Những loại quả, thực phẩm giàu vitamin C làm tăng hấp thu sắt

(23/12/2020)

Vitamin C làm tăng hấp thu sắt có nhiều trong trái cây, rau củ. Sử dụng các thực phẩm này mỗi ngày giúp chúng ta hạn chế thiếu máu thiếu sắt hiệu quả.

Rate this post

Các loại quả giàu vitamin C làm tăng hấp thu sắt

Quả cam

Mặc dù chỉ chứa 50mg vitamin C/100g nhưng cam lại được biết đến là loại trái cây giúp bổ sung vitamin C thông dụng nhất. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm nước cam ép đều hấp dẫn và bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu như ăn trực tiếp thì hiệu quả tăng cường vitamin C sẽ cao hơn.

Quả đu đủ

Quả đu đủ rất phổ biến ở Việt Nam và các nước nhiệt đới. Trong 100g đu đủ có chứa 62mg vitamin C. Ngoài ra loại trái cây này còn chứa nhiều các chất chống oxy hóa như flavonoid, carotene, vitamin A và folat (một dạng khác của axit folic).

Không chỉ có vitamin C, men papain cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ hấp thụ sắt và các loại dinh dưỡng tối đa. Đồng thời còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng và ung thư cổ tử cung.

Những loại quả, thực phẩm giàu vitamin C làm tăng hấp thu sắt

Các loại quả giàu vitamin C làm tăng hấp thụ sắt

Quả dâu tây

Dâu tây có chứa hàm lượng chất oxy hóa, chất xơ và khoảng 80mg vitamin C/100g dâu tây. Ăn dâu tây tươi sống giúp bổ sung tối đa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa.

Quả kiwi
Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng hàm lượng vitamin C chứa trong quả kiwi đạt 70mg/100g. Bên cạnh đó quả kiwi còn có chứa omega-3, các chất chống oxy hóa, kali,… cùng một số vitamin và khoáng chất khác. Nên ăn kiwi ngay khi mới gọt vỏ, để lâu hàm lượng vitamin C sẽ bị giảm xuống thấp.

Quả ớt chuông

Ớt chuông, đặc biệt là ớt chuông màu đỏ rất giàu vitamin C và một lượng lớn chất chống oxy hóa. Hàm lượng vitamin C trong ớt chuông đỏ đạt 140mg/100g. Tuy nhiên, khi chế biến ớt chuông thành các món ăn hàm lượng vitamin C cũng sẽ bị giảm đi. Bên cạnh vitamin C ớt chuông còn cung cấp sắt, vitamin B6, kali rất dồi dào, ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Quả ổi

Quả ổi có lượng vitamin C cao gấp 4 lần cam, khoảng 200mg vitamin C/100g ổi. Ổi cũng chứa nhiều vitamin A, axit folic, kali, đồng mangan, chất xơ,… rất tốt đối với sức khỏe. Đồng thời, ổi còn chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, muối natri,… tốt cho tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch.

Các loại rau giàu vitamin C làm tăng hấp thu sắt

Bông cải xanh

Bông cải xanh không chỉ bổ sung vitamin C cho bà bầu. Đây là một loại rau được mệnh danh là siêu thực phẩm với rất nhiều vi chất thiết yếu được chứa đựng trong đó. Có thể kể đến các loại vi chất như sắt, canxi, vitamin K, vitamin A, axit folic và rất nhiều chất chống oxy hóa. Ăn bông cải xanh thường xuyên giúp bạn tăng cường bổ sung sắt, khả năng miễn dịch, hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư,… rất hiệu quả.

Những loại quả, thực phẩm giàu vitamin C làm tăng hấp thu sắt

Các loại rau giàu vitamin C làm tăng hấp thụ sắt

Bắp cải Brussels

Bắp cải Brussels có chứa tới 85mg vitamin C/100g. Chúng ta có thể ăn sống, làm salad hay nướng, nấu chín loại rau giàu vitamin C này. Bên cạnh đó bắp cải Brussels còn rất giàu vitamin A, beta-carotene, vitamin K,… và nhiều vi chất thiết yếu, có lợi cho sức khỏe.

Cải Kale (cải xoăn)

Rau cải xoăn chứa nhiều vitamin C, A và các khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi, mangan, magie,… Với 1 chén cải xoăn thô bạn có thể nhận được 80mg vitamin C, 1.1mg sắt giúp bổ sung sắt hiệu quả.

Các loại củ giàu vitamin C làm tăng hấp thu sắt

Khoai tây

Trong 150g (1 củ kích thước trung bình) khoai tây chưa gọt vỏ có chứa:

  • 2.7mg sắt
  • 27mg vitamin C giúp tăng cường hấp thụ sắt
  • 6.2mg kali 
  • 0.2mg B6 (vi chất giúp tăng cường tái tạo máu cho cơ thể)

Các bạn có thể dễ dàng chế biến khoai tây thành nhiều món ăn hấp dẫn, bổ sung dưỡng chất sắt hiệu quả. Hạn chế ăn khoai tây chiên để tránh gây nóng trong.

Những loại quả, thực phẩm giàu vitamin C làm tăng hấp thu sắt

Khoai tây chứa sắt và vitamin C

Cà rốt

Cà rốt chứa sắt, canxi và nhiều vi chất thiết yếu. Đặc biệt, 73% dinh dưỡng trong cà rốt là vitamin A giúp tăng cường chất đề kháng, 5% là vitamin C giúp tăng cường hấp thụ sắt hiệu quả.

Những loại quả, thực phẩm giàu vitamin C làm tăng hấp thu sắt

Uống viên sắt có vitamin C để tăng cường hấp thụ sắt

Vitamin C làm tăng hấp thụ sắt, tăng sức đề kháng, góp phần quan trọng trong hoạt động tái tạo máu, ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt. Sử dụng vitamin C trong các bữa ăn hàng ngày là cách bổ sung vi chất này lành mạnh, phong phú nhất.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn