Nhóm thực phẩm cho bà bầu bị táo bón

(30/11/2021)

Táo bón trong thời gian mang thai gây không ít khó chịu và phiền toái. Bà bầu có thể cải thiện tình trạng này nhờ thực phẩm ăn uống hàng ngày. Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhóm thực phẩm cho bà bầu bị táo bón và biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

Rate this post

Biểu hiện bà bầu bị táo bón nên biết

Biểu hiện táo bón ở bà bầu thường không quá trầm trọng nhưng mẹ bầu cũng không nên lơ là. Mẹ bé tìm hiểu các biểu hiện bị táo bón sau đây để phát hiện sớm và có những cách khắc phục kịp thời, tránh tình trạng táo bón kéo dài:

  • Đi ngoài phân có dấu hiệu khô, vón cục, rắn và cứng.
  • Mỗi lần đi đại tiện tâm lý rất căng thẳng, mệt mỏi.
  • Ngồi lâu, thậm chí hàng giờ trong nhà vệ sinh nhưng vẫn không đi ngoài được.
  • Luôn phải dùng sức rặn mạnh khi đi đại tiện.
  • Trước khi đi ngoài có thể đau bụng, đầy hơi, chuột rút; lúc đi đại tiện đôi khi kèm theo xuất huyết trực tràng (đi ngoài ra máu).
  • Luôn có cảm giác đi đại tiện chưa hết, bị cản trở hoặc tắc nghẽn.
  • Số lần đi đại tiện ít hơn 3 lần trên tuần- đây là dấu hiệu mẹ bầu cần đến cơ sở y tế tin cậy để được bác sĩ điều trị.
  • Mẹ bầu có thể cảm thấy buồn nôn, khó chịu, chán ăn,…

Nhóm thực phẩm cho bà bầu bị táo bón

Mẹ bé khi thấy tình trạng táo bón mới xuất hiện ở thời gian mang bầu có thể cải thiện nhờ xây dựng chế độ ăn khoa học hàng ngày. Tìm hiểu các nhóm thực phẩm cho bà bầu bị táo bón dưới đây.

Nhóm rau củ- thực phẩm cho bà bầu bị táo bón, giúp tăng lượng chất xơ

  • Ngọn rau lang:

Theo Đông y, rau lang có vị ngọt, tính bình giúp nhuận tràng rất tốt. Thành phần vitamin B6 chứa nhiều trong rau lang còn mang đến tác dụng giảm buồn nôn cho phụ nữ mang thai ở 3 tháng đầu, tăng cảm giác ăn ngon miệng.

  • Cà rốt:

Cà rốt là nguồn cung cấp dồi dào vitamin, khoáng chất như vitamin C, B1, B2, B9, carotene, photpho,…Lượng chất xơ trong cà rốt giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và làm khoan khoái bụng. Đặc biệt, nửa cốc cà rốt có thể đáp ứng tới 73% nhu cầu vitamin A tốt cho mắt. 

  • Măng tây:

Măng tây chứa nhiều nước và chất xơ hòa tan tốt cho hệ tiêu hóa, nhất là bà bầu bị táo bón. Với lượng đường thấp, ít chất béo măng tây cũng được coi là thực phẩm giữ dáng hiệu quả.

Nhóm thực phẩm cho bà bầu bị táo bón

Mẹ bé nên ăn nhiều rau xanh tăng hàm lượng chất xơ giúp nhuận tràng, giảm thiểu táo bón

Nhóm trái cây, họ cam, quýt- thực phẩm cho bà bầu bị táo bón, bổ sung vitamin

  • Cam, quýt:

Cam là loại trái cây bổ dưỡng cho bà bầu. Vitamin C có trong quả cam tăng khả năng hấp thụ sắt, phòng tránh táo bón khi bổ sung sắt. Một quả cam cỡ trung bình chứa khoảng 3g chất xơ giúp nhuận tràng, tiêu hóa tốt.

  • Quả sung:

Sung được đánh giá là thực phẩm chứa nhiều chất xơ hơn các loại trái cây và rau xanh khác. Bà bầu có thể khắc phục táo bón bằng cách sắc sung tươi để uống hoặc ăn 3-5 quả sung chín mỗi ngày.

  • Chuối:

Quả chuối cỡ vừa chứa khoảng 3g chất xơ và pectin- một loại chất xơ được chứng minh hỗ trợ thức ăn co bóp tốt cho đường tiêu hóa. Mẹ bầu nên ăn mỗi ngày 2 quả chuối chín khi bụng trống hoặc ninh chín chuối giúp nhuận tràng, lợi tiểu, tránh hiện tượng đi ngoài ra máu. 

Nhóm thực phẩm cho bà bầu bị táo bón

Trái cây bổ sung hàm lượng chất xơ, vitamin và nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mẹ bé

Viên uống bổ sung dưỡng chất phù hợp cho bà bầu

Ngoài việc tìm hiểu thực phẩm cho bà bầu bị táo bón, bà bầu cũng nên xem xét loại viên uống bổ sung đang sử dụng, nhất là sắt và canxi. Nếu hàm lượng viên sắt và canxi quá cao hoặc không phù hợp có thể gây ra tác dụng phụ điển hình là nóng trong, táo bón. Mẹ bé cần hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn về liều lượng sắt và canxi rồi lựa chọn sản phẩm bổ sung phù hợp.

Mẹ bé nên ưu tiên viên canxi và viên sắt không gây táo bón, dạng hữu cơ dễ hấp thu. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên tham khảo đánh giá sản phẩm nhiều phụ nữ mang thai tin dùng, lựa chọn viên sắt và canxi chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Mẹ bầu cũng đừng quên tuân theo hướng dẫn cụ thể của bác sĩ bổ sung đúng cách để đạt hiệu quả cao khi sử dụng.

Nhóm thực phẩm cho bà bầu bị táo bón

Viên sắt và canxi cho bà bầu chính hãng từ châu Âu

Hy vọng bài viết trên đã gợi ý nhóm thực phẩm cho bà bầu bị táo bón giúp mẹ bé có thể khắc phục tình trạng táo bón hiệu quả tại nhà. Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, nhiều niềm vui và đón bé chào đời thành công!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn