Mẹ bầu ăn gan lợn có tốt không?

(26/05/2021)

Có nhiều tranh cãi rằng gan lợn độc hay bổ trên các diễn đàn mẹ và bé, và những tranh luận này vẫn chưa đến hồi kết với nhiều luận điểm khác nhau. Mẹ bầu ăn gan lợn có tốt không? Mẹ bầu nên ăn gan lợn như thế nào? Bài viết dưới đây dựa trên những căn cứ và luận điểm khoa học để giúp bạn có nhận định chính xác nhất.

2 (40%) 1 vote

Thành phần dinh dưỡng có trong gan lợn

Gan lợn nói riêng, gan động vật nói chung có chứa nhiều vi chất dinh dưỡng quan trọng, có ích đối với sức khỏe. Có thể kể đến các loại vitamin và khoáng chất có ích như vitamin A, B12, C, D, sắt và axit folic cho bà bầu,… Trong đó, hàm lượng vitamin A có trong gan cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm mà con người đang sử dụng. Lượng vitamin A dồi dào trong gan lợn giúp mẹ bầu sáng mắt, thị giác của thai nhi phát triển tốt nhưng ngược lại bà bầu ăn quá nhiều gan có thể gây ra tình trạng ngộ độc vitamin A, rất nguy hiểm đối với sức khỏe thai kỳ.

Mẹ bầu ăn gan lợn có tốt không?

Sắt, axit folic là những dưỡng chất có trong gan lợn rất cần thiết với mẹ bầu

Trong gan cũng có hàm lượng vitamin C dồi dào giúp mẹ bầu tăng cường khả năng miễn dịch trước các bệnh nhiễm khuẩn. Vitamin C cũng giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, giảm nguy cơ thiếu máu thiếu sắt ở bà bầu.

Bên cạnh đó, hàm lượng sắt, axit folic, vitamin B12 có trong gan lợn cũng giúp mẹ bầu giảm nguy cơ thiếu máu thai kỳ, đặc biệt là chứng thiếu máu thiếu sắt hay thiếu máu hồng cầu khổng lồ. Axit folic cũng giúp hệ thần kinh của thai nhi phát triển toàn diện, ngăn ngừa các dị tật ống thần kinh cho thai nhi.

Mẹ bầu ăn gan lợn có tốt không?

Gan lợn là thực phẩm giúp bổ máu, bổ sắt rất tốt

Mẹ bầu ăn gan lợn có tốt không?

Bà bầu có thể ăn gan lợn khi mang thai nhưng chỉ nên ăn tối đa 2 bữa 1 tuần và phải chế biến gan đúng cách để đảm bảo an toàn đối với sức khỏe bà mẹ và sự phát triển của thai nhi. Bà bầu ăn bất kỳ một loại thực phẩm nào cũng cần chú ý đến thành phần dinh dưỡng và liều lượng khi ăn. Nếu ăn quá ít cơ thể sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng. Nếu ăn quá nhiều lại có thể tác động xấu không chỉ lên sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của thai nhi.

Gan không chỉ chứa nhiều vitamin A, ăn quá nhiều có thể gây ra tình trạng ngộ độc. Trong gan cũng có chứa nhiều ký sinh trùng và độc tố gây hại cho bà bầu nếu như không được chế biến đúng cách. Lượng vitamin A có trong 85g gan cao gấp 12 lần nhu cầu vitamin A trong ngày của bà bầu. Thừa vitamin A kéo dài khiến thai nhi có thể bị dị tật bẩm sinh. Trong khi đó, nếu không được chế biến đúng cách, ký sinh trùng, vi khuẩn, virus trong gan có thể xâm nhập vào cơ thể mẹ bầu, gây ra các bệnh nguy hiểm với sức khỏe bà bầu và thai nhi.

Ăn nhiều gan lợn còn khiến mẹ bầu bị dư thừa cholesterol, béo phì, cao huyết áp, máu nhiễm mỡ. Trong thời gian mang thai mỗi tuần mẹ bầu chỉ nên ăn gan 1 – 2 lần, mỗi lần chỉ ăn khoảng 50 – 70g.

Mẹ bầu nên ăn gan lợn như thế nào?

Mẹ bầu chỉ nên ăn gan lợn có màu đỏ sẫm, tươi, không có nốt sần, đàn hồi tốt và cảm quan còn tươi. Tuyệt đối không ăn các loại gan có xuất hiện các nốt, dị vật trên bề mặt. Gan có mùi hôi, màu vàng hay tím sẫm là các loại gan không còn tươi, bị nhiễm bệnh và có thể gây hại cho mẹ bầu và thai nhi.

Để loại bỏ chất độc trong gan, bà bầu nên cắt gan thành những lát mỏng, rửa kỹ dưới vòi nước sạch, bóp hết máu đọng và lấy giấy thấm hết máu còn trong gan, sau đó rửa lại bằng nước chanh loãng hoặc muối loãng. Khi nấu cũng phải đun bằng lửa to, gan được nấu chín kỹ thì mới đảm bảo an toàn cho mẹ bầu.

Mẹ bầu ăn gan lợn có tốt không?

Chọn gan tươi sạch, có nguồn gốc rõ ràng và nấu chín kĩ

Gan lợn có nhiều vi chất thiết yếu với thai kỳ nhưng lại có thể gây ra tình trạng ngộ độc nếu ăn quá nhiều. Bà bầu chỉ nên ăn tối đa 2 bữa gan trong tuần với định lượng chỉ khoảng 50 – 70g mỗi bữa. Bên cạnh đó, nên đa dạng các loại thực phẩm và nhớ bổ sung đầy đủ sắt và canxi, DHA qua các loại viên bổ sung uy tín để đảm bảo thai kì đủ chất và khỏe mạnh nhất.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn