bị thiếu sữa nuôi con, dễ suy kiệt…

  • Đối với bào thai

Thiếu máu khi mang thai có thể khiến thai nhi rất dễ bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển so với tuổi thai. Trẻ sinh ra hay bị nhẹ cân, sinh non tháng, vàng da sau sinh, thời gian điều trị dưỡng nhi kéo dài. Bên cạnh đó, con của những bà mẹ thiếu máu trong thai kỳ sẽ bị tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch cao hơn trẻ khác về sau này.

Bổ sung nguyên liệu tạo máu đặc biệt là bổ sung sắt là việc làm vô cùng cần thiết trong suốt thai kì. Tốt nhất các mẹ nên bổ sung sắt từ trước khi mang thai ít nhất 3 tháng hoặc ngay từ khi biết mình có thai nhé.
Trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu
Bổ sung đủ sắt và nguyên liệu tạo máu khác giúp mẹ bầu ngăn ngừa và cải thiện thiếu máu thai kì

Trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu

Như chúng ta đã biết, trái cây chứa lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể những ít ai biết trái cây cũng là thực phẩm chứa nhiều sắt cho bà bầu. Ăn các loại trái cây chứa nhiều sắt là các mẹ bàu có thể bổ sung được lượng sắt non-heme cho cơ thể, ngoài ra còn cung cấp các chất chuyển hóa quan trọng khác như chất chống oxy hóa và chất phytochemical, hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Một số loại trái cây giàu sắt phải kể đến như:

  • Quả chà là: Chà là loại trái cây chứa hàm lượng sắt cao, có công dụng hỗ trợ sản xuất hemoglobin. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa nhiều potassium, magnesium, canxi, selenium, các vitamin nhóm B và có nhiều chất xơ.
  • Chuối: Chuối cung cấp một lượng dồi dào chất sắt và các khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu. Cùng với đó, chuối còn giúp giảm tình trạng táo bón thường gặp của các sản phụ. Mẹ bầu có thể ăn chuối vào buổi sáng để khắc phục và ngăn ngừa hiện tượng thiếu máu khi mang thai.
  • Mía: Trong các thực phẩm giàu sắt, không thể bỏ qua mía. Mía chứa nhiều sắt, canxi, kẽm… trong đó, sắt là nguyên tố vi lượng có hàm lượng nổi trội nhất. Mặt khác mía rất tốt cho mẹ bầu ở những tháng cuối của thai kỳ. Bà bầu có thể bổ sung sắt cho cơ thể bằng cách uống 1 ly nước mía mỗi ngày.
  • Nho: Nho chứa sắt, glucose, canxi, photpho, vitamin và amino axit, giúp mẹ bầu tăng cường sức khỏe.
  • Quả mơ, mận : Với hàm lượng chất sắt dồi dào, quả mơ không chỉ có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu mà còn giảm căng thẳng cho bà bầu. Ngoài mơ, mận tươi, mẹ bầu có thể ăn mơ mận sấy khô, mơ ngâm cũng rất tốt cho cơ thể.

Trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu

 

Trái cây là thực phẩm chứa nhiều sắt non-heme

Những lỗi sai thường gặp của mẹ bầu khi ăn trái cây giàu sắt

Uống cà phê, trà cùng với ăn các loại trái cây

Chất cafein, tanin có trong cà phê, chè sẽ kìm hãm sự hấp thụ các chất sắt từ thực phẩm. Do đó bà bầu không nên sử dụng chúng trong lúc ăn các loại trái cây giàu sắt. Mặt khác, đây là chất kích thích không tốt cho sức khỏe của phụ nữ có thai. Do vậy, mẹ bầu cần tránh xa các chất này.

Trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu

Các mẹ không nên ăn trái cây giàu sắt chung với trà, cà phê

Ăn các loại trái cây không đúng thời điểm

Bên cạnh các loại trái cây chứa nhiều sắt có vị ngọt thì cũng rất nhiều loại có vị chua. Nếu ăn những loại trái cây có vị chua như cam, bưởi, chanh, nho xanh….vào lúc bụng đói sẽ khiến các mẹ gặp vấn đề về tiêu hóa như kích ứng dạ dày, xót ruột thậm chí là trào ngược dạ dày, đau dạ dày. Do đó, bà bầu nên ăn những trái cây giàu sắt có vị chua sau ăn 30p-1h nhé.

Ngoài ra những loại trái cây giàu sắt có vị chua sẽ có chứa thêm vitamin C. Ăn những loại trái cây này nếu ăn trước khi đi ngủ cũng ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của mẹ bầu. Các mẹ nên ăn cách xa thời gian ngủ để đảm bảo giấc ngủ cho thai kì của mình.

Trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu

Ăn trái cây không đúng thời điểm có thể khiến mẹ bị đau dạ dày

Chỉ ăn trái cây giàu sắt là bổ sung đủ sắt

Việc ăn quá quá nhiều trái cây chứa nhiều chất sắt tưởng chừng là bổ sung được nhiều sắt tuy nhiên không những không bổ sung được nhiều sắt mà nó lại ảnh hưởng không tốt đến việc tiêu hóa của các mẹ. Ăn nhiều trái cây có thể khiến mẹ mất cảm giác thèm ăn những món khác, bụng luôn trong trạng thái no sẽ khiến các mẹ không thể ăn được các thực phẩm, món ăn bổ dưỡng khác.

Lời khuyên cho các mẹ bầu là nên ăn trái cây giàu sắt với mức độ vừa phải. Vẫn nên ăn thêm những thực phẩm giàu sắt khác như thịt bò, trứng gà, gan động vật và uống thêm viên sắt để đáp ứng nhu cầu sắt hằng ngày của cơ thể. Sử dụng viên sắt có thêm axit folic, vitamin B12, vitamin C giúp quá trình tạo máu diễn ra hiệu quả hơn.

Trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu

Chọn viên sắt cho bà bầu thích hợp giúp mẹ bầu bổ sung sắt hiệu quả hơn

Uống sữa cùng lúc với ăn các loại trái cây giàu sắt

Sữa và các chế phẩm từ sữa rất giàu canxi. trong khi đó, canxi là khoáng chất rất “kị” với sắt. Sự có mặt đồng thời của 2 khoáng chất này sẽ kìm hàm sự hấp thu sắt vào cơ thể. Các mẹ đang có nhu cầu bổ sung sắt bằng các loại trái cây thì không nên ăn cùng với thời điểm uống sữa, nên cách nhau tối thiểu 2 tiếng nhé.

Trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu rất dễ tìm và là thực phẩm yêu thích của rất nhiều mẹ bầu. Các mẹ nên thêm vào bữa phụ của mình những loại tráo cây phù hợp để giúp ích cho quá trình bổ sung sắt của cho thai kì. Chúc các mẹ và bé yêu luôn khỏe mạnh!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn