Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 khi mẹ nghén

(29/11/2022)

Giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ cơ thể mẹ chưa thích nghi được với quá trình mang thai gây nên các hiện tượng ốm nghén, nôn ói dữ dội. Bởi vậy, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu cũng cần sắp xếp kỹ lưỡng để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể mà không khiến mẹ khó ăn. Bài viết sau sẽ giúp mẹ lên thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 ổn thỏa.

Rate this post

Nhu cầu về dinh dưỡng cho mẹ bầu tháng thứ 2 thai kỳ

Khi bước vào tháng thứ 2 của thai kỳ, thai nhi đã bắt đầu hình thành và phát triển các cơ quan một cách mạnh mẽ, nhất là hệ thần kinh. Thực phẩm cần trong thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 lúc này cần đa dạng và giàu dinh dưỡng để đáp ứng được nhu cầu của cơ thể mẹ và thai nhi trong bụng.

Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị ở giai đoạn này bao gồm:

  • Canxi: 8000mg/ ngày.
  • Sắt: 27mg/ ngày.
  • Vitamin C: 85mg/ ngày.
  • Vitamin D: 600IU/ ngày.
  • Axit folic: 600µg/ ngày.
  • Vitamin B12: 1.9mg/ ngày.
  • Protein: 60mg/ ngày.
  • Iốt: 150µg/ ngày.

Ngoài nguồn cung cấp dinh dưỡng từ thực phẩm, mẹ cần bổ sung thêm các vi chất từ viên uống như viên sắt cho bà bầu, viên uống canxi, DHA, viên tăng cường vitamin và khoáng chất. Chú ý uống đủ liều lượng mỗi ngày để phòng tránh tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, giải quyết các vấn đề do thiếu canxi gây ra cũng như giúp trẻ phát triển thông minh, toàn diện hơn.

Bộ tứ bổ sung sắt, canxi, DHA, axit folic và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho bà bầu

Bộ tứ bổ sung sắt, canxi, DHA, axit folic và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho bà bầu

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 khi mẹ nghén

Mẹ hãy tham khảo một số thực đơn mẫu dưới đây để dựa vào đó tùy biến thực đơn theo sở thích cá nhân mà vẫn cung cấp đủ theo nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

Thực đơn mẫu 1:

  • Bữa sáng: Xôi pate, 1 ly nước cam nguyên chất.
  • Bữa phụ 1: Bánh quy yến mạch, 1 ly sữa.
  • Bữa trưa: Cơm, thịt gà rang gừng, cá hồi áp chảo kèm măng tây, 1 ly nước nho.
  • Bữa phụ 2: Ngô luộc.
  • Bữa tối: Cơm, thịt kho trứng cút, su su luộc, mực xào cần tỏi tây, quýt.
  • Bữa phụ 3: Bánh quy yến mạch, nước ép táo.

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 cho mẹ nghén

Cá hồi là loại cá béo dồi dào acid béo Omega-3 hỗ trợ phát triển hệ thần kinh cho thai nhi

Thực đơn mẫu 2:

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mỳ nguyên cám nướng, trứng ốp la, xà lách, 1 quả chuối.
  • Bữa phụ 1: Súp gà nấm.
  • Bữa trưa: Cơm, đậu sốt cà chua, rau củ quả luộc, canh bí nấu tôm, 1 quả táo.
  • Bữa phụ 2: Khoai lang luộc.
  • Bữa tối: Cơm, cá chép hấp xì dầu, canh ngao chua, thịt lợn rang, 1 quả lê.
  • Bữa phụ 3: Bánh quy yến mạch, 1 ly sữa.

Thực đơn mẫu 3:

  • Bữa sáng: Trứng vịt lộn, bánh bao, 1 quả kiwi.
  • Bữa phụ 1: 1 ly nước ép táo.
  • Bữa trưa: Cơm, sườn xào chua ngọt, cải chíp xào nấm, canh cải thịt băm, dưa hấu.
  • Bữa phụ: Cháo gà rau củ.
  • Bữa tối: Cơm, canh rong biển, tim xào giá, thịt bò hầm,
  • Bữa phụ: Bánh quy yến mạch, 1 ly sữa.

Một số lưu ý về dinh dưỡng khi cho mẹ bầu

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn, thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 cần lưu ý một số điều sau:

  • Chú ý thời gian uống viên sắt khi nào, cần cách lúc uống canxi bao lâu để tránh cản trở hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.
  • Không nhịn ăn bỏ bữa, không thực hiện bất cứ chế độ ăn kiêng nào khi mang thai.
  • Chuẩn bị thực đơn dinh dưỡng cho các bữa ăn phong phú từ nguyên liệu đa dạng.
  • Chia nhỏ bữa ăn trong ngày khoảng 5-6 bữa chính phụ đan xen, bổ sung dinh dưỡng theo nhu cầu của cơ thể khi mẹ đang bị nghén.
  • Trước khi rời giường vào bữa sáng, mẹ hãy ăn một chút bánh quy gừng để tránh tình trạng ốm nghén, nôn nao.
  • Ăn tối với lượng vừa phải để tránh đầy hơi, chướng bụng, ợ hơi.
  • Không ăn các thực phẩm tái, sống, thực phẩm chưa chín kỹ và các món ăn gây khó tiêu.

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 cho mẹ nghén

Tránh ăn những món ăn tái sống như sushi dù đây là món ưa thích của mẹ

Thực đơn cho bà bầu tháng thứ 2 cho mẹ nghén đã được tiết lộ ngay trong bài viết trên. Dựa vào những thông tin này, mẹ hoàn toàn có thể tùy biến thực đơn của mình với các món ngon ưa thích mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Chúc mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt và sớm vượt qua 3 tháng đầu nôn nghén khó khăn để tới các giai đoạn ổn định hơn.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn