Trang chủ » Hạt vừng khi mang thai có tốt không?

Hạt vừng khi mang thai có tốt không?

(27/03/2020)

Hạt vừng (hay còn gọi là hạt mè), có tên khoa học là Sesamum notifyum được biết đến là cây trồng hạt có dầu lâu đời nhất đã được thuần hóa hơn 3.500 năm trước. Chúng được biết đến bởi các tên khác nhau như benne, bene, gingelly hoặc til hạt. Hẹt vừng có màu trắng, đen, vàng và đỏ tùy thuộc vào chủng của cây vừng. Vậy loại hạt dinh dưỡng này có tốt và an toàn cho thai kỳ hay không, cùng tìm hiểu bài viết này để hiểu rõ hơn về lợi ích hay tác hại của hạt vừng trong thai kỳ nhé!

5 (100%) 1 vote

1. Lợi ích dinh dưỡng của hạt vừng

  • Canxi: Theo Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG), lượng canxi được khuyến nghị là 1.000 mg mỗi ngày cho phụ nữ mang thai. Hạt vừng chứa khoảng 989mg canxi trên 100 gram.
  • SắtNhu cầu sắt tăng gấp đôi trong khi mang thai, và thiếu hụt sắt có thể gây thiếu máu. Lượng ăn vào tham chiếu (RDI) là 27mg mỗi ngày và hạt vừng có khả năng cung cấp khoảng 14,8mg mỗi 100 gram.

Ngoài ra, vừng được cho là có các chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe khác với lượng hợp lý mà bạn cần trong thai kỳ.

CHẤT DINH DƯỠNG GDR  MỖI 100G HẠT VỪNG
Calo 1800 – 2400 calo 565kcal
Chất đạm 60g 17g
Folate 600 98

2. Tác dụng phụ của việc tiêu thụ quá nhiều hạt vừng khi mang thai

  • Không ăn quá nhiều trong ba tháng đầu khi thai kỳ vẫn còn chưa bám chắc.
  • Tránh chúng nếu bạn có tiền sử dị ứng với hạt vì hạt vừng, là một trong những chất gây dị ứng thực phẩm phổ biến.

Hãy nhớ rằng, điều độ luôn là chìa khóa cho một chế độ ăn uống lành mạnh và an toàn

Hạt vừng rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bà bầu khi được ăn với lượng phù hợp

3. Hạt vừng đen có tốt cho sức khỏe hơn hạt vừng trắng không?

Cả hai hạt vừng đen và trắng có cùng một thành phần và tốt như nhau, và sự khác biệt chỉ nằm ở hương vị và mùi. Không có khoa học nào nói rằng loại hạt nào tốt hơn

4. Có an toàn khi tiêu thụ dầu mè (vừng) khi mang thai

Hạt vừng có thể là một lựa chọn tốt, giống như dầu ô liu, có thể giúp đáp ứng nhu cầu chất béo lành mạnh của cơ thể. Những chất béo này có thể hấp thụ các vitamin và khoáng chất hòa tan trong chất béo có thể quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và em bé.

Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu có bất kỳ quan niệm sai lầm hoặc nghi ngờ về bất kỳ tình trạng dị ứng nào sau khi ăn hạt vừng trong thai kỳ.

Nguồn: Sắt bà bầu

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Quét mã QR ZALO

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 295.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 295.000đ/Hộp
  • Gold-Vit mama: 450.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.360888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn