Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu trong mùa đông

(28/12/2020)

Bổ sung canxi cho bà bầu luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Sử dụng các thực phẩm giàu canxi là một trong những biện pháp dễ thực hiện nhất. Tìm hiểu những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu vào mùa đông qua bài viết sau đây.

5 (100%) 1 vote

Vai trò của canxi đối với mẹ bầu

Canxi là một trong những loại vi chất mẹ bầu cần chú ý bổ sung trong thời gian mang thai. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong 3 tháng giữa và 3 tháng cuối của thai kỳ, nhu cầu canxi của bà bầu đặc biệt tăng cao. Trong giai đoạn này thai nhi phát triển nhanh chóng buộc cơ thể mẹ phải cung cấp đầy đủ canxi cho bé hình thành hệ xương và răng. Nếu canxi không đủ, thai nhi buộc phải lấy từ cơ thể mẹ để đảm bảo quá trình hình thành xương, hộp sọ. 

Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu trong mùa đông

Mẹ bầu nên bổ sung canxi đầy đủ trong suốt thai kỳ

Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu cần bổ sung canxi thật đầy đủ. Hãy tích lũy canxi cho cơ thể bằng việc sử dụng các loại thực phẩm giàu canxi hàng ngày. Nếu trong thai kỳ mẹ bầu không được bổ sung đủ canxi, dần dần sẽ khiến tiêu xương, xốp xương và xương dễ bị gãy. Ngoài ra, mẹ bầu thiếu canxi thai nhi cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trẻ còi xương, suy dinh dưỡng, ảnh hưởng trí não là các biến chứng hoàn toàn có thể xảy ra. 

Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu sử dụng trong mùa đông

Hiện nay, nhờ công nghệ canh tác hiện đại, những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu này có thể tìm thấy trong hầu hết các mùa trong năm. Tuy nhiên, việc ăn thực phẩm tươi, đúng mùa đối với bà bầu vừa an toàn, vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho bà bầu.

Các loại hoa quả mùa đông giàu canxi

Nhiều người cho rằng trong hoa quả không chứa canxi. Tuy nhiên điều này rất thiếu sót. Trên thực tế có rất nhiều loại hoa quả có hàm lượng canxi rất đáng kể, trong đó có quả cam, quả chuối – 2 loại quả có rất nhiều trong mùa đông. Vậy nên trong thai kỳ, khoảng thời gian mùa đồn, khi hoa quả đúng mùa không quá sung túc, mẹ bầu có thể lựa chọn chuối và cam làm thực phẩm để bổ sung canxi. Bên cạnh canxi, chuối và cam còn chứa nhiều loại dinh dưỡng thiết yếu bao gồm các vitamin và khoáng chất như: kali, vitamin C, vitamin B6, chất chống oxy hóa và các phytonutrients, …

Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu trong mùa đông

Bà bầu nên bổ sung nhiều hoa quả giàu canxi

Yến mạch và các loại ngũ cốc

Yến mạch là thực phẩm dồi dào canxi cho bà bầu. Đồng thời loại ngũ cốc này còn bổ sung chất béo tốt cho cơ thể mẹ bầu. Yến mạch rất dễ chế biến thành nhiều loại món ăn hấp dẫn, giúp mẹ bầu thêm ngon miệng và không bị nôn nghén. 

Mẹ bầu có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày một số món ăn làm từ yến mạch như:  cháo yến mạch, sữa chua yến mạch, các loại bánh yến mạch,… Ngoài ra, các loại thức uống từ bột yến mạch cũng rất tốt. Mùa đông, một ly bột yến mạch ấm không chỉ giúp mẹ bầu bổ sung canxi mà còn khiến cơ thể ấm áp hơn. 

Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu trong mùa đông

Ngũ cốc giàu canxi rất tốt cho mẹ bầu

Thức ăn giàu canxi từ các loại tôm tép

Bà bầu nên bổ sung các loại tôm tép vào thực đơn hàng ngày của mình. Các loại tôm tép thường có thể chế biến để ăn luôn cả vỏ tôm. Đây chính là nguồn canxi dồi dào cho cơ thể. Không chỉ vậy, trong các loại tôm tép còn có chứa nhiều DHA, protein. Các chất này cực kỳ tốt cho thai nhi phát triển thể chất và trí não. 

Để đa dạng thực đơn, các mẹ bầu có thể chế biến tôm, tép, cá nhỏ thành nhiều món ăn khác nhau. Ví dụ như: thịt heo kho tép, canh tép nấu mướp, canh tôm nấu bầu,… 

Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu trong mùa đông

Các loại tôm, cá nhỏ rất giàu canxi

Các loại rau cải trong mùa đông

Rau họ cải là loại rau thích nghi rất tốt trong mùa đông. Đây là một trong các loại thực phẩm bổ sung canxi tốt cho bà bầu. Các loại rau cải chứa nhiều canxi tốt cho cơ thể gồm có: rau cải bắp, rau cải xoăn, cải bắp mini Brussels, cải bắp tím,…

Với các loại rau cải các mẹ có thể chế biến thành các món salad, món xào hay nấu canh,… vừa dễ chế biến, vừa ngon miệng, giàu dinh dưỡng.

Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu trong mùa đông

Các loại rau có màu xanh đậm giúp bà bầu bổ sung canxi lành mạnh

Như vậy, mùa đông này, mẹ đã có được gợi ý cho những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu rồi đúng không nào? Hãy thường xuyên bổ sung canxi cho cơ thể để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho thai nhi và an toàn sức khỏe cho mẹ. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ của mình!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn