Trang chủ » Lợi ích của việc tập thể dục cho bà bầu

Lợi ích của việc tập thể dục cho bà bầu

(09/03/2024)

Tập thể dục là một cách để rèn luyện sức khỏe. Việc tập thể dục đem lại nhiều lợi ích cho con người. Vậy lợi ích của việc tập thể dục cho bà bầu là gì?

Rate this post

Lợi ích của việc tập thể dục cho bà bầu

Tập thể dục đều đặn hằng ngày, tập luyện đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Những lợi ích này bao gồm:

Tăng năng lượng

Việc tập thể dục đều đặn tốt cho sức khỏe tổng thể. Khi mang thai, nhất là những tháng cuối của thai kỳ, mẹ mất đi nhiều năng lượng. Việc tập thể dục đều đặn, nhẹ nhàng như đi bộ, yoga giúp mẹ thấy khỏe hơn và cũng thoải mái hơn.

Tập thể dục giúp tăng sức khỏe của phổi, tim mạch, hệ cơ cũng vững chắc hơn. Do đó, mẹ sẽ ít bị mất sức khi mang thai và làm việc.

Cải thiện tư thế

Mỗi ngày trôi qua, bụng của mẹ bầu ngày càng to. Trọng tâm của cơ thể thay đổi khiến tư thế của mẹ cũng thay đổi và có xu hướng ngã về trước. Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp mẹ cải thiện được tư thế và cơ thể cũng khỏe mạnh hơn.

Giảm đau lưng

Đau nhức lưng là tình trạng hầu hết mẹ bầu nào cũng gặp phải. Tập thể dục đều đặn giúp cơ bắp, hệ xương chắc khỏe hơn. Nhờ đó, cũng giúp cải thiện được các tình trạng như đau lưng, nhức mỏi cơ, chuột rút…

Lợi ích của việc tập thể dục cho bà bầu

Tập thể dục tốt cho sức khỏe tổng thể, tim mạch, cơ bắp….

Tốt cho tim mạch

Tập thể dục có lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe tim mạch. Thường xuyên tập thể dục với các bài tập nhẹ nhàng giúp ổn định nhịp tim, tăng khả năng chịu đựng của tim. Hơn nữa, tập thể dục cũng giúp ổn định cân nặng, ngăn ngừa béo phì, từ đó cũng giúp mẹ bầu giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tốt cho tâm trạng

Khi mang thai, tâm trạng của mẹ thường thay đổi thất thường. Hơn nữa, cũng có nhiều vấn đề cần quan tâm hơn khiến mẹ dễ căng thẳng, lo lắng.

Việc tập thể dục được cho là giúp cải thiện tâm trạng, giúp mẹ cảm thấy khỏe khoắn, vui tươi hơn, giảm thiểu stress, căng thẳng khi mang thai. Tâm trạng mẹ tốt cũng giúp thai nhi phát triển toàn diện hơn.

Hỗ trợ ngủ ngon

Ban ngày, mẹ tập thể dục, vận động với mức vừa phải sẽ giúp đêm đến mẹ dễ ngủ và có giấc ngủ ngon hơn. Việc tập yoga trước khi ngủ khoảng 1 tiếng sẽ giúp mẹ dễ đi vào giấc ngủ.

Lợi ích của việc tập thể dục cho bà bầu

Tập thể dục giúp mẹ tràn đầy năng lượng, vui vẻ hơn

Tốt cho quá trình chuyển dạ

Những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu thường được bác sĩ sản khoa khuyến khích đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày vì nó giúp tử cung giãn nở dễ hơn, tốt cho quá trình chuyển dạ.

Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn khoa học (ít ngọt, ít tinh bột…) thì tập thể dục là một trong những cách tốt nhất giúp ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ. 

Kiểm soát cân nặng

Khi mang thai, mẹ bầu thường tăng cân mất kiểm soát. Việc tăng cân là điều hiển nhiên khi mang thai nhưng mẹ bầu cũng không nên tăng quá nhiều vì sẽ gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày cũng như khó khăn trong quá trình sinh.

Tập thể dục giúp mẹ kiểm soát cân nặng tốt hơn, vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi phát triển tốt mà vẫn không lo tăng cân quá mức. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tham khảo thực đơn giữ dáng cho bà bầu để kiểm soát cân nặng tốt hơn để sau sinh việc giảm cân cũng nhẹ nhàng hơn.

Lưu ý khi bà bầu tập thể dục

Việc tập thể dục đem lại nhiều lợi ích cho bà bầu, đây là điều không cần bàn cãi. Mẹ bầu nên tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Tuy nhiên, để tập luyện đúng cách, không gây tác dụng ngược, mẹ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu các bài tập.
  • Tập luyện với cường độ vừa phải, không cần cố ép bản thân phải tập quá nhiều với các bài tập mất sức, quá mức chịu đựng.
  • Không tập các bài tập tác động mạnh vào bụng.
  • Uống đủ nước trước, trong và sau quá trình tập thể dục để tránh mất nước. Mất nước tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Không nên tập thể dục dưới trời nắng gắt.
  • Ngưng tập nếu cảm thấy mệt và đau nhiều, hoặc bị chảy máu âm đạo bất thường khi tập.
  • Các bài tập phù hợp với mẹ bầu đó là đi bộ, thiền, yoga, chạy bộ nhẹ nhàng…

sat va canxi cho me bau

Bộ đôi sắt và canxi cho bà bầu, nhập khẩu Châu Âu

Bên cạnh tập luyện, mẹ cũng cần lưu ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong suốt thai kỳ để mẹ khỏe và thai nhi phát triển tốt. Trong đó, mẹ nhất định phải bổ sung sắt và canxi cho bà bầu, DHA, acid folic vì đây là những chất rất quan trọng đối với thai kỳ.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn