Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì?

(29/09/2021)

Một số loại thực phẩm cần được chú ý tránh dùng trong chế độ ăn của người mẹ sau khi sinh. Cùng tìm hiểu phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì trong bài viết dưới đây.

Rate this post

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì?

Trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ đã trải qua nhiều sự thay đổi về cả dáng vóc lẫn sức khỏe. Sau khi sinh con, cơ thể rất nhạy cảm và cần thời gian để hồi phục. Vì vậy, việc quan tâm đến những món ăn nên ăn, nên tránh là điều rất quan trọng. Dưới đây là danh sách mẹ có thể tham khảo để tìm hiểu phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì.

  • Thực phẩm cay: Vị cay khiến kích thích vị giác nên rất nhiều người thích ăn cay và đặc biệt là các mẹ sau khi sinh con. Tuy nhiên, mẹ cần tránh gia vị tạo vị cay càng nhiều càng tốt. Thức ăn cay có thể làm tăng nhiệt độ của cơ thể, gây ra chứng ợ nóng và các vấn đề về tiêu hóa. Một số thành phần gia vị cũng có thể gây hại cho chất lượng sữa mẹ và có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa ở trẻ.
  • Hạn chế tuyệt đối đồ uống có caffein: Caffeine dưới mọi hình thức đều có hại. Nó không những cản trở sự hấp thu sắt của cơ thể từ các thực phẩm bổ sung sắt sau sinh, mà còn có thể ảnh hưởng tới sữa mẹ khiến em bé gây khó ngủ, cáu kỉnh và quấy khóc. Caffeine được truyền qua sữa mẹ cũng có thể gây ra các vấn đề về tăng trưởng ở trẻ sơ sinh
  • Thực phẩm chiên rán: Thực phẩm nhiều dầu mỡ chứa nhiều calo. Chế độ ăn uống nhiều chất béo có thể dẫn đến sự tích tụ chất trong cơ thể khiến mẹ tăng cân không kiểm soát. Điều này gây trở ngại cho việc hồi phục vóc dáng của mẹ.
  • Kiêng đường và chất tạo ngọt: Quá nhiều đường và chất làm ngọt nhân tạo không chỉ làm tăng lượng đường trong máu, tăng cân mà còn đi qua sữa mẹ và dẫn đến thay đổi hành vi ở trẻ sơ sinh.
  • Tránh hoàn toàn đồ uống có cồn: Kiêng uống rượu trong 9 tháng không có nghĩa là sau khi sinh con, mẹ có thể thoải mái uống rượu hoặc bia như mong muốn. Đồ uống có cồn dưới bất kỳ hình thức nào đều có thể gây hại cho cách cơ thể mẹ sau khi sinh. Nếu bạn uống rượu sau khi sinh, rượu có thể chuyển vào sữa mẹ và sang con bú. Điều này có thể gây hại cho não của bé và gây ra những tổn thương về thể chất.

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì

Thức ăn cay có thể gây ra chứng ợ nóng và các vấn đề về tiêu hóa ở mẹ sau sinh

Tại sao chế độ ăn uống sau sinh lại quan trọng?

Quá trình mang thai và nuôi con mẹ hẳn đã trải qua rất nhiều cảm xúc lẫn lộn. Thật mệt mỏi khi vừa chăm sóc trẻ sơ sinh, vừa cần quan tâm đến việc hồi phục cơ thể và sức khỏe sau một thời gian dài căng thẳng khi mang thai. Điều quan trọng đối với một người mẹ mới sinh con chính là cần tiếp tục quan tâm sát sao đến chế độ ăn uống của mình. Ăn uống đúng cách sẽ giúp chữa lành cơ thể, bù đắp lại năng lượng và sức lực bị mất trong quá trình trở dạ. Hơn nữa, việc ăn uống lành mạnh và ăn đúng loại thực phẩm giúp tốc độ hòi phục cơ thể của mẹ nhanh hơn,

Hơn nữa, nuôi con bằng sữa mẹ đòi hỏi mẹ cần một lượng chất dinh dưỡng lớn đáp ứng đủ nhu cầu của cả mẹ và con. Chăm sóc sức khỏe thai kỳ tạo tiền đề sinh con khỏe mạnh, còn nuôi con bằng sữa mẹ là tiền đề cho con phát triển vượt trội. Chất lượng sữa mẹ phụ thuộc vào tất cả những thực phẩm và sản phẩm vitamin tổng hợp cho mẹ sau sinh sử dụng mỗi ngày. Đủ chất dinh dưỡng, trẻ sơ sinh mới có thể phát triển toàn diện và như ý. Mẹ bầu cũng không nên ép mình ăn quá nhiều để có thật nhiều dinh dưỡng cho mẹ và con. Kết hợp việc ăn uống điều độ và sử dụng thêm viên uống bổ sung dưỡng chất là cách giúp mẹ nuôi con khỏe mạnh, và lấy lại vóc dáng hiệu quả.

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì

Mẹ bầu cần bổ sung đủ dinh dưỡng trong thai kì để đảm bảo sự phát triển của thai nhi

Sau khi sinh mổ, cơ thể người mẹ không chỉ cần hồi phục sức khỏe sau cuộc phẫu thuật mà còn cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho em bé bú mẹ và để phục hồi sau chín tháng mang thai. Chế độ ăn uống phù hợp là điều cần thiết trong việc hỗ trợ phục hồi đồng thời cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho việc nuôi con bằng sữa mẹ. Mẹ cần lưu ý kỹ nên ăn gì và không nên ăn gì, đặc biệt cần chú ý phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì. Chúc mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe và bé yêu phát triển khỏe mạnh.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn