Món ăn tiêu hóa tốt cho bà bầu bị chướng bụng khó tiêu

(06/05/2021)

Bà bầu có tỉ lệ mắc chứng chướng bụng, khó tiêu rất cao, gây khó chịu, thậm chí còn khiến mẹ bầu bị mất ngủ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ. Giới thiệu các món ăn tiêu hóa tốt cho bà bầu bị chướng bụng khó tiêu.

5 (100%) 1 vote

Món ăn tiêu hóa tốt cho bà bầu bị chướng bụng khó tiêu

Cháo – món ăn dễ tiêu hóa cho bà bầu

Cháo không chỉ cung cấp đủ 4 nhóm dinh dưỡng cơ bản là đạm – chất béo – tinh bột – vitamin và khoáng chất. Ngoài ra đây còn là 1 món ăn dễ ăn, dễ tiêu hóa, thường được dùng cho người già, trẻ em, phụ nữ mang thai hay người bình thường cảm thấy mệt mỏi.

Món ăn tiêu hóa tốt cho bà bầu bị chướng bụng khó tiêu

Cháo dễ tiêu hóa, giảm chướng bụng khó tiêu

Yến mạch

Yến mạch cung cấp hàm lượng chất xơ phong phú, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Các món ăn từ yến mạch rất dễ tiêu hóa và ngăn ngừa và cải thiện chướng bụng khó tiêu ở bà bầu hiệu quả. Đây cũng là loại thực phẩm có chứa đa dạng vitamin và khoáng chất, nhanh chóng cải thiện sức khỏe tiêu hóa cho bà bầu.

Sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn có ích, giúp cân bằng hệ sinh thái đường ruột, không chỉ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, cải thiện tình trạng bị chướng bụng khó tiêu thường gặp ở bà bầu. Ngoài ra các lợi khuẩn có trong sữa chua còn giúp mẹ bầu tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh rối loạn tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thụ. Sữa chua cũng là thực phẩm bổ sung canxi rất tốt cho cơ thể.

Trà gừng

Gừng không chỉ là 1 gia vị giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn, gừng còn có khả năng kháng viêm, chống  nhiễm khuẩn, cải thiện hệ tiêu hóa. Gừng vừa có thể giúp mẹ bầu điều trị chứng chướng bụng khó tiêu, giảm các cơn co thắt dạ dày, lại còn giú mẹ bầu giảm các cơn buồn nôn, ốm nghén rất hiệu quả.

Khoai lang

Khoang lang không chỉ có hàm lượng chất xơ cao mà còn giàu carbohydrate, các vitamin và khoáng chất. Dân gian ta vẫn thường dùng khoai lang như 1 cách để cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, chống táo bón, chướng bụng khó tiêu hiệu quả.

Món ăn tiêu hóa tốt cho bà bầu bị chướng bụng khó tiêu

Khoang lang có hàm lượng chất xơ cao, giàu carbohydrate, các vitamin và khoáng chất

Các món từ khoai tây

Theo Đông y khoai tây có vị ngọt, tính bình giúp điều hòa chức năng của dạ dày, kiện tỳ. Qua đó chức năng của hệ tiêu hóa cũng được tăng cường, là cách giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng chướng bụng khó tiêu rất tốt. Tuy nhiên, mẹ nên ăn ít các món từ khoai tây có lượng calo và chất béo cao như khoai tây chiên, khoai tây nghiền đóng hộp, … nhé!

Các món rau xanh

Trong thực đơn của mẹ bầu bị chướng bụng khó tiêu không thể thiếu các món ăn từ rau xanh. Rau xanh là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất lý tưởng. Qua đó hoạt động của hệ tiêu hóa được tăng cường, cũng như giúp giảm tình trạng chướng bụng khó tiêu.

Cá và thịt trắng

Cá và thịt trắng cũng là các loại thực phẩm bà bầu bị chướng bụng, khó tiêu không nên bỏ qua trong thực đơn của mình. Các loại thực phẩm này không chỉ có hàm lượng đạm cao mà còn có thể giúp tại tạo niêm mạc ruột bị tổn thương, tổng hợp các kháng thể bảo vệ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa sự dị ứng ở tuyến thượng thận. Thường xuyên ăn cá và các loại thịt trắng giúp bà bầu cải thiện tình trạng chướng bụng khó tiêu.

Món ăn tiêu hóa tốt cho bà bầu bị chướng bụng khó tiêu

Các món chế biến từ cá rất dễ tiêu hóa

Lưu ý khi bà bầu bị chướng bụng khó tiêu

  • Tư thế ngủ không đúng cũng có thể khiến mẹ bầu bị chướng bụng khó tiêu nghiêm trọng hơn. Bà bầu cần kê gối để đầu và cổn cao hơn thân mình để ngăn ngừa tình trạng trào ngược axit trong dạ dày gây cảm giác chướng bụng đầy hơi. Khi bị chướng bụng khó tiêu, mẹ bầu cũng có thể kê 1 cái gối dưới lưng để giảm bớt cảm giác bụng bị đầy hơi.
  • Chia nhỏ các bữa ăn thành 3 bữa chính và 3 bữa phụ để cơ thể không phải nạp quá nhiều thức ăn 1 lúc. Ăn chậm, nhai kỹ, không ăn quá no để giảm áp lực cho đường tiêu hóa, giảm cơn chướng bụng khó tiêu.
  • Vận động nhẹ nhàng cũng là cách giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng chướng bụng khó tiêu hiệu quả. Đồng thời còn giúp chị em nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng thai kỳ, còn giúp mẹ bầu sinh con dễ dàng hơn.

Món ăn tiêu hóa tốt cho bà bầu bị chướng bụng khó tiêu

Sử dụng các loại viên uống uy tín, dễ hấp thu giúp tốt hơn cho mẹ bầu bị đầy bụng khó tiêu

Để giảm tình trạng chướng bụng khó tiêu hiệu quả, bà bầu tăng cường chất xơ, lợi khuẩn. Cùng với sử dụng thực phẩm, bà bầu cũng cần bổ sung sắt và canxi cho bà bầu, các vitamin và khoáng chất khác trong suốt thai kì. Tuy nhiên, cần lựa chọn những sản phẩm bổ sung uy tín, có khả năng hấp thu tốt và uống đúng cách để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng và không gây ra các tác dụng phụ cho sức khỏe mẹ bầu.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn