Top 7 thực phẩm chứa nhiều DHA cho bà bầu

(22/08/2021)

DHA là một trong những chất vô cùng quan trọng trong thai kỳ. Tuy nhiên, cơ thể không thể tự tổng hợp được DHA, nên bà bầu cần bổ sung DHA thông qua việc ăn uống hằng ngày. Vậy có thể bổ sung DHA cho bà bầu từ những thực phẩm nào? Đọc bài viết dưới đây để biết top 7 thực phẩm chứa nhiều DHA cho bà bầu.

Rate this post

Lợi ích của DHA với bà bầu và thai nhi

DHA (Docosa Hexaenoic Acid): Một loại axit thuộc nhóm axit béo Omega 3. Cơ thể không thể tự tổng hợp DHA. Cơ thể nhận được DHA thông qua việc hấp thụ từ thực phẩm chứa DHA.

  • Đối với bà bầu: DHA giúp đảm bảo cho cơ thể ổn định lượng triglyceride máu, lượng cholesterol xấu từ đó tránh các bệnh về tim mạch. Đồng thời, thông qua cơ thể mẹ, thai nhi thụ động nhận được lượng DHA cần thiết để phát triển.
  • Đối với thai nhi: DHA tham gia vào quá trình cấu tạo và phát triển chức năng của mắt và hệ thần kinh. Bổ sung DHA cũng là tiền đề cho trẻ sau này phát triển tốt và thông minh hơn.

Top 7 thực phẩm chứa nhiều DHA cho bà bầu

DHA rất cần thiết với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi

Top 7 thực phẩm chứa nhiều DHA cho bà bầu

1. Cá hồi

Cá hồi là loài cá biển được đánh giá cao về hàm lượng DHA. Đặc biệt, cá hồi là loại cá biển chứa hàm lượng DHA cho bà bầu cao hàng đầu đồng thời chứa một lượng rất ít thủy ngân. Điều này khiến cá hồi được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho bà bầu để bổ sung DHA cho thai kỳ. Tuy nhiên, hàm lượng thủy ngân trong thịt cá cũng phụ thuộc nhiều vào vùng biển đánh bắt. 

Bà bầu lưu ý chỉ nên bổ sung khoảng 300 gram cá hồi 1 tuần. Mẹ bầu nên chú ý cách chế biến cá hồi vì cá hồi chín sẽ an toàn hơn cả. Thêm vào đó, bà bầu cũng cần chú ý nguồn gốc cũng như chất lượng cá hồi vì hàm lượng thủy ngân cao sẽ dễ gây ra dị tật ở thai nhi.

Bên cạnh cá hồi, bà bầu cũng có thể bổ sung DHA từ những loại cá khác như: cá chép, cá thu, cá tuyết, cá trích,… Những loại cá này cũng là thực phẩm chứa nhiều DHA tốt cho bà bầu và thai nhi.

Top 7 thực phẩm chứa nhiều DHA cho bà bầu

Cá hồi luôn là nhóm thực phẩm bà bầu nên ăn để cung cấp DHA cho cơ thể và thai nhi

2. Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà là thực phẩm rất giàu DHA. Một lòng đỏ trứng gà tiêu chuẩn có đến 17mg DHA. Không chỉ vậy, lòng đỏ trứng gà cũng là một nguồn tốt để bổ sung các vi chất quan trọng khác cho thai kỳ như: axit folic, sắt, protein,… Ăn lòng đỏ trứng gà giúp cung cấp những vi chất cần thiết cho thai nhi. Đồng thời việc này cũng góp phần cho thai nhi phát triển trí não, tránh dị tật ống thần kinh.

Bổ sung khoảng 3-4 lòng đỏ trứng gà mỗi tuần là lượng tốt nhất để bổ sung DHA cũng như các chất vi lượng khác cho bà bầu và thai nhi. Bà bầu lưu ý nên chế biến chín trước khi sử dụng để hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Top 7 thực phẩm chứa nhiều DHA cho bà bầu

Bà bầu nên bổ sung lòng đỏ trứng gà vào thực đơn vì chúng rất giàu DHA

3. Hạt óc chó

Hạt óc chó được khuyên là món hạt ăn vặt mà bà bầu nào cũng nên dùng trong thai kỳ. Lý do là vì hạt óc chứa chứa rất nhiều DHA, một trong những vi chất quan trọng hàng đầu cho sự phát triển của thai nhi. 

Hạt óc chó không chỉ chứa hàm lượng lớn DHA, hạt óc chó còn rất giàu omega 3 và axit alpha-linolenic (ALA) (Lượng ALA trong hạt óc chó lên đến gần 10%). Đây đều là những chất rất tốt giúp hình thành và phát triển não bộ, võng mạc thai nhi. 

Bà bầu nên thường xuyên bổ sung hạt óc chó, đặc biệt khi thai nhi được khoảng 26 tuần trở đi. Điều này giúp bé sau này mắt sáng, trí nhớ tốt và thông minh hơn.

Top 7 thực phẩm chứa nhiều DHA cho bà bầu

Ăn hạt óc chó thường xuyên giúp cung cấp DHA cho bà bầu và thai nhi

4. Súp lơ xanh

Một nguồn DHA tốt mẹ bầu nên bổ sung là súp lơ xanh. Súp lơ xanh là thực phẩm không chỉ chứa nhiều DHA mà còn cung cấp rất nhiều những chất dinh dưỡng tốt khác cho bà bầu như: protein, chất xơ, phốt pho, các nhóm vitamin A, K, C,…

Bổ sung súp lơ xanh vào thực đơn cũng giúp bà bầu tăng lượng chất chống oxy hóa và zeaxanthin. Điều này rất tốt để giảm stress cũng như giảm tổn thương các tế bào ở mắt cho bà bầu. Không chỉ vậy, ăn súp lơ xanh còn hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, giúp bà bầu tránh bị tiểu đường thai kỳ.

Súp lơ xanh hấp là cách tốt nhất để giữ được hàm lượng dinh dưỡng dồi dào của chúng. Bà bầu nên bổ sung súp lơ xanh thường xuyên để bổ sung DHA cùng các dưỡng chất, vitamin tốt cho bà bầu và thai nhi. 

Top 7 thực phẩm chứa nhiều DHA cho bà bầu

Súp lơ xanh là một trong những thực phẩm vàng để bổ sung DHA cho bà bầu

5. Đậu nành

Đậu nành là một trong những lựa chọn tốt trong nhóm thực phẩm chứa nhiều DHA cho bà bầu. Trong đậu nành chứa nhiều protein, chất xơ và chất béo tốt, phốt pho, mangan, vitamin nhóm B, K rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Trong tổng lượng chất béo của đậu nành, có tới 50% là axit linoleic. Tiêu thụ protein từ đậu nành cũng giúp giảm cholesterol, tốt cho hệ tiêu hóa. 

Tuy nhiên, bà bầu không nên sử dụng quá nhiều các chế phẩm từ đậu nành. Có một số trường hợp bị dị ứng với chế phẩm từ đậu nành. Vì vậy, bà bầu nên xem xét tình trạng của mình để chọn sử dụng đậu nành hay không nhé.

Top 7 thực phẩm chứa nhiều DHA cho bà bầu

Bà bầu có thể bổ sung đậu nành như một nguồn cung cấp DHA cho thai kỳ

6. Hạt chia

Hạt chia là loại hạt vô cùng giàu DHA. Hạt chia là một nguồn vô cùng tốt để bà bầu bổ sung DHA cùng rất nhiều những chất dinh dưỡng tốt khác như: chất xơ, protein, magie, mangan, canxi, kẽm, vitamin nhóm B,… Hạt chia cũng là thực phẩm giúp chống oxy tốt, giảm thiểu các gốc tự do. 

Bà bầu có thể yên tâm sử dụng hạt chia hằng ngày để bổ sung DHA cùng rất nhiều các dưỡng chất cần thiết khác. 

Top 7 thực phẩm chứa nhiều DHA cho bà bầu

Hạt chia không chỉ giàu chất xơ và vitamin mà còn chứa rất nhiều DHA

7. Thực phẩm bổ sung DHA

Đây là một gợi ý tốt để bổ sung DHA cho bà bầu. Hiện nay, trên thị trường, các sản phẩm bổ sung DHA dành cho bà bầu được sử dụng rất rộng rãi. Lý do là vì chúng bổ sung nhanh chóng và đầy đủ lượng DHA cần thiết cho cả bà bầu và thai nhi. Hơn nữa, lượng DHA cần bổ sung cho thai nhi vào giai đoạn từ tháng thứ 3 trở đi là cực kỳ lớn, việc bổ sung từ các bữa ăn khó có khả năng đáp ứng hết được. 

Không chỉ DHA, bà bầu cũng có thể tham khảo và sử dụng những sản phẩm hỗ trợ bổ sung các vi chất cần thiết khác như: sắt, canxi, axit folic,… và vitamin cho bà bầu. Hi vọng bài viết đã cho bà bầu những gợi ý tốt để cung cấp đầy đủ DHA cho thai kỳ.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn