Thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu nên chế biến như thế nào tốt nhất

(10/05/2021)

Bổ sung DHA bằng các loại thực phẩm là cách bổ sung tương đối an toàn và được nhiều mẹ bầu áp dụng.Tìm hiểu thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu nên chế biến như thế nào tốt nhất để mẹ bầu có thể chế biến được những món ăn vừa ngon vừa đảm bảo được lượng DHA dồi dào có trong thực phẩm.

5 (100%) 2 votes

Bổ sung DHA từ các loại viên bổ sung là việc làm rất quan trọng mẹ không thể bỏ qua trong suốt thai kì và cả thời gian nuôi con sữa mẹ. Tuy nhiên , bên cạnh viejc sử dụng các sản phẩm viên uống DHA uy tín, các chuyên gia, bác sĩ luôn khuyên mỗi mẹ bầu nên có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, sử dụng các thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu một cách khoa học để đảm bảo có thai kì khỏe mạnh nhất,

Thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu nên chế biến như thế nào tốt nhất

Bổ sung DHA bằng viên uống là việc làm không thể quên trong thai kì và cả khi nuôi con sữa mẹ

DHA có trong những thực phẩm nào?

Như chúng ta đã biết việc bổ sung DHA bằng các loại thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày là cách bổ sung tương đối an toàn và được khuyến kích cho nhiều mẹ bầu. DHA có mặt trong rất nhiều loại thực phẩm, cả thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật và nguồn gốc động vật. Một số thực phẩm giàu DHA phải kể đến như:

  • Các loại cá: Các loại cá, hải sản là những thực phẩm rất giàu DHA cho bà bầu: cá hồi, cá chép, cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá nhám… Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu chỉ nên ăn cá biển với lượng vừa phải (300gram/tuần), để tránh nguy cơ nguy cơ nhiễm độc thủy ngân.
  • Lòng đỏ trứng gà: Bên cạnh rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt, acid folic,… lòng đỏ trứng gà còn là nguồn DHA dồi dào, vì trong 1 lòng đỏ trứng gà loại tiêu chuẩn có chứa đến 17mg DHA, rất tốt cho trí não của thai nhi.
  • Quả bơ: Là một loại quả chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe, bơ giúp bổ sung omega-3, omega-6 rất tốt cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, bơ còn chứa rất nhiều các vi chất khác như canxi, sắt, kali, vitamin A, C, E…..
  • Rau lá xanh: một số loại ra như súp lơ xanh, rau bina rất giàu DHA cho mẹ bầu. Một bữa ăn súp lơ sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 200 mg Omega3. Ngoài ra súp lơ còn dồi dào vitamin C, folate, chất xơ…
  • Các loại hạt: DHA tốt cho bà bầu còn có rất nhiều trong các loại hạt như:  đậu phông, óc chó, hạnh nhân,hạt dẻ… mẹ bầu có thể ăn những loại hạt này lúc đói. Các loại hạt trên trên không chỉ có nhiều omega 3 rất tốt cho mắt của bé mà còn rất nhiều canxi góp phần phát triển hệ xương răng cho trẻ. Chất xơ có trong hạt cũng sẽ giúp mẹ giải quyết tình trạng táo bón dễ dàng.

Thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu nên chế biến như thế nào tốt nhất

DHA được tìm thấy trong rất nhiều loại thực phẩm

Thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu nên chế biến như thế nào tốt nhất

Mẹ bầu nên chú ý những điều sau để chế biến những thực phẩm giàu DHA thành những món ăn ngon mà vẫn giữ được hàm lượng DHA cũng như các dưỡng chất khác.

Chọn thực phẩm tươi ngon 

Để chế biến được món ăn ngon và bổ dưỡng thì việc đầu tiên cần làm là chọn được thực phẩm tươi ngon. Chọn thực phẩm cho mẹ bầu càng quan trọng hơn bởi vì những thực phẩm mẹ bầu nạp vào cơ thể có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của thai nhi. Thực phẩm giàu DHA tốt cho mẹ bầu cần đảm bảo:

  • Thực phẩm còn tươi mới, không bị héo úa dập nát
  • Thực phẩm không bị dư lượng thuốc trừ sâu hoặc thuốc bảo vệ thực vật.
  • Không dùng thực phẩm đông lạnh lâu ngày không rõ nguồn gốc

Thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu nên chế biến như thế nào tốt nhất

Chọn thực phẩm tươi ngon để có những món ăn ngon

Ưu tiên các món luộc, hấp

Như chúng ta đã biết những món ăn luộc, hấp giữ được nhiều chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Việc nấu thực phẩm bằng hơi nước giúp các loại rau được giữ gần như là nguyên vẹn màu sắc và hương vị tự nhiên. Điều này không chỉ giúp màu sắc món ăn được đảm bảo, kích thích ngon miệng mà còn giữ được hương vị, màu sắc ban đầu của chúng. Nếu hấp/ luộc sẽ vẫn đảm bảo được các vitamin như DHA, vitamin B, riboflavin, thiamin, niacin, biotin, B12, axit pantothenic và vitamin C cũng như các khoáng chất như canxi, phốt pho, kali, kẽm vẫn được giữ lại.

Ăn thực phẩm chiên rán có thể góp phần làm tăng huyết áp, giảm cholesterol HDL tốt và gây béo phì. Nghiên cho thấy người càng ăn đồ chiên thường xuyên, nguy cơ mắc bệnh tim càng cao. Phụ nữ ăn nhiều hơn một khẩu phần cá chiên mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh suy tim cao hơn 48% so với những người chỉ ăn 1 – 3 lần/tháng. Mẹ bầu không nên ăn nhiều thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ, thay vào đó hãy chế biến món ăn luộc và hấp nhé.

Thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu nên chế biến như thế nào tốt nhất

Mẹ bầu không nên sử dụng nhiều món ăn chiến rán nhiều dầu mỡ

Không đun nấu quá lâu với nhiệt độ cao 

DHA là dưỡng chất rất nhạy cảm với nhiệt độ cao. Khi chúng ta đun nấu các thực phẩm trong thời gian dài với nhiệt độ cao sẽ phá hủy hết các dưỡng chất có trong thực phẩm. Không riêng DHA mà các chất khác như sắt và canxi, axit folic, vitamin C, D, E, vitamin nhóm B cũng rất dễ bị mất đi nếu các mẹ chế biến không đúng cách.

Các mẹ khi chế biến thực phẩm nên chú ý chế biến chín tới để giữ nguyên được hương vị và các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm, không đun nấu quá lâu ở nhiệt độ cao.

Không chế biến gỏi, tái sống

Thực phẩm giàu DHA cho mẹ bầu nên chế biến như thế nào tốt nhất

Tuyệt đối không ăn những món gỏi cá tôm 

Những món gỏi cá, tôm sống tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho mẹ bầu, Những món ăn này cũng có khả năng chứa vi khuẩn và ký sinh trùng gây ngộ độc thực phẩm. Không nên ăn gỏi cá và các loại hải sản chưa nấu chín hoặc còn sống, đặc biệt nếu các mẹ thuộc nhóm nguy cơ cao vấn đề về miễn dịch. Hải sản, cá tôm cần được làm chín trong khoảng tối thiểu 63 – 74°C.

Trứng tươi có thể mang vi khuẩn thương hàn salmonella gây ngộ độc thực phẩm. Mẹ bầu nên nấu trứng cho đến khi lòng trắng và lòng đỏ đặc lại và tuyệt đối không ăn các món như trứng gà sống, trứng đánh bông.

Chế biến thực phẩm cho mẹ bầu không khó những nếu chế biến sai cách không những làm mất đi lượng DHA vốn có đồng thời còn gây tác động xấu cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của mẹ bầu. Kết hợp uống viên DHA và có chế độ dinh dưỡng hợp lí giúp bổ sung DHA cho bà bầu hiệu quả và an toàn.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn