Tiểu đường thai kì ăn bún được không?

(02/11/2022)

Bún là món ăn nhẹ quen thuộc hàng ngày và khá tiện lợi trong bữa ăn. Mẹ bầu bị tiểu đường thai kì ăn bún được không? Mẹ cần chú ý những gì trong ăn uống để đảm bảo sức khỏe an toàn?

Rate this post

Bà bầu bị tiểu đường thai kì ăn bún được không?

Bún thuộc nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.Trong 100g bún tươi sẽ cung cấp cho chúng ta khoảng 0,5g chất xơ, 25 – 30g tinh bột, 110 – 120 calo và một số khoáng chất như sắt, canxi, magie, natri… Do đó, mẹ bầu bị tiểu đường hoàn toàn có thể ăn bún. Bà bầu bị tiểu đường cần vô cùng cẩn trọng trong ăn uống hàng ngày. Hạn chế ăn đồ nhiều đường, dầu mỡ, tích cực ăn thêm protein, chất xơ, chất béo chưa bão hòa là những nguyên tắc mẹ đang hướng tới. Vậy, mẹ bầu tiểu đường thai kì ăn bún có ảnh hưởng xấu tới đường huyết hay không?

Tiểu đường thai kì ăn bún được không?

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kì ăn bún được không?

Mẹ bị tiểu đường thai kì hoàn toàn có thể yên tâm bởi chỉ số đường huyết trong bún khá thấp nên sẽ không làm tăng đường huyết đột biến. Chăm sóc bà bầu tiểu đường có thể dùng bún làm thực phẩm chế biến các món bún khác nhau giúp bữa ăn bớt nhàm chán.Tuy nhiên, mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường ăn bún cần phải hết sức chú ý. Bún có chứa hàm lượng cao carbohydrat (đường đơn). Mặc dù cung cấp năng lượng cho hoạt động thiết yếu; nhưng nếu nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ có hại.

Những sợi bún trắng ngon mắt mà chúng ta vẫn thường thấy là kết quả của quá trình sản xuất sử dụng không ít các loại phụ gia như:

  • Nhiều loại bún có thành phần hàn the, khi ăn quá nhiều có thể khiến hệ tiêu hóa nhiễm độc; mẹ bầu dễ bị nôn, đau bụng, rối loạn tiêu hóa….
  • Tinopal hay còn gọi là chất huỳnh quang; ảnh hưởng tới chức năng, hoạt động của các cơ quan như: gan, thận.
  • Chất tẩy trắng giúp cho những sợi bún trông rất bắt mắt nhưng sẽ làm hại tới đường ruột; khiến đường ruột bị viêm, loét, ngăn cản hoạt động của hệ tiêu hóa.

Tóm lại, mẹ bầu bị tiểu đường thai kì ăn bún hoàn toàn là điều có thể. Tuy nhiên, nên hạn chế số lượng và tần suất ăn bún để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Mẹ bầu tiểu đường nên ăn bún như thế nào?

Tiểu đường thai kì ăn bún được không?

Mẹ bầu tiểu đường thai kỳ có thể ăn bún nhưng nên ăn đúng cách

Ăn bún đúng cách không chỉ giúp kiểm soát tốt đường huyết mà còn giúp bổ sung các dưỡng chất, cung cấp năng lượng cho người bệnh tiểu đường. Chính vì vậy, để có được hiệu quả tốt nhất từ bún, mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không ăn quá nhiều bún: Trong bún chứa nhiều carbohydrate tinh chế, làm tăng đường huyết sau ăn. Chính vì vậy, mẹ không nên ăn quá nhiều bún mà chỉ ăn khoảng 3 – 4 lần/tuần.
  • Hạn chế kết hợp với thịt đỏ như bò, thịt lợn nhiều mỡ: Thịt đỏ và thịt lợn nhiều mỡ chứa nhiều chất béo bão hòa. Kết hợp cùng bún dễ làm tăng đột biến lượng đường trong máu sau ăn.
  • Ăn kèm chất xơ, rau xanh: Trong bún gần như không có chất xơ, đây là nguyên nhân làm tăng khả năng hấp thụ đường glucose ở niêm mạc ruột và khiến lượng đường máu tăng sau ăn.
  • Kiểm tra đường huyết thường xuyên: Mẹ bầu bị tiểu đường nên kiểm tra đường huyết thường xuyên, một ngày nên kiểm tra ít nhất 3 lần. Nếu thấy đường huyết thường tăng sau khi ăn bún, mẹ nên hạn chế lại tần suất ăn bún, ăn kèm thêm nhiều rau…
  • Mua bún ở nơi uy tín: Các loại bún không đảm bảo chất lượng có thể thêm các thành phần không tốt: hàn the, chất tẩy trắng, … để bún được trắng và dai hơn. Mẹ nên tìm kiếm những cơ sở bán uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Có thể sử dụng bún gạo lứt: Gạo lứt có chứa hàm lượng chất xơ và magie cao. Đây là 2 vi chất rất tốt trong việc hỗ trợ giảm lượng đường trong máu.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng phù hợp, sử dụng bún đúng cách, mẹ bầu nên kết hợp sử dụng viên uống sắt và canxi, DHA, … để đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu dưỡng chất cho mẹ và bé.

Tiểu đường thai kì ăn bún được không?

Viên sắt và canxi cho bà bầu – nhập khẩu châu Âu chính hãng

Bài viết trên giúp bạn giải đáp thắc mắc mẹ bầu tiểu đường thai kì ăn bún được không và nên ăn như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hi vọng những thông tin sẽ cung cấp cho mẹ các kiến thức hữu ích để đa dạng chế độ ăn hàng ngày cho hợp lý và có thai kì khỏe mạnh, thuận lợi.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn