Thai thấp nên kiêng gì trong chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt

(25/03/2021)

Nhiều trường hợp mẹ bầu thai thấp hay lo lắng về vấn đề thai thấp của mình mà quên mất rằng thể trạng của mẹ cần phải được đặc biệt chăm sóc và lưu ý kỹ hơn. Tìm hiểu về thai thấp nên kiêng gì trong chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt là vấn đề mẹ bầu thai thấp cần quan tâm hàng đầu.

Rate this post

Thai thấp nên kiêng gì trong chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt?

Mẹ bầu thai thấp nên kiêng ăn gì?

Thai thấp nên kiêng gì trong chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt

Thai thấp nên kiêng gì trong suốt thai kỳ?

Trong những tháng mang thai, thai nhi chịu sự tác động từ mẹ rất nhiều. Hàng ngày mẹ tiếp xúc chất gì hay ăn uống những món nào, thai nhi cũng sẽ được hấp thụ chất dinh dưỡng từ những nguồn thực phẩm đó. Vậy bà bầu thai thấp nên kiêng gì trong chế độ ăn uống hằng ngày? Mẹ nên tránh tuyệt đối đồ ăn sống hoặc tái chín như sushi, bít tết tái,… Các loại vi khuẩn có thể tồn tại trong đồ sống có thể gây nguy hiểm với các bà bầu và thai nhi. Vì vậy, khi các mẹ muốn ăn những thực phẩm này thì cách tốt nhất là tự chế biến và nấu chín kỹ.

Mẹ bầu cũng cần hạn chế ăn các thực phẩm đông lạnh, chế biến sẵn như: thịt nguội, đồ hộp, xúc xích, giăm bông,… đều có thể chứa vi khuẩn Listeria dễ gây rối loạn tiêu hóa.  Các thực phẩm có tính hàn hoặc tính nhiệt mạnh như sa tế, lẩu cay,… cũng có thể gây tiêu chảy ở mẹ bầu. Những vấn đề này có thể ảnh hưởng đến việc tăng co bóp tử cung của mẹ bầu thai thấp, khiến nguy cơ sinh non hoặc sảy thai cao hơn. Bà bầu thai thấp cũng nên tránh một số loại rau khiến mẹ dễ bong nhau hoặc rong huyết như rau ngót, rau răm, mướp đắng,… Các loại rau này có chứa các chất gây có thắt tử cung, gây sảy thai ở mẹ. Đu đủ xanh hoặc dứa cũng có các thành phần kháng progestrerone, gây độc cho thai nhi.

Mẹ bầu thai thấp không nên làm gì?

Thai thấp nên kiêng gì trong chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt

Căng thẳng cản trở việc an thai của mẹ bầu thai thấp

Trong thai kỳ, mẹ bầu thai thấp thường bị căng thẳng về chuyện giữ thai. Tuy nhiên, mẹ cần phải cố gắng giữ bình tĩnh và kiểm soát tâm trạng của mình. Căng thẳng cản trở việc an thai của mẹ. Mẹ hãy bỏ ngoài tai những câu chuyện đáng sợ khi đi đẻ để chuẩn bị cho mình tâm thế “lâm bồn” thoải mái nhất. Một số cách hữu hiệu xóa tan căng thẳng khi mang thai như: ngồi thiền hoặc tâm sự với người thân hoặc bác sĩ. Mẹ bầu thai thấp, đặc biệt là do nhau thai bám thấp cần tuyệt đối tránh xa thuốc lá, đồ uống có cồn. Những thói quen này ảnh hưởng trực tiếp tới mẹ bầu và thai nhi, gây nên những biến chứng đáng tiếc trong quá trình mang thai.

Tắm bằng nước ấm mang lại rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Nước ấm giúp làm giảm bớt những cơn nhức mỏi của mẹ trong thai kỳ. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ngâm nước nóng quá lâu, tránh gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Mẹ bầu bị chảy máu sớm càng không nên ngâm mình trong nước nóng. Mẹ nên lót vào một miếng băng vệ sinh và đến ngay bệnh viện để tìm sự trợ giúp từ bác sĩ.

Mẹ bầu thai thấp cần chuẩn bị gì cho cuộc vượt cạn?

  • Thực hiện chế độ ăn lành mạnh và đủ dưỡng chất

Thai thấp nên kiêng gì trong chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt

Uống bổ sung thêm sắt và axit folic để giúp mẹ cải thiện thiếu máu trong thai kỳ

Chế độ ăn uống phù hợp giúp mẹ đảm bảo được sức khỏe của mình, cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi. Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, đủ các nhóm thực phẩm, và lựa chọn các thực phẩm lành mạnh là cách mẹ đảm bảo an toàn. Những tháng cuối bác sĩ thường khuyên mẹ bầu uống thêm nước dừa, nước lọc để bổ sung thêm ối cho mẹ, giúp nước ối trong hơn. Vị trí nằm của thai có thể thay đổi theo thời gian. Thay vì quá lo lắng, mẹ bầu nên đi khám thai đều đặn và điều chỉnh chế độ ăn uống để giữ cho thai nhi khỏe mạnh. Uống bổ sung thêm vitamin và khoáng chất, đặc biệt là viên uống bổ sung sắt và axit folic để giúp mẹ tuần hoàn máu tốt, thai nhi đủ dưỡng chất.

  • Chọn bác sĩ có nhiều kinh nghiệm

Mẹ có thể nhờ sự hỗ trợ của chồng hoặc người thân để có thể tìm hiểu về bác sĩ có chuyên môn cao, và bệnh viện tốt để chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày vượt cạn sắp đến. Mẹ nên gặp và trao đổi với bác sĩ trước để bác sĩ có thể thăm khám tình trạng cũng như tư vấn để mẹ giảm nhiều lo lắng trong quá trình sinh con.

  • Tập yoga và massage bầu nhẹ nhàng

Thai thấp nên kiêng gì trong chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt

Tập yoga không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn rất hữu ích khi vượt cạn

Tập yoga không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn rất hữu ích khi vượt cạn. Yoga có những bài tập hỗ trợ mẹ tuyệt vời trong quá trình vượt cạn. Các tư thế yoga trong những tháng cuối giúp mẹ tập mở hông, xương chậu cũng như giảm bớt áp lực ở lưng, vai và hông. Mẹ cũng có thể massage nhẹ nhàng để giúp cơ thể giảm bớt đau mỏi, thả lỏng và tránh phù chân, tay.

  • Chịu khó vận động và tập cách hít thở 

Khi mang thai, cơ thể mẹ trở nên mệt mỏi, đau khắp cơ thể và không muốn hoạt động. Tuy nhiên, tập thể dục nhẹ nhàng lại là một trong những điều quan trọng mẹ cần thực hiện thường xuyên. Thêm vào đó, luyện tập cách hít thở sâu sẽ giúp mẹ bầu biết cách lấy hơi trong quá trình vượt cạn. Biết cách hít thở đúng mẹ sẽ cung cấp đủ oxy cho con khi chuyển dạ, cũng giữ cho bản thân không bị đuối sức.

Trên đây là một số lưu ý trong chế độ ăn uống, sinh hoạt cho những mẹ bầu thai thấp. Hy vọng thông tin đã giúp ích cho mẹ trong việc chăm sóc bản thân và chuẩn bị cho quá trình vượt cạn đầy vất vả nhưng thiêng liêng. Chúc mẹ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông nhé!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn