Thực phẩm chứa nhiều DHA nhưng mẹ bầu không nên ăn

(12/09/2021)

Có rất nhiều những thực phẩm tuy có nhiều DHA những lại không được khuyên dùng cho bà bầu bởi chứa những chất gây ảnh hưởng không tốt đến mẹ và bé. Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều DHA nhưng mẹ bầu không nên ăn để bảo vệ sức khỏe thai kỳ.

Rate this post

Những thực phẩm chứa nhiều DHA nhưng mẹ bầu không nên ăn

Các loại cá biển sống dưới vùng nước sâu như cá thu, cá kiếm, cá ngừ, cá nóc,…  là các loại thực phẩm chứa nhiều DHA mẹ bầu không nên ăn. Nguyên nhân vì các loại cá này có chứa hàm lượng thủy ngân cao. Nếu ăn nhiều, ăn thường xuyên khiến lượng thủy ngân tích lũy trong cơ thể tăng cao, bà bầu sẽ bị ngộ độc thủy ngân.

Các loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu

Mẹ nên tìm hiểu kĩ các loại cá nên ăn và không nên ăn trong thai kì

Khi mẹ bầu bị ngộ độc thủy ngân cũng sẽ khiến hệ thần kinh của thai nhi và bà bầu bị tổn thương. Khi đó, trí não thai nhi sẽ bị ảnh hưởng hoặc không phát triển, trẻ sinh ra có thể bị mắc các bệnh về thần kinh hoặc thậm chí bị thiểu năng trí tuệ. Bà bầu cũng phải đối mặt với các nguy cơ như:

  • Suy nhược thần kinh
  • Giảm thính giác
  • Rối loạn khả năng vận dụng ngôn ngữ
  • Rối loạn tâm thần
  • Rối loạn cử động
  • Run cơ

Thay vì sử dụng các loại cá biển sống dưới vùng nước sâu, bà bầu có thể ăn cá hồi, mòi, các loại sống dưới vùng nước nông để giảm bớt lượng thủy ngân có thể bị tích tụ. Mẹ bầu cũng không nên ăn các loại cá khô, cá đóng hộp vì chúng có thể chứa các loài vi khuẩn có hại cho sức khỏe bà bầu và thai nhi. Mỗi tuần mẹ bầu không nên ăn quá 400g cá biển để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thai kỳ.

Bên cạnh đó mẹ bầu cũng có thể sử dụng các loại cá sông trong thực đơn của mình cũng có thể bổ sung được hàm lượng DHA khá phong phú. Đó là các loại cá như: Cá quả (cá lóc), cá diêu hồng, cá chép,… Đây là những loại có hàm lượng khá phong phú các vi chất cần thiết cho thai kỳ như DHA, protein, các vitamin và khoáng chất khác, giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe, hỗ trợ thai nhi phát triển tốt nhất về trí não cũng như thể chất.

Những thực phẩm chứa nhiều DHA nhưng mẹ bầu không nên ă

Cá biển sống dưới vùng nước sâu có chứa hàm lượng thủy ngân cao

Bổ sung DHA trong thai kì thế nào cho an toàn?

Ăn các thực phẩm giàu DHA lành mạnh

Mẹ có thể sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều DHA tốt cho thai kì: Các loại hạt, trứng, dầu olive, tảo biển … Bên cạnh cá, đây cũng là nguồn DHA rất tốt cho mẹ bầu. Mẹ hoàn toàn có thể thêm những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày. Bởi ngoài DHA, chúng còn chứa rất nhiều vi chất cần thiết khi mang thai: sắt, canxi, axit folic, …

Bên cạnh đó, cũng có cả những sản phẩm sữa cho bà bầu được tích hợp thành phần DHA. Mẹ có thể lựa chọn những sản phẩm sữa này trong và cả sau thai kì của mình.

Bổ sung viên uống DHA cho bà bầu

Bổ sung DHA rất quan trọng với sự phát triển não bộ và thị giác của bé

Bà bầu nên uống viên uống bổ sung DHA để đáp ứng đủ nhu cầu của thai kỳ

Mặc dù nhiều loại thực phẩm có hàm lượng DHA khá cao nhưng vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu của bà bầu và thai nhi. Bên cạnh việc thực phẩm giàu DHA tốt, bà bầu cũng cần nhớ uống viên uống bổ sung DHA mỗi ngày. Việc bổ sung DHA theo các chuyên gia nên được kéo dài từ khi mang thai đến hết thời kì cho con bú. Bởi trẻ sơ sinh cũng rất cần DHA để phát triển trí não, trong khi sữa mẹ là nguồn DHA tốt và dễ hấp thu nhất trong giai đoạn này.

Bổ sung đủ DHA không chỉ giúp thai nhi phát triển tốt nhất về trí tuệ và thị giác còn giúp bà bầu giảm nguy cơ mắc chứng trầm cảm và các bệnh rối loạn chức năng thần kinh khác.

Có rất nhiều loại thực phẩm giàu DHA mà bà bầu có thể sử dụng trong bữa ăn hàng ngày để thay thế các loại thực phẩm chứa nhiều DHA nhưng lại có cả độc tố mà chúng tôi vừa kể tên bên trên. Bà bầu cũng lưu ý uống các loại viên uống TPBVSK bổ sung DHA để cung cấp đủ cho hệ thần kinh và thị giác bà mẹ và thai nhi.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn