Những món ăn tốt cho bà bầu và thai nhi mẹ nào cũng nên biết

(03/01/2021)

Mẹ bầu nên đa dạng thực đơn hàng ngày của mình bằng các món ăn tốt cho bà bầu dưới đây để đảm bảo vừa đủ dinh dưỡng thai kì, vừa mang lại cho mẹ bầu cảm giác ngon miệng, thoải mái khi dùng bữa hàng ngày.

5 (100%) 1 vote

Những món ăn tốt cho bà bầu không nên bỏ qua

Dinh dưỡng đầy đủ rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Sau đây là danh sách những món ăn tốt cho bà bầu, giúp các mẹ có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh:

Chân giò hầm đậu đỏ

Chân giò hầm đậu đỏ là món ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho các bà bầu. Chân giò là loại thực phẩm giàu protein, lipid, sắt và các loại vitamin. Đậu đỏ có chứa sắt, protein, chất xơ và nhiều vitamin khác. Chân giò hầm đậu đỏ là món ăn cung cấp nhiều dưỡng chất cho bà bầu và thai nhi. Đặc biệt món ăn này rất thích hợp cho các bà bầu ở cuối thai kỳ. 

   Những món ăn tốt cho bà bầu và thai nhi mẹ nào cũng nên biết

Chân giò hầm đậu đỏ giàu dinh dưỡng

Canh thịt bò nấu nấm

Thịt bò là loại thực phẩm vô cùng giàu sắt, kẽm, khoáng chất và các vitamin cần thiết cho bà bầu. Canh thịt bò nấu nấm là một trong những món ăn các bà bầu cần bổ sung vào thực đơn. Không chỉ giàu dinh dưỡng, canh thịt bò nấu nấm còn rất dễ ăn và tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. 

Ngoài ăn canh thịt bò nấu nấm và các món ăn giàu sắt thì mẹ bầu cũng cần kết hợp uống viên sắt đúng cách. Trong thai kỳ, sắt là vi chất đặc biệt quan trọng đối với cả mẹ và thai nhi. Mẹ bầu nên chọn loại sắt ion thế hệ mới dễ hấp thụ và không gây các tác dụng phụ. Đặc biệt bà bầu nên tuân thủ liều lượng sắt theo chỉ định của bác sĩ. Không tự ý thêm hoặc bớt hàm lượng sắt cần bổ sung. 

Các món ăn tốt cho bà bầu thuần chay

Bà bầu cần bổ sung sắt đầy đủ cho cơ thể

Tôm nõn rim

Tôm nõn rim là món ăn rất quen thuộc trong thực đơn của nhiều gia đình. Đây cũng là món ăn vô cùng tốt cho các bà bầu. Trong tôm nõn có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao như canxi, đạm, vitamin,… Các dưỡng chất này không chỉ giúp cơ thể bà bầu khỏe mạnh mà còn giúp thai nhi phát triển toàn diện. 

Những món ăn tốt cho bà bầu và thai nhi mẹ nào cũng nên biết

Tôm nõn rim là món ăn giàu canxi cho bà bầu

Canh rau muống nấu nghêu

Canh rau muống nấu nghêu là món ăn được nhiều bà bầu yêu thích. Món ăn này có hương vị thanh mát và rất dễ ăn. Không chỉ vậy, hàm lượng dinh dưỡng trong canh rau muống nấu nghêu rất cao. Ví dụ như: canxi, kẽm, chất xơ,… Đặc biệt canh rau muống nấu nghêu còn giúp thai phụ làm mát cơ thể, tránh tình trạng táo bón, nóng trong. 

Những món ăn tốt cho bà bầu và thai nhi mẹ nào cũng nên biết

Canh rau muống nấu nghêu cho bà bầu

Trứng rán lá ngải

Trứng là thực phẩm rất giàu protein, rất tốt cho bà bầu. Trứng gà xào lá ngải là món ăn mà các bà bầu nên bổ sung vào thực đơn trong thai kỳ. Món ăn này giúp an thai, bổ máu và rất tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu. Trứng gà xào lá ngải cung cấp cho bà bầu hàm lượng chất dinh dưỡng rất lớn, đảm bảo cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt nhất. 

Những món ăn tốt cho bà bầu và thai nhi mẹ nào cũng nên biết

Trứng gà rán lá ngải giúp bà bầu an thai

Các dưỡng chất cần bổ sung trong bữa ăn hàng ngày của bà bầu 

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu là vấn đề đặc biệt quan trọng. Trong bữa ăn hàng ngày của bà bầu cần đảm bảo các dưỡng chất như sau:

  • Sắt: Đây là vi chất vô cùng quan trọng. Sắt là thành phần chính trong quá trình tái tạo máu nuôi dưỡng cơ thể mẹ và thai nhi. Vì thế, bổ sung sắt cho bà bầu là rất cần thiết. 
  • Canxi: Bà bầu là nhóm đối tượng cần bổ sung canxi  nhiều nhất. Canxi đóng vai trò chính trong quá trình hình thành và phát triển hệ xương, răng của thai nhi. 
  • Protein: Protein là dưỡng chất quan trọng có mặt trong nhân và chất nguyên sinh tế bào. Bà bầu cần được bổ sung đầy đủ protein trong mỗi bữa ăn. 
  • Axit Folic: Đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển não bộ cùng cột sống của thai nhi. Đồng thời cũng là vi chất giúp phòng ngừa các bệnh lý ở thai như như khuyết tật ống thần kinh, nứt đốt cột sống. 

Nắm rõ những món ăn tốt cho bà bầu giúp mẹ bầu bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bản thân trong mỗi bữa ăn. Hãy đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất để bé yêu chào đời khỏe mạnh mẹ nhé.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn