Nên chuẩn bị gì trong bữa phụ cho mẹ sau sinh mổ?

(23/05/2022)

Chuẩn bị một chế độ ăn đủ chất sau sinh là chưa đủ, mẹ còn phải ăn sao cho đúng cách, chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa phụ cho mẹ sau sinh mổ để cơ thể hấp thu dinh dưỡng hiệu quả hơn. Bài viết sau sẽ gợi ý những món ngon mẹ nên dùng trong bữa phụ phù hợp.

Rate this post

Tại sao mẹ nên ăn thêm bữa phụ trong thực đơn sau sinh?

Nên chuẩn bị gì trong bữa phụ cho mẹ sau sinh mổ

Đan xen bữa phụ trong ngày để chức năng tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn

Cơ thể mẹ sau sinh mổ rất yếu ớt và kiệt sức sau quá trình chuyển dạ, sinh nở vất vả. Mẹ cần được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ với các nhóm chất cần thiết để tái tạo năng lượng đã tiêu hao, phục hồi sức khỏe sau sinh nhanh chóng. Thông thường, mẹ sau sinh mổ cần cung cấp từ 1.800-2.700 calo/ngày trong giai đoạn cho con bú, trong đó, bữa phụ cung cấp khoảng từ 10-15% nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Sắp xếp nhiều bữa ăn phụ đan xen với bữa chính sẽ giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn. Nếu mẹ chỉ ăn trong 3 bữa chính và bỏ qua bữa phụ, lượng calo nạp vào trong một bữa ăn quá lớn có thể khiến cho hệ tiêu hóa còn suy yếu sau sinh bị quá tải, làm giảm cảm giác ngon miệng và tác động xấu đến quá trình tiêu hóa.

Nên chuẩn bị gì trong bữa phụ cho mẹ sau sinh mổ?

Nên chuẩn bị gì trong bữa phụ cho mẹ sau sinh mổ

Đu đủ giúp bổ máu, nhuận tràng và tốt cho mẹ sau sinh mổ

Bữa phụ cho mẹ sau sinh mổ nên ăn gì? Dưới đây là một số gợi ý về một bữa ăn phụ dinh dưỡng mẹ có thể bổ sung thêm giữa các bữa chính trong ngày:

  • Chuối: Là loại trái cây giàu dinh dưỡng, chứa hàm lượng calo cao để giúp mẹ tạo ra dòng sữa chất lượng. Chuối còn chứa hàm lượng sắt lớn cùng xenlulozo bổ máu, thúc đẩy sản sinh hồng cầu và hỗ trợ tiêu hóa. Ăn chuối cũng sẽ giúp mẹ đề phòng táo bón hiệu quả hơn.
  • Đu đủ: Bữa phụ cho mẹ sau sinh mổ nên ăn thêm đu đủ, bởi đây là loại quả giàu vitamin, kẽm, sắt và chất xơ. Thường xuyên ăn đủ đủ sẽ giúp mẹ tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, nhuận tràng và tăng sức đề kháng, đồng thời làm giảm viêm nhiễm, phục hồi vết mổ nhanh chóng.
  • Quả bơ: Bơ là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao rất phù hợp để bổ sung trong bữa ăn kiêng cữ của mẹ sau sinh. Thành phần của quả bơ có chứa nhiều loại acid béo tốt cho sức khỏe như Omega-3, Omega-6, Omega-9, vừa có tác dụng chống oxy hóa mà còn kích thích sản sinh sữa mẹ rất tốt. Mẹ có thể chế biến những món ngon như sinh tố bơ, salad bơ.. để đa dạng bữa phụ hàng ngày.
  • Các loại quả mọng: Những loại quả mọng như cam, lê, táo, dâu.. có hàm lượng vitamin đa dạng như vitamin C,D,E..  cùng chất đường lành mạnh, mẹ có thể yên tâm sử dụng để vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và nâng cao sức đề kháng của bản thân.
  • Sữa chua: Vào các bữa phụ ăn sữa chua rất có lợi cho mẹ sau sinh, bởi trong thành phần sữa chua có chứa hàm lượng lợi khuẩn lớn, thúc đẩy tiêu hóa hiệu quả và giúp mẹ nhuận tràng, thải độc cơ thể.
  • Yến mạch: Yến mạch là loại ngũ cốc có hàm lượng protein thực vật cao, giàu chất xơ, giúp thúc đẩy trao đổi chất, đồng thời mang tới dòng sữa mẹ dinh dưỡng cho bé bú.
  • Các loại hạt: Sử dụng các loại hạt vào bữa phụ là lựa chọn tuyệt vời để cung cấp lượng lớn các vi chất quan trọng như kali, magie, sắt, canxi.. cho cơ thể. Những loại hạt có thể sử dụng như món ăn vặt cho mẹ sau sinh mổ lành mạnh hay nấu thành sữa hạt để đa dạng hơn thực đơn hàng ngày.

Nên chuẩn bị gì trong bữa phụ cho mẹ sau sinh mổ

Bổ sung vi chất từ viên uống giúp mẹ hồi phục nhanh sau sinh

Mặc dù việc bổ sung bữa phụ là cần thiết, mẹ không nên ăn quá nhiều vào các bữa này bởi ăn no ở bữa phụ sẽ khiến mẹ ăn ít hơn vào bữa chính sau đó, không đảm bảo nhu cầu cơ thể. Ngoài việc sử dụng thực phẩm để bổ sung dinh dưỡng, mẹ sau sinh mổ còn cần tăng cường thêm DHA, sắt, canxi và vitamin với viên uống, chú ý bổ sung canxi cho mẹ sau sinh cho con bú với hàm lượng cao để cung cấp đủ canxi cho cả mẹ và bé qua dòng sữa.

Lên kế hoạch dinh dưỡng tạo nên bữa phụ cho mẹ sau sinh mổ đủ chất, kết hợp các bữa ăn chính lành mạnh và sử dụng thêm viên uống sẽ giúp mẹ hồi phục nhanh hơn sau sinh.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn