Thiếu sắt khi mang thai nên ăn gì để bổ sung sắt tốt nhất?

(30/11/2020)

Thiếu sắt khi mang thai mẹ nên kết hợp uống viên sắt dành cho bà bầu, dễ hấp thu với việc thực hiện chế độ dinh dưỡng giàu sắt với các thực phẩm giàu sắt và hỗ trợ tăng cường hấp thu sắt dưới đây.

Rate this post

Thiếu sắt khi mang thai nên ăn các loại thực phẩm giàu sắt

Bà bầu có thể bổ sung sắt lành mạnh nhất thông qua các loại thực phẩm giàu sắt dưới đây:

Nhóm các loại rau củ giàu sắt

  • Củ cải đường giàu sắt và có chức năng sửa chữa, kích hoạt các hemoglobin để cung cấp nhiều oxy hơn cho thai nhi và các cơ quan trong cơ thể.
  • Khoai tây có chứa tới 3.2mg sắt/100g. Bà bầu có thể hấp, luộc, hầm,… khoai tây thành các món ăn. Không nên sử dụng khoai tây chiên, món ăn này có chứa các loại chất béo bão hòa, cản trở cơ thể hấp thụ sắt và nhiều loại vi chất dinh dưỡng.
  • Bông cải xanh không chỉ giàu sắt mà còn giàu folate, vitamin K hỗ trợ bà bầu hấp thụ sắt hiệu quả. 

Thiếu sắt khi mang thai nên ăn gì để bổ sung sắt tốt nhất?

Nhóm các loại rau củ giàu sắt

Nhóm các loại trái cây giàu sắt

  • Quả chà là cung cấp một hàm lượng lớn sắt, magie, canxi, vitamin B6. Không chỉ giúp bà bầu bổ sung sắt và khoáng chất mà còn giúp hạn chế sự phát triển của các khối u.
  • Lựu không chỉ giàu sắt mà còn giàu vitamin C giúp bà bầu hấp thụ sắt tốt hơn. Ăn lựu có thể cải thiện tình trạng thiếu máu cũng như các triệu chứng mỏi mệt, chóng mặt,..

Nhóm các loại thịt giàu sắt

  • Gà tây giúp bà bầu tăng cường sắt, giảm cholesterol.
  • Ức gà giàu sắt, protein, rất tốt cho bà bầu thiếu máu thiếu sắt. Bà bầu có thể nướng hoặc chế biến ức gà thành nhiều món ăn khác nhau để bổ sung sắt, đổi bữa giúp không bị ngán.
  • Thịt đỏ giàu sắt heme nhất trong các loại thịt. Đây là loại phức hợp sắt giúp bà bầu có thể hấp thụ dễ dàng.

Nhóm các loại hạt giàu sắt

  • Ngũ cốc lạnh chứa nhiều sắt hơn so với ngũ cốc nóng. Bà bầu có thể chế biến ngũ cốc thành nhiều món ăn khác nhau để thay đổi khẩu vị.
  • Hạt bí đỏ chứa sắt, canxi, kẽm, magie,… Những khoáng chất này vô cùng thiết yếu với cơ thể lại có tác dụng làm đẹp. Bà bầu có thể sử dụng hàng ngày để bổ sung dinh dưỡng tốt nhất.
  • Đậu tương có thể chế biến thành nhiều loại món ăn hấp dẫn như đậu phụ, sữa đậu nành, tào phớ,.. Chỉ 1 cốc sữa đậu nành bà bầu cũng đã được cung cấp 3.64mg sắt, khoảng 1/7 hàm lượng sắt bà bầu cần bổ sung trong ngày.

Thiếu sắt khi mang thai nên ăn gì để bổ sung sắt tốt nhất?

Nhóm các loại hạt giàu sắt

Nhóm các loại hải sản giàu sắt

  • Động vật thân mềm có vỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn lạ miệng, kích thích khẩu vị. Đây cũng là những loại thực phẩm giàu sắt rất được các bà bầu yêu thích.
  • Cá ngừ rất nhiều sắt nhưng lại có chứa thủy ngân. Mỗi tuần bà bầu chỉ nên ăn 1 – 2 bữa để bổ sung sắt tốt nhất mà không bị dư thừa thủy ngân.

Một số loại thực phẩm giàu sắt khác

  • Mật ong chứa nhiều sắt và mangan giúp bà bầu dự trữ sắt cho máu. Mật ong còn có thể giúp huyết sắc tố và huyết cầu máu đỏ duy trì sự cân bằng.
  • Lòng đỏ trứng có chứa 2.7mg sắt/100g. bà bầu có thể dùng lòng đỏ trứng chế biến thành các món ăn ưa thích để kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn.
  • Gan động vật rất giàu sắt. Bà bầu có thể chế biến gan thành các món chiên, xào, luộc. Gan gia cầm, gan bò, gan lợn dễ chế biến hơn so với các loại gan động vật khác.

Thiếu sắt khi mang thai nên ăn gì để bổ sung sắt tốt nhất?

Một số loại thực phẩm giàu sắt khác

Thiếu sắt khi mang thai nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C

Các loại ớt giàu vitamin C

  • Ớt chứa 107.8mg vitamin C/100g. Ngoài ra trong ớt còn có chứa capsaicin khiến chúng trở nên cay, nóng nhưng lại giúp làm giảm các cơn đau khớp và cơ rất tốt.
  • Ớt chuông xanh có thể cung cấp vitamin C rất tốt. Chỉ với 60mg ớt chuông xanh đã cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho 1 người bình thường.
  • Ớt chuông đỏ có hàm lượng vitamin C cao gấp 3 lần cam. Đồng thời đây cũng là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, giúp bà bầu tăng cường thị lực.

Thiếu sắt khi mang thai nên ăn gì để bổ sung sắt tốt nhất?

Các loại ớt giàu vitamin C

Các loại rau giàu vitamin C

  • Cải xanh có chứa tới 132mg vitamin C nhưng lại chỉ có 30 calo trong 100g. Ngoài ra trong cải xanh cũng có chứa nhiều chất có thể chống ung thư.
  • Súp lơ chỉ 1 búp nhỏ bà bầu đã có thể nạp được 127.7mg vitamin C, 5g protein, 5g chất xơ.
  • Bắp cải Brussel có chứa 74.8mg vitamin C/100g. Vị của loại bắp cải này hơi đắng, bà bầu có thể nướng lên, chúng sẽ ngọt và dễ ăn hơn. 

Các loại trái cây giàu vitamin C

  • Dứa không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa bromelain giúp tiêu hóa và phân hủy thức ăn. Trái cây này cũng là một loại chống viêm tự nhiên hiệu quả.
  • Đu đủ cung cấp 88.3mg vitamin C/100g. Ăn đu đủ cũng giúp bà bầu làm sạch các xoang, sáng da, tăng cường bảo vệ xương cốt.

Thiếu sắt khi mang thai nên ăn gì để bổ sung sắt tốt nhất?

Các loại trái cây giàu vitamin C

Thiếu sắt khi mang thai uống viên bổ sung sắt

Nhu cầu sắt của bà bầu tăng cao do thể tích máu tăng lên. Bà bầu cũng phải cung cấp hemoglobin cho thai nhi bổ sung oxy. Vì thế, chỉ bổ sung sắt bằng thực phẩm giàu sắt, vitamin C cũng không đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của bà mẹ mang thai. 

Viên bổ sung sắt cho bà bầu được cho là phương án bổ sung đủ sắt hoàn hảo nhất cho bà bầu. Mỗi ngày bà bầu cần uống bổ sung 27 – 30mg sắt thông qua viên sắt. Lựa chọn viên sắt tốt nhất, không tác dụng phụ, dễ hấp thụ giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.

Thiếu sắt khi mang thai nên ăn gì để bổ sung sắt tốt nhất?

Viên sắt được cho là phương án bổ sung đủ sắt đầy đủ nhất cho bà bầu

Thiếu sắt khi mang thai sẽ mang lại những biến chứng nguy hiểm cho bà bầu và thai nhi. Bổ sung sắt bằng thực phẩm và viên uống sắt giúp bà bầu đáp ứng đủ nhu cầu sắt mỗi ngày.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn