Thực phẩm tốt cho mẹ mới sinh

(31/08/2021)

Giai đoạn sau sinh mẹ phải trải qua nhiều thay đổi, cả về cảm xúc và thể chất. Mẹ cũng cần thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp để bù đắp lượng đã mất đi trong thời gian sinh nở. Hiểu rõ và bổ sung đúng cách các thực phẩm tốt cho mẹ mới sinh giúp mẹ hồi phục tốt và có nhiều dinh dưỡng cho con yêu.

Rate this post

Thực phẩm tốt cho mẹ mới sinh

Để hỗ trợ cơ thể mẹ trong thời kỳ hậu sản, những thực phẩm tốt nhất nên bổ sung cho mẹ mới sinh nên được đa dạng hóa vi chất và các vitamin cần thiết bồi bổ cơ thể. Mẹ cần đảm bảo năng lượng tổng thể và các vi chất dinh dưỡng cần thiết để cung cấp đủ cho nhu cầu của cả mẹ và bé. Mẹ được đáp ứng dinh dưỡng đầy đủ mới có thể bù đắp được năng lượng và lượng máu mất đi sau khi sinh. Dưới đây là gợi ý những thực phẩm tốt cho mẹ mới sinh:

  • Thịt bò, thịt cừu, thịt gà và hải sản là các thực phẩm bổ máu cho mẹ sau sinh. Hơn nữa, các thực phẩm này còn giúp bổ sung protein cho các khối liên kết cơ để chữa lành mô.
  • Chất béo, canxi và magie có trong hải sản, trứng, các loại hạt, hạt, dầu ép lạnh giúp củng cố trí não và hệ thần kinh, đặc biệt hữu ích trong phòng chống trầm cảm sau sinh.
  • Thực phẩm giàu i-ốt như rong biển, giúp hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng và củng cố chức năng thần kinh.
  • Rau xanh lá đậm các loại, nhất là rau bina, rau cải xoong và súp lơ xanh, giúp cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất và carbohydrate.
  • Ngũ cốc (yến mạch, các loại hạt óc chó, macca) và tinh bột (cơm, khoai lang) giúp cung cấp lượng calo hàng ngày và duy trì nguồn sữa mẹ dồi dào.
  • Chất béo (bơ hoặc dầu các loại hạt), trái cây họ cam quýt như bưởi, quýt, cam và thực phẩm lên men (kefir, sữa chua)
  • Các món hầm từ thịt giúp cung cấp các axit amin và chất dinh dưỡng xây dựng lại collagen cho mẹ sau sinh.

Thực phẩm tốt cho mẹ mới sinh

Hải sản là thực phẩm tốt cho mẹ mới sinh giúp mẹ bổ sung nhiều canxi và protein

Dinh dưỡng tốt cho mẹ mới sinh có tác dụng như thế nào?

Vì vậy, cơ thể mẹ trong giai đoạn sau sinh có nhiều thay đổi hơn khác biệt so với khi mẹ đang mang thai. Việc điều chỉnh dinh dưỡng và chăm sóc hợp lý cho mẹ trở nên rất quan trọng giúp:

  • Bổ sung lượng chất dinh dưỡng đã hao hụt từ lần mang thai và vượt cạn của mẹ.
  • Cung cấp dinh dưỡng cho các khối cơ liên kết để cơ thể phục hồi sức khỏe của người mẹ, cũng như cho những lần mang thai sau này.
  • Cung cấp đủ các chất dinh dưỡng đa lượng (đạm, bột đường, chất béo) và vi chất dinh dưỡng (vitamin và khoáng chất) để tạo đủ sữa mẹ và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ mà không làm mẹ bị suy dinh dưỡng.
  • Giúp cơ thể cân bằng với các nhu cầu về thể chất và cảm xúc khi thiếu ngủ và điều chỉnh cho giai đoạn khi phải chăm sóc em bé mới sinh.

Thực phẩm tốt cho mẹ mới sinh

Việc điều chỉnh dinh dưỡng và chăm soc hợp lý cho mẹ trở nên rất quan trọng

Kết hợp thực phẩm tốt cho mẹ mới sinh

  • Đa dạng thực phẩm: Mẹ hãy chọn bổ sung các loại thịt đa dạng, chứa nhiều protein kết hợp nấu cùng rau, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh. Bằng cách kết hợp với các loại thực phẩm tự nhiên, mẹ sẽ nhận được đầy đủ các vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết để duy trì năng lượng và cơ thể được nuôi dưỡng đầy đủ trong khi đang cho con bú.
  • Lượng calo phù hợp: Mẹ thường đốt cháy thêm 300 đến 500 calo mỗi ngày khi cho con bú (hoặc thêm 450 đến 500 calo khi cho con bú hoàn toàn). Vì vậy, việc bù đắp thêm calo hàng ngày để giúp mẹ có đủ năng lượng cho hoạt động hằng ngày. Mẹ cần ăn bổ sung thêm bữa và ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau để nhận được lượng calo, vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì sức khỏe.
  • Đa dạng dinh dưỡng: Mặc dù chế độ ăn uống lành mạnh là cách chăm sóc mẹ mới sinh tốt nhất, nhưng khó có thể giúp mẹ nhanh chóng phục hồi trong những tuần đầu mới sinh. Vì vậy, hãy tiếp tục uống các loại vitamin tổng hợp trước khi sinh mẹ vẫn thường dùng cho tới một vài tháng sau khi sinh. Nhờ vậy, mẹ có thể an tâm về lượng dinh dưỡng đáp ứng đủ cho cơ thể và cho con bú.

Thực phẩm tốt cho mẹ mới sinh

Những vi chất trước khi sinh vẫn cần thiết cho mẹ tới một vài tháng sau khi sinh

Khi một người mẹ bị thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình sau sinh, cơ thể sẽ kiệt sức và dễ mắc chứng trầm cảm sau sinh. Bằng cách bổ sung các loại thực phẩm tối ưu, giàu chất dinh dưỡng trong thai kỳ, mẹ có thể cảm thấy hồi phục tốt hơn và quá trình nuôi con sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều. Chúc mẹ luôn thông thái để hiểu rõ và chọn đúng cách lên kế hoạch cho chế độ dinh dưỡng sau sinh của mình.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn