Trang chủ » Top 11 thực phẩm giàu canxi cho người loãng xương

Top 11 thực phẩm giàu canxi cho người loãng xương

(16/05/2024)

Canxi là vi chất rất cần thiết trong cấu tạo xương. Bổ sung thực phẩm giàu canxi cho người loãng xương là cách cải thiện rất hiệu quả. Gợi ý cho bạn top 11 thực phẩm giàu canxi cho người loãng xương.

Rate this post

Vai trò của canxi trong cơ thể

Canxi có vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển, tồn tại và duy trì các chức năng sinh học của cơ thể:

  • Canxi là thành phần cấu tạo chủ yếu của khung xương, răng và móng.
  • Canxi đóng vai trò kích thích hệ miễn dịch thực hiện vai trò tiêu diệt mầm bệnh của mình.
  • Ion canxi có vai trò quan trọng trong dẫn truyền thần kinh. Thiếu canxi thì hoạt động truyền dẫn thần kinh bị ức chế.
  • Ion canxi đóng vai trò quan trọng trong hoạt động co giãn của cơ bắp. Thiếu canxi khả năng đàn hồi của cơ bắp kém, cơ dễ bị mỏi mệt, thể lực thiếu hụt hoặc làm tăng kích thích thần kinh cơ.
  • Canxi còn tham gia vào quá trình làm đông máu, giảm thiểu máu thấm ra ngoài mạch, có tác dụng bổ trợ với chứng xuất huyết và những bệnh dị ứng.

Bệnh loãng xương và nguyên nhân gây ra bệnh loãng xương

Loãng xương là một tình trạng rối loạn chuyển hóa các chất tạo xương, dẫn tới thay đổi khối lượng và chất lượng xương. Từ đó, xương dần trở nên mỏng, giòn, xốp và dễ gãy. Một số dấu hiệu khi bị loãng xương thường gặp nhất như đau lưng, nhức xương, phải gò lưng, khom người nhiều hơn, chiều cao giảm dần…

Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh loãng xương là thiếu canxi. Khi tuổi tác tăng dẫn, quá trình lão hóa xương cùng rối loạn chuyển hóa trong cơ thể. Điều này gây ra hủy cốt bào, mất cân bằng tạo xương. Nếu không được bổ sung canxi sẽ dễ gây loãng xương. Các nguyên nhân có thể gây loãng xương như thiếu vitamin D, lạm dụng thuốc kháng viêm,…

Top 11 thực phẩm giàu canxi cho người loãng xương

Bệnh loãng xương chủ yếu do thiếu canxi 

Các thực phẩm giàu canxi cho người loãng xương

Để đề phòng loãng xương thì bổ sung canxi là rất cần thiết. Vì chế độ ăn ảnh hưởng rất nhiều đến lượng canxi trong cơ thể. Hãy cùng tham khảo top 12 thực phẩm giàu canxi cho người loãng xương sau:

  • Rau cải xoăn: cải xoăn có lượng canxi khá lớn, dễ hấp thu, với 100gr cải xoăn có khoảng 90mg Canxi (tương đương 9% khối lượng). Nên sử dụng cải xoăn dưới dạng luộc hoặc hấp (4–5 phút), để tránh làm thất thoát lượng chất dinh dưỡng dồi dào có trong loại rau này!
  • Súp lơ: Súp lơ là thực phẩm giàu canxi cho người loãng xương. Súp lơ có chứa lượng canxi đáng kể, nhất là phần lá của rau. Trong 100g bông cải xanh có chứa 40mg canxi. 
  • Cần tây: loại thực phẩm bổ dưỡng này chứa lượng canxi tương đối lớn. Một cốc nước ép cần tây chứa khoảng 9% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Ngoài canxi, cần tây còn bổ sung magie, giúp bổ sung dưỡng chất cho quá trình tạo xương, giúp các khớp luôn khỏe mạnh. 
  • Đậu bắp: là loại thực phẩm giàu canxi cho người loãng xương. Có hàm lượng canxi rất cao cùng với các chất xơ hòa tan. Đây đều là các dưỡng chất tốt cho xương khớp. Đậu bắp chứa khoảng 80mg trong khẩu phần ăn có 100g đậu bắp.
  • Ngũ cốc: ngũ cốc nguyên cám là thực phẩm giàu canxi cho người loãng xương. Ngũ cốc thường được kết hợp bởi rất nhiều loại hạt khô khác nhau, cung cấp cho nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể.
  • Đậu trắng: đậu trắng tuy kích thước nhỏ nhưng có hàm lượng canxi khá lớn. Nên bổ sung một cốc đậu trắng nấu chín để đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày.
  • Cua, tôm và hải sản: là những thực phẩm giàu canxi cho người loãng xương. Nhóm thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng rất phong phú, trong đó lượng canxi rất cao. Ngoài ra, đây cũng là thực phẩm giàu DHA rất tốt cho hoạt động của cơ thể.

Top 11 thực phẩm giàu canxi cho người loãng xương

Cua có chứa lượng canxi rất cao

  • Hạt vừng: hạt vừng trắng hay vừng đen đều chứa nhiều canxi và các dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể. Bổ sung hạt vừng trong khẩu phần ăn sẽ giúp giải quyết 28% nhu cầu canxi hàng ngày. 
  • Hạt lanh: Hạt lanh là nguồn cung cấp tốt nhiều chất dinh dưỡng, là thực phẩm giàu canxi cho người bị loãng xương. Bạn có thể cung cấp 14% nhu cầu canxi hàng ngày, tương đương, 72,4 mg canxi trong 28 gam hạt lanh.
  • Sữa đậu nành: Sữa đậu nành chứa lượng lớn canxi, uống một cốc sữa đậu nành sẽ đáp ứng khoảng 100mg canxi cho cơ thể.
  • Đậu phụ: Mỗi khẩu phần ăn khoảng 126 gram, sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 86% nhu cầu canxi hàng ngày. Do vậy, đừng quên loại thực phẩm tốt cho bệnh loãng xương này. 

Thiếu canxi là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng loãng xương. Do đó, việc bổ sung canxi rất quan trọng. Người bệnh loãng xương nên bổ sung canxi qua cả chế độ ăn và viên uống canxi cho người lớn để đảm bảo nhu cầu của cơ thể. Ưu tiên nên lựa chọn những viên uống được nhập khẩu chính hãng và được Bộ Y tế kiểm duyệt và cấp phép lưu hành.

Viên canxi cho người loãng xương

Viên uống bổ sung canxi – hỗ trợ giúp xương chắc khỏe

Khi bổ sung canxi, bạn nên tìm hiểu kĩ nên uống sắt và canxi lúc nào, cách uống ra sao cho đúng để mang lại hiệu quả bổ sung tốt nhất nhé! Chúc bạn đọc luôn có sức khỏe tốt và có thể giảm thiểu tình trạng bệnh của mình sớm nhất!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn