Trang chủ » Sau chuyển phôi nên ăn gì và không nên ăn gì để dễ thụ thai?

Sau chuyển phôi nên ăn gì và không nên ăn gì để dễ thụ thai?

(14/06/2024)

Sau chuyển phôi nên ăn gì và không nên ăn gì để dễ thụ thai? Sau chuyển phôi, lựa chọn thực phẩm và duy trì chế độ ăn đúng là điều quan trọng khi mang thai.

Rate this post

Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng sau chuyển phôi

Chuyển phôi được hiểu là thủ thuật nằm trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), cụ thể phôi thai sau khi nuôi cấy được đưa vào tử cung của mẹ. Phôi được nuôi đến ngày 3, ngày 5; có thể là phôi tươi hoặc phôi trữ lạnh được tạo ra ở chu kỳ trước đó.

Chế độ dinh dưỡng chăm sóc sau chuyển phôi có thể ảnh hưởng đến quá trình thụ thai đồng thời cũng giúp mẹ có sức khỏe tốt trong thời gian mang thai khi ăn uống đúng cách, cụ thể:

  • Tạo môi trường thuận lợi cho phôi phát triển: mẹ ăn uống đúng cách cung cấp vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa sẽ giúp hỗ trợ việc gắn kết của phôi vào niêm mạc tử cung và giữ cho thai kỳ diễn ra thuận lợi.
  • Tối ưu hóa cơ hội mang thai: mẹ có chế độ dinh dưỡng khoa học sau chuyển phôi có thể tối ưu hóa cơ hội mang thai bằng cách bổ sung những yếu tố dinh dưỡng quan trọng cho cả quá trình thụ tinh và giai đoạn thai kỳ.
  • Giảm nguy cơ biến chứng: mẹ bổ sung đủ cho cơ thể các chất dinh dưỡng còn giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như tăng cân không kiểm soát, tiểu đường thai kỳ và tăng huyết áp.
  • Thoải mái tâm trạng và tinh thần: mẹ có dinh dưỡng tốt sẽ có tâm trạng và tinh thần thoải mái, duy trì tâm trạng tích cực trong quá trình chờ đợi kết quả thụ tinh và mang thai.

Sau chuyển phôi nên ăn gì và không nên ăn gì để dễ thụ thai?

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và thời gian mang thai

Sau chuyển phôi nên ăn gì và không nên ăn gì để dễ thụ thai?

Như đã biết, chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong quá trình giúp mẹ thụ thai và mang thai. Sau đây sẽ giúp mẹ tìm hiểu sau chuyển phôi nên ăn gì và không nên ăn gì.

Sau chuyển phôi nên ăn gì để dễ thụ thai?

Một số thực phẩm mẹ nên bổ sung sau quá trình chuyển phôi như:

  • Rau xanh và rau cải: cải bó xôi, cải xoăn và rau xanh đều là những loại rau chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit folic quan trọng trong thời gian mang thai.
  • Thịt gà, cá, đậu và hạt: sau chuyển phôi mẹ cũng cần bổ sung nguồn protein giàu dinh dưỡng có trong các loại đậu, hạt, thịt gà,…giúp hỗ trợ quá trình phôi phát triển.
  • Sữa và sản phẩm từ sữa: đây là thực phẩm được đánh giá giàu canxi và protein- vi chất giữ vai trò quan trọng cho sự phát triển của thai nhi.
  • Trái cây tươi: các loại trái cây chứa nhiều chất xơ và vitamin C vừa giúp mẹ tránh táo bón vừa tăng đề kháng như cam, kiwi, dứa,…
  • Ngũ cốc nguyên hạt: nguồn cung cấp chất xơ dồi dào tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Thực phẩm chứa axit béo omega-3: hạt lanh, cá hồi, dầu dừa là những thực phẩm hỗ trợ tốt trong quá trình mang thai.
  • Thực phẩm giàu chất sắt: có trong các loại thịt đỏ, sắt là vi chất quan trọng giúp cung cấp oxy và máu hỗ trợ sự phát triển của phôi thai.
  • Nước: giúp duy trì sự hydrat hóa, do đó, mẹ sau chuyển phôi cần uống đủ nước mỗi ngày.

Sau chuyển phôi nên ăn gì và không nên ăn gì để dễ thụ thai?

Mẹ sau chuyển phôi nên tích cực ăn rau xanh và các loại trái cây giàu vitamin 

Lưu ý thực phẩm nên tránh sau khi chuyển phôi

Bên cạnh tìm hiểu những thực phẩm nên ăn, mẹ sau chuyển phôi cũng cần chú ý các thực phẩm nên hạn chế ăn như:

  • Thức ăn nhanh và thức ăn chế biến sẵn: thức ăn chế biến sẵn và thức ăn nhanh thường chứa nhiều các chất bảo quản, đường và chất béo không tốt cho sức khỏe. Do đó, mẹ không nên ăn nhiều sau chuyển phôi.
  • Thực phẩm giàu caffeine: caffeine là chất có thể ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh, do đó, mẹ sau chuyển phôi cần hạn chế tiêu thụ cà phê, nước ngọt có caffeine và đồ uống chứa nhiều caffeine khác.
  • Thực phẩm chứa nhiều đường: mẹ ăn quá nhiều đồ ngọt và thực phẩm có chứa nhiều đường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, gây tăng cân mất kiểm soát.
  • Thực phẩm chứa chất kích thích: mẹ sau khi chuyển phôi cần tuyệt đối không sử dụng thuốc lá, cồn và các chất kích thích khác.
  • Thức ăn có nguy cơ gây nhiễm trùng thực phẩm: mẹ cũng cần hạn chế tiêu thụ thực phẩm sống, hải sản sống hoặc các thực phẩm có khả năng gây nhiễm trùng.

Ngoài ra, mẹ nên kết hợp chế độ ăn khoa học với việc sử dụng viên uống bổ sung sắt và axit folic nhằm chuẩn bị tốt cho quá trình mang thai bởi khi mang thai cơ thể mẹ cần lượng lớn sắt để cung cấp oxy và máu nuôi dưỡng thai nhi trong khi axit folic lại rất quan trọng với quá trình phát triển ống thần kinh. Mẹ khi lựa chọn sản phẩm sắt thì nên sử dụng sắt uy tín, chính hãng và uống đúng cách để việc uống viên sắt không gây táo bón và các tác dụng phụ khác!

Viên sắt và axit folic cho bà bầu

Viên sắt và axit folic cho bà bầu – nhập khẩu từ Châu Âu

Bài viết trên đã giúp tìm hiểu sau chuyển phôi nên ăn gì và không nên ăn gì. Chúc mẹ sớm ngày thụ tinh thuận lợi, có sức khỏe tốt trong thời gian mang thai và chờ ngày đón con yêu chào đời thành công!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn