Trang chủ » Thực phẩm cho bà bầu thiếu máu và hấp thu kém

Thực phẩm cho bà bầu thiếu máu và hấp thu kém

(25/01/2021)

Hướng dẫn bổ sung thực phẩm cho bà bầu thiếu máu để nhanh chóng cải thiện tình trạng thiếu máu, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm với thai kỳ. Cẩm nang dinh dưỡng dành cho bà bầu thiếu máu và hấp thụ kém.

5 (100%) 1 vote

Bà bầu thiếu máu hấp thụ kém cần bổ sung những gì?

Bà bầu thiếu máu, hấp thụ kém cần bổ sung các vi chất bổ máu dạng dễ hấp thụ. Đối với axit folic, vitamin B6, B12 cần được bổ sung bằng thực phẩm cho bà bầu thiếu máu để đạt được hiệu quả bổ sung cao nhất. Đối với sắt, bà bầu cần tăng cường sử dụng thực phẩm giàu sắt có nguồn gốc động vật. Sắt có nguồn gốc động vật là sắt heme, có tỷ lệ hấp thụ cao hơn so với sắt non-heme có nguồn gốc thực vật.

Bên cạnh đó, để đáp ứng đủ nhu cầu tạo máu của thai kỳ, cần sử dụng các loại viên sắt cho bà bầu có chứa sắt hữu cơ dễ hấp thu kết hợp thành phần vitamin C để để cơ thể hấp thụ sắt nhanh chóng, dễ dàng hơn. Viên sắt hữu cơ giúp bà bầu tăng cường chức năng tạo máu hiệu quả, an toàn, không gây táo bón và các tác dụng không mong muốn khác.

Thực phẩm cho bà bầu thiếu máu và hấp thu kém

Vitamin C rất quan trọng để tăng cường hấp thu sắt

Thực phẩm cho bà bầu thiếu máu và hấp thu kém

Bà bầu thiếu máu và hấp thu kém cần bổ sung đầy đủ các thực phẩm chứa các vi chất cần thiết với quá trình tạo máu: Sắt, vitamin B6, B12, axit folic và vitamin C nhằm giúp tăng cường chuyển hóa và hấp thụ sắt.

Thực phẩm giàu sắt

Đối với mẹ bầu thiếu máu, hấp thụ kém để tăng cường bổ máu, nhanh chóng cải thiện tình trạng thiếu máu, sắt heme có trong thực phẩm có nguồn gốc động vật là lựa chọn bổ sung sắt hiệu quả nhất. Thực phẩm từ động vật có chứa nhiều sắt nhất gồm có:

  • Thịt đỏ: Thịt bò, cừu, dê,…
  • Động vật thân mềm có vỏ: Điệp, hàu, ngào, sò, ốc,…
  • Thịt gia cầm: Ngan, gà, vịt, chim bồ câu,…
  • Gan động vật: Gan gà, gan lợn,…
  • Hải sản: Tôm, cua, cá,…
  • Lòng đỏ trứng gà

Thực phẩm cho bà bầu thiếu máu và hấp thu kém

Thực phẩm giàu sắt

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C giúp chuyển hóa Fe3+ thành Fe2+ và sắt non-heme thành sắt heme để có thể hấp thụ được. Thiếu vitamin C, 2 loại sắt Fe3+ và non-heme không thể được chuyển hóa và hấp thụ vào cơ thể. Vì thế, trong các thực phẩm cho bà bầu thiếu máu, kém hấp thụ không thể vắng mặt các loại thực phẩm giàu vitamin C.

Các loại thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao gồm có:

  • Trái cây có múi: Cam, chanh, bưởi, quýt,…
  • Dâu tây
  • Đu đủ
  • Kiwi
  • Ổi
  • Dứa
  • Xoài
  • Bông cải xanh
  • Ớt chuông
  • Cà chua
  • Cà rốt
  • Bí đỏ,…

Thực phẩm cho bà bầu thiếu máu và hấp thu kém

Thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm giàu axit folic

Axit folic tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu, có vai trò quan trọng với quá trình sản xuất tế bào DNA. Đồng thời axit folic còn tham gia vào quá trình hình thành, phát triển hệ thần kinh của thai nhi, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, giúp thai nhi phát triển đầy đủ thể chất và trí tuệ.

Bà bầu thiếu máu, kém hấp thụ cần bổ sung axit folic bằng viên uống hữu cơ kết hợp với các loại thực phẩm giàu axit folic để cơ thể hấp thụ được hàm lượng cao nhất, đáp ứng đủ nhu cầu.

Thực phẩm giàu axit folic gồm có:

  • Bông cải xanh
  • Bắp cải Brussel
  • Nấm
  • Bí đao
  • Mùi tây
  • Các loại hạt và cây họ đậu
  • Chuối
  • Dưa hấu
  • Các loại quả mọng
  • Rau  diếp
  • Xà lách,…

Thực phẩm cho bà bầu thiếu máu và hấp thu kém

Thực phẩm giàu axit folic

Thực phẩm giàu vitamin B12

Vitamin B12 cũng có chứa năng giúp hệ thần kinh khỏe mạnh, tham gia vào quá trình sản xuất DNA, sản xuất hồng cầu. Bên cạnh sử dụng thuốc bổ amsu có chứa vitamin B12, bà bầu cũng cần sử dụng các loại thực phẩm có chứa loại vi chất quan trọng này. Cụ thể bao gồm:

  • Gan và thận động vật
  • Cá mòi
  • Ngao
  • Thịt bò
  • Cá hồi
  • Cá ngừ
  • Sữa và cách chế phẩm của sữa
  • Trứng,…

Thực phẩm cho bà bầu thiếu máu và hấp thu kém

Thực phẩm giàu vitamin B12

Thực phẩm giàu vitamin B6

Bên cạnh tham gia vào quá trình tạo máu, vitamin B6 còn giúp bà bầu giảm các triệu chứng thai nghén, các bệnh truyền nhiễm và bệnh trầm cảm,… Bổ sung vitamin B6 thông quan viên uống hữu cơ và thực phẩm là “nhiệm vụ” bà bầu không thể bỏ qua trong suốt thai kỳ.

Các thực phẩm giàu vitamin B6 gồm có:

  • Các loại thịt
  • Các loại cá
  • Các loại rau, củ
  • Các loại hạt
  • Các loại trái cây tươi
  • Các loại trái cây sấy
  • Ngũ cốc nguyên cám
  • Mật mía, nước mía ép
  • Các loại hạt và rau của cây họ đậu
  • Gan động vật

Thực phẩm cho bà bầu thiếu máu và hấp thu kém

Thực phẩm giàu vitamin B6

Uống thuốc bổ máu và sử dụng thực đơn cho bà bầu thiếu máu là cách cải thiện tình trạng thiếu máu thai kỳ khoa học, an toàn, mang lại hiệu quả cao. Lựa chọn đúng loại thuốc và đúng loại thực phẩm cũng là cách để bà bầu nhanh chóng bổ sung máu, ngăn chặn những biến chứng không đáng có của thiếu máu thai kỳ.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn