Mang thai 3 tháng đầu bà bầu ăn cùi dừa được không?

(24/07/2021)

Cùi dừa chứa nhiều giá trị dinh dưỡng không kém gì nước dừa và là món ăn yêu thích của nhiều mẹ bầu. Mang thai 3 tháng đầu bà bầu ăn cùi dừa được không để có cách ăn hợp lí nhất trong giai đoạn này.

Rate this post

Tác dụng của cùi dừa đối với sức khỏe thai kì

Cùi dừa là phần thịt trắng của quả dừa, tiếp xúc trực tiếp với phần nước dừa. Đây là phần chứa nhiều giá trị dinh dưỡng trong quả dừa và cũng là món ăn yêu thích của nhiều mẹ bầu. Bà bầu ăn cùi dừa trong thai kì có những tác dụng như:

Cùi dừa bổ sung sắt tốt cho mẹ bầu 

Suốt thai kỳ, lượng máu trong cơ thể mẹ có thể tăng đến 50% gây phù nề ở chân, khiến chân mẹ nhức mỏi và đau. Ăn cơm dừa có thể thúc đẩy tuần hoàn máu đi khắp cơ thể, ngăn ngừa tích tụ máu và dịch ở chi dưới.

Cùi dừa bảo vệ tim mạch

Cùi dừa có chứa dầu dừa có khả năng làm tăng cholesterol có lợi HDL và giảm cholesterol có hại LDL. Điều này có thể giúp các mẹ bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần, các nhà khoa học đã cho 91 người dùng hoặc 50ml dầu dừa nguyên chất, hoặc dầu ô liu nguyên chất hoặc bơ nhạt hàng ngày. Những người trong nhóm dùng dầu dừa đã tăng đáng kể lượng cholesterol tốt HDL so với những người dùng bơ hoặc dầu ô liu.

Cùi dừa cải thiện hệ tiêu hóa

Cùi dừa có nhiều chất xơ nên có thể giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Loại thực phẩm này cũng chứa nhiều chất béo nên có thể giúp cơ thể mẹ bầu hấp thụ các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo như vitamin A, D, E và K tốt hơn. Ngoài ra, chất béo triglyceride chuỗi trung bình trong cùi dừa có thể giúp tăng cường vi khuẩn đường ruột. Điều này có thể giúp cơ thể phòng chống viêm nhiễm và hội chứng chuyển hóa.

Trong 80g cùi dừa có tới 7g chất xơ, nhiều hơn 20% so với lượng dinh dưỡng khuyến nghị hằng ngày. Lượng chất xơ này giúp thức ăn đi qua hệ tiêu hóa dễ dàng hơn cũng như hỗ trợ sức khỏe ruột.

Cùi dừa cải thiện khả năng miễn dịch

Mangan và các chất chống oxy hóa trong cùi dừa có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm nhiễm. Bên cạnh đó, các chất béo triglyceride chuỗi trung bình cũng có các đặc tính chống virus, kháng nấm và ức chế khối u. Những đặc tính này có thể giúp các mẹ ngăn ngừa bệnh và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Cùi dừa bảo vệ não bộ

Các chất béo triglyceride chuỗi trung bình trong dầu dừa có thể hỗ trợ những mẹ bầu bị suy giảm trí nhớ hoặc giảm chức năng não, giúp luôn giữ được tinh thần tỉnh táo trong khi mang thai.

Mang thai 3 tháng đầu bà bầu ăn cùi dừa được không?

Cùi dừa là món ăn yêu thích của nhiều mẹ bầu

Mang thai 3 tháng đầu bà bầu ăn cùi dừa được không?

Có quan niệm cho rằng 3 tháng đầu thai kỳ không nên ăn cùi dừa, tuy nhiên thực sự lại không phải vậy. Mang thai 3 tháng đầu nếu mẹ bầu ăn cùi dừa với lượng vừa phải sẽ bổ sung những vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể mà không gây ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

Tất cả những sản phẩm từ dừa như dầu dừa, vụn dừa, cùi dừa, nước dừa đều mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là mẹ bầu trong thời gian mang thai. Cùi dừa chứa nhiều chất bổ dưỡng không thua kém gì nước dừa. Mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu ăn cùi dừa cũng nên lưu ý:

  • Không ăn quá nhiều cùi dừa cùng lúc sẽ bị khó tiêu, đầy bụng
  • Mẹ bầu huyết áp thấp nên ăn cùi dừa với lượng vừa phải
  • Nếu ăn cùi dừa liên tục trong thời gian dài liên tục có thể dẫn đến các biến chứng như rối loạn lipid máu ở bà bầu thừa cân, khiến cholesterol tăng cao.

Mang thai 3 tháng đầu bà bầu ăn cùi dừa được không?

Mang thai 3 tháng đầu bà bầu nên ăn cùi dừa với lượng vừa phải

Những món ngon từ cùi dừa mà mẹ bầu nên ăn

1. Thịt lợn rang cùi dừa

Sự kết hợp của thịt lợn và cùi dừa mang đến một món ăn đậm đà, thơm ngon và được nhiều mẹ bầu yêu thích. Các mẹ nên thêm thịt lợn rang cùi dừa vào bữa cơm tối cho gia đình nhé.

Nguyên liệu: 

  • 500g thịt ba chỉ
  • trái dừa có cùi già
  •  Nước mắm, đường, hành, tương ớt, nước màu…

Các bước thực hiện

  • Làm sạch thịt ba chỉ rồi cắt miếng vừa ăn.
  • Lấy cùi dừa khi khỏi trái dừa và cắt cùi dừa thành các miếng vừa ăn. Các mẹ có thể chỉ dùng nửa số cùi dừa nạo ra là đủ để kho với 500g thịt.
  • Ướp thịt  với một muỗng đường trong khoảng 15 – 30 phút để thịt giòn hơn.
  • Bỏ thịt vào nồi rồi nêm thêm nước mắm, tương ớt, nước màu rồi bắc lên bếp nấu.
  • Kho thịt với lửa nhỏ cho đến khi thịt chín vàng thì cho cùi dừa vào đảo đều.
  • Nếu nồi thịt hơi cạn, đổ thêm ít nước sôi rồi lại tiếp tục đun lửa nhỏ trong khoảng 30 phút là được.
  • Trình bày ra đĩa rồi rắc thêm ít tiêu và thưởng thức.

Mang thai 3 tháng đầu bà bầu ăn cùi dừa được không?

Thịt lợn rang cùi dừa rất thơm ngon và bổ dưỡng

2. Xôi dừa hạt sen 

Món xôi dừa hạt sen có vị béo ngậy, ngon ngọt và mùi thơm của nước cốt dừa. Đây là món ăn được nhiều mẹ bầu ưa thích. Các mẹ có thể chế biến món xôi dừa hạt sen vào ngày chủ nhật cuối tuần nhé.

Nguyên liệu: 

  • Hạt sen tươi: 200 gram.
  • Gạo nếp: 500 gram.
  • Muối, đường.
  • Cùi dừa nạo: 100 gram.
  • Nước cốt dừa: 1 thìa canh.

Mang thai 3 tháng đầu bà bầu ăn cùi dừa được không?

Xôi dừa hạt sen giàu dinh dưỡng cho bữa sáng cuối tuần

Cách làm: 

  • Đem gạo nếp vo sạch rồi cho vào chậu nước ngâm khoảng 6 tiếng đồng hồ. Sau đó vớt gạo ra rổ và để gạo được ráo nước rồi cho vào nấu chín lên.
  • Đem hạt sen rửa sạch, tiếp đó cho vào trong nồi cùng với một ít muối rồi đổ nước vào luộc cho đến khi hạt sen vừa chín tới là được.
  • Cho dừa nạo vào trong âu cùng với một ít đường và dùng đũa trộn cho đều lên. Để trong khoảng 30 phút
  • Đặt chảo lên bếp rồi cho dừa ngâm đường vào xào với mức lửa nhỏ. Khi nào thấy sợi dừa dần chuyển sang màu trắng trong thì tắt bếp đi và đổ dừa ra một đĩa riêng.
  • Cho hạt sen và gạo đã nấu chín trộn đều lên với nhau cùng với một chút muối. Xóc đều lên rồi đồ chín thành xôi.
  • Khi đồ xôi xong thì cho dừa đã xào lúc trước + 1 muống canh đường + 1 muỗng canh nước cốt dừa vào rồi lấy đũa xới đều lên là đã hoàn thành.

Các mẹ cùng đừng quên bổ sung đa vi chất cần thiết cho cả mẹ và thai nhi nay từ những ngày đầu mang thai. Bổ sung vitamin cho bà bầu đúng cách giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh và thai nhi được phát triển tốt nhất.

Mang thai 3 tháng đầu bà bầu ăn cùi dừa được không?

Bổ sung đủ vi chất cần thiết cho cả mẹ và thai nhi nay từ những ngày đầu mang thai.

Mang thai 3 tháng đầu bà bầu ăn cùi dừa được không đã được giải đáp trong bài viết trên. các mẹ đang mang thai 3 tháng đầu cần có kế hoạch ăn cùi dừa hợp lí nhất trong thai kì để bổ sung dưỡng chất cần thiết mà không ảnh hưởng xấu đến thai nhi nhé.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn