Mẹ có biết cách ăn để nhiều sữa mà không tăng cân?

(25/04/2022)

Làm thế nào để về sữa nhanh cho con bú mà không cần bồi bổ quá mức và tăng cân sau sinh là nỗi lo của nhiều mẹ bỉm sữa, nhất là với những mẹ lần đầu lên chức. Trong bài viết sau, mẹ sẽ hiểu rõ hơn về cách ăn để nhiều sữa mà không tăng cân, vừa đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ mà không lo về vấn đề cân nặng.

Rate this post

Mẹ có biết cách ăn để nhiều sữa mà không tăng cân?

Mẹ có biết cách ăn để nhiều sữa mà không tăng cân

Ăn nhiều chất xơ và đa dạng dinh dưỡng thay vì những món ăn giàu chất béo

Mẹ sau sinh thường hay lo lắng làm thế nào để có đủ sữa cho bé bú, và nếu ăn nhiều thực phẩm lợi sữa thì có khiến cơ thể béo phì tăng cân hay không? Trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ, chế độ ăn cần đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng và đủ dinh dưỡng cho các hoạt động của cơ thể, tạo ra dòng sữa chất lượng.

Cách ăn để nhiều sữa mà không tăng cân là gì? Dưới đây là một số lưu ý mẹ cần chú ý:

  • Kiểm soát lượng calo nạp vào qua các bữa ăn. Thông thường các mẹ sau sinh thường ăn tăng bữa với những món ăn giàu chất béo với mong muốn tạo ra nhiều sữa hơn, việc này vô tình làm cho mẹ tăng cân không kiểm soát và có thể khiến gây thiếu hụt các nhóm chất khác. Mẹ cần kiểm soát lượng calo nạp vào để không khiến bản thân bị thừa chất, tích mỡ.
  • Thay thế thực phẩm dễ tăng cân với các món ăn khác. Bữa ăn truyền thống luôn có xôi, cơm.. là những món ăn giàu tinh bột giúp tăng sữa cho mẹ sau sinh nhưng cũng khiến cân nặng tăng nhanh hơn. Thay vào đó, sử dụng những thực phẩm tương tự như gạo lứt, khoai lang.. cũng rất giàu dinh dưỡng, chất xơ cùng các vitamin và khoáng chất mà còn có tác dụng giúp mẹ về dáng thon gọn.
  • Chia nhỏ bữa ăn trong ngày: Đây là cách ăn để nhiều sữa mà không tăng cân đơn giản và hiệu quả được nhiều mẹ áp dụng. Với những bữa ăn chính/phụ xen kẽ, cơ thể sẽ có thời gian để chuyển hóa và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, không để lại năng lượng dư thừa và tích mỡ.
  • Uống thật nhiều nước: Lượng nước cần khoảng từ 2.5-3 lít/ngày với mẹ sau sinh sẽ giúp tạo ra dòng sữa dồi dào, đồng thời thanh lọc thải độc cơ thể, tăng cường tiêu hóa.

Những món ăn lợi sữa mà không gây béo cho mẹ sau sinh

Mẹ có biết cách ăn để nhiều sữa mà không tăng cân

Canh cá chép hầm đu đủ non bổ dưỡng tăng sữa cho mẹ sau sinh

Thực hiện những cách ăn để nhiều sữa mà không tăng cân như trên, cơ thể mẹ sau sinh sẽ nhanh chóng phục hồi và dần về lại dáng như ban đầu. Dưới đây là một số món ăn lợi sữa và tốt cho cân nặng mẹ có thể tham khảo để cho vào thực đơn hàng ngày.

  • Cá chép hầm đu đủ non: Cá là nguồn dinh dưỡng dồi dào protein, lại chứa hàm lượng lớn Omega-3 rất tốt trong việc phát triển não bộ và hệ thần kinh của trẻ. Hầm cá cùng đu đủ non có lượng vitamin A, C, E tạo thành món canh hấp dẫn giúp mẹ tăng cường miễn dịch và tăng tiết sữa.
  • Thịt lợn nạc kho nghệ: Ăn gì để nhiều sữa mà không tăng cân? Phần thịt nạc ít chất béo không gây tăng cân cho mẹ sau sinh, đồng thời giàu protein, sắt và các khoáng chất khác, kết hợp với nghệ vừa có tác dụng phục hồi nhanh vết thương bên trong, vừa lợi sữa.
  • Thịt bò xào giá: Thực phẩm giàu sắt như thịt bò rất tốt cho sản phụ, bởi thịt bò sẽ giúp mẹ bổ sung lượng máu bị mất trong quá trình sinh nở và tăng cường sắt vào sữa cho bé. Thịt bò cũng giàu chất đạm cùng vitamin đa dạng, cần thiết để tạo nên nguồn sữa chất lượng.
  • Canh rau ngót thịt băm: Mẹ sẽ không còn phải lo về cách ăn để nhiều sữa mà không tăng cân khi lựa chọn canh rau ngót trong các bữa chính. Lí do rau ngót được nhiều mẹ lựa chọn là bởi, rau ngót rất nhiều sắt, vitamin A, canxi và hàm lượng chất xơ, kích thích tuyến sữa tiết nhiều sữa hơn. Đồng thời rau ngót cũng giúp làm nhanh sản dịch và phòng chống táo bón hiệu quả.

Mẹ có biết cách ăn để nhiều sữa mà không tăng cân

Bộ tứ bổ sung sắt, canxi, DHA và hỗ trợ tăng đề kháng cho mẹ sau sinh cho con bú

Cùng với việc chú trọng tăng lượng sữa, mẹ sau sinh cũng nên chú ý việc bổ sung canxi cho mẹ cho con bú, uống các viên sắt, DHA, tăng sức đề kháng để đảm bảo cơ thể mẹ luôn đủ chất, khỏe mạnh – tiền đề để tạo ra nguồn sữa dinh dưỡng, đủ đầy cho bé.

Với những cách ăn để nhiều sữa mà không tăng cân như trên, chắc hẳn mẹ đã có những lựa chọn tốt hơn về thực phẩm lợi sữa cũng như biết cách ăn thế nào để đủ chất, tăng tiết sữa mà vẫn giữ dáng thành công rồi. Chúc mẹ khỏe mạnh, vui vẻ để đồng hành cùng bé yêu khôn lớn từng ngày.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn