Mới có thai nên ăn gì để giữ thai?

(28/05/2021)

Mới có thai mẹ bầu cần thận trọng cả trong chế độ sinh hoạt và ăn uống để có thể bảo vệ an toàn cho bào thai. Mới có thai nên ăn gì để giữ thai an toàn và phát triển tốt nhất? Bài viết dưới đây giới thiệu với các bạn những thực phẩm tốt cho bà bầu mới mang thai

Rate this post

Mới có thai nên ăn gì để giữ thai?

Những dưỡng chất cần thiết đối với bà bầu mới mang thai

Giai đoạn mới mang thai rất quan trọng, quyết định sức khỏe của cả thai kỳ và ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển sau này của trẻ. Đây là giai đoạn mới hình thành phôi thai và các chứa năng cơ bản của bào thai, mẹ bầu không cần ăn quá nhiều thực phẩm nhưng cần ăn có chọn lọc để bảo vệ bào thai được an toàn.

Các dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi mẹ cần bổ sung lúc mới mang thai là:

  • Axit folic: Có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình hình thành và phân chia tế bào, tham gia vào quá trình tạo máu, quá trình hình thành các tế bào thần kinh, hạn chế nguy cơ mắc các dị tật tại ống thần kinh cho thai nhi.
  • Sắt: Là thành phần chủ yếu để sản xuất các hemoglobin, huyết sắc tố có trong hồng cầu làm nhiệm vụ vận chuyển oxy đến các tế bào. Thiếu sắt dẫn đến tình trạng thiếu máu thiếu sắt ở bà bầu, làm ảnh hưởng đến các hoạt động sống của cơ thể.
  • DHA: Vi chất quan trọng chiếm đến 65% thành phần cấu tạo não bộ và 20% thành phần cấu tạo giác mạc. Thiếu DHA thị lực của trẻ suy giảm và chỉ số IQ bị suy giảm nghiêm trọng. Thậm chí trẻ có thể mắc chứng rối loạn nhận thức, hành vi, có nguy cơ mắc chứng tự kỷ rất cao.
  • Protein: Duy trì năng lượng và sức sống để thực hiện mọi hoạt động trong và ngoài cơ thể. Chiếm đến 20% cấu tạo cơ thể, thiếu protein, không chỉ sức khỏe của mẹ mà cả quá trình phát triển của thai nhi cũng không thể thực hiện 1 cách bình thường.

Mới có thai nên ăn gì để giữ thai

Những dưỡng chất cần thiết đối với bà bầu mới mang thai

Mới có thai nên ăn gì để giữ thai?

Những thực phẩm dưới đây không chỉ giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe mà còn bảo đảm an toàn cho bào thai ngay từ giai đoạn mới hình thành:

  • Bông cải xanh: Mới có thai mẹ bầu nên ăn bông cái xanh, cải xoăn, rau bina, … Bởi những loại rau này có chứa nhiều sắt và axit folic và nhiều loại vi chất dinh dưỡng quan trọng khác. Đặc biệt, trong bông cải xanh còn có chứa vitamin B6, một vi chất không dễ gặp ở các loại thực phẩm thông thường khác. Không phải tự nhiên mà bông cải xanh được mệnh danh “siêu thực phẩm”. Thành phần và hàm lượng dưỡng chất có trong bông cải xanh giúp bà mẹ mới có thai bổ sung dinh dưỡng và đảm bảo an toàn cho bản thân và bào thai rất hiệu quả. Ngoài ra, các loại rau có lá màu xanh đạm cũng rất tốt đối với bà bầu mới có thai.
  • Các quả có nhiều múi (bưởi, chanh, cam, quýt,…): Có chứa nhiều vitamin C hỗ trợ hấp thụ sắt và nâng cao khả năng miễn dịch.
  • Trứng gà, cá hồi: Cung cấp nhiều DHA, vitamin D vừa tốt cho trí não của trẻ và hỗ trợ hấp thụ canxi tốt nhất.
  • Thịt đỏ: Có hàm lượng sắt cao, ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt
  • Nho, chuối, bơ: Có hàm lượng sắt và axit folic cao, có chứa nhiều chất chống oxy hóa, đường glucose, amino axit,… rất có ích với thai kỳ.
  • Sữa, sữa chua, đậu phụ, đậu đen: Có hàm lượng canxi cao, giúp bà bầu chống loãng xương, xốp xương, giòn xương,…

Mới có thai nên ăn gì để giữ thai

Thực phẩm bà bầu mới có thai nên ăn

Mới có thai nên uống bổ sung những vi chất nào?

Theo khuyến cáo của WHO, mới mang thai bà bầu cần bổ sung những vi chất sau đây bằng viên uống:

  • Sắt: 27 – 30mg/ngày
  • Axit folic: 400 – 600mcg/ngày
  • DHA: 200 – 300mg/ngày

Ngoài ra bà bầu cũng cần bổ sung thêm 1 số loại vitamin khác bằng đường uống để nâng cao sức khỏe thai kỳ, đảm bảo an toàn cho bào thai. Cụ thể bao gồm:

  • Vitamin B6: 1.4 – 1.9mg/ngày
  • Vitamin B12: 2.4 – 2.6mcg/ngày
  • Vitamin C: 40 v- 45mg/ngày

Mới có thai nên ăn gì để giữ thai

Mẹ bầu đừng quên bổ sung sắt, axit folic, DHA khi mới mang thai

Riêng với canxi, nhu cầu trong 3 tháng đầu còn chưa cao, mẹ bầu có thể bổ sung qua chế độ dinh dưỡng và sữa bầu. Trường hợp mẹ bị chẩn đoán thiếu canxi trước khi mang thai thì nên bổ sung canxi theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Để đảm bảo sức khỏe thai kỳ tốt nhất, trước khi mang thai các chị em cần tìm hiểu mới có thai nên ăn gì để tăng cường sử dụng những thực phẩm có ích và tránh sử dụng những thực phẩm có thể gây nguy hiểm trong gia đoạn đầu tiên của thai kỳ. Đặc biệt, đừng quên đa dạng các loại thực phẩm và bổ sung đầy đủ sắt, axit folic và DHA để thai nhi có điều kiện phát triển phát triển tốt nhất ngay từ những ngày đầu tiên.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn