Gợi ý thực đơn cho bà bầu sắp sinh

(27/07/2021)

Thực đơn cho bà bầu sắp sinh với những món ngon được gợi ý mang lại bữa cơm đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi trong bụng. Những món ăn rất dễ chế biến nhưng mang lại sự kết hợp đa dạng giữa các nhóm chất cần thiết cho quá trình chuẩn bị sinh.

Rate this post

Lưu ý trước khi lên thực đơn cho bà bầu sắp sinh

thực đơn cho bà bầu sắp sinh

Thực đơn cần đảm bảo đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu

Trước khi sắp xếp thực đơn ăn uống khoa học dành riêng cho mẹ bầu sắp sinh, dưới đây là một số lưu ý mẹ cần nắm rõ:

  • Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ hơn trong ngày để cơ thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng, mỗi bữa nên cách nhau khoảng 1 giờ đồng hồ
  • Đa dạng các nhóm thực phẩm với nguyên liệu tươi mới khác nhau để cân bằng dinh dưỡng
  • Không nên ăn quá no để tránh bị ức ách, khó chịu sau ăn
  • Không ăn những món nhiều dầu mỡ và hạn chế chất béo vào cơ thể
  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể với những thức uống có lợi như nước ấm, nước ép trái cây, trà thảo dược..

Gợi ý thực đơn cho bà bầu sắp sinh theo từng ngày

Mẹ bầu ở những tháng cuối thai kỳ sẽ có sự thay đổi lớn về cơ thể, cần nhiều năng lượng hơn chuẩn bị cho quá trình sinh nở đón bé kéo dài hàng giờ đồng hồ. Chính vì vậy, mâm cơm dành cho mẹ bầu sắp sinh cần đảm bảo đủ dinh dưỡng, bổ máu và có sự thay đổi để đa dạng các nhóm chất cho cơ thể.

Thực đơn với canh cá nấu chua kích thích vị giác

thực đơn cho bà bầu sắp sinh

Canh cá nấu chua kích thích vị giác

  • Bữa sáng: Bắt đầu ngày mới với một bát bún hoặc phở gà
  • Bữa trưa: Canh cá nấu chua ăn kèm giá đỗ, thịt rang cháy cạnh, bổ sung thêm vitamin cho cơ thể với cam, táo
  • Bữa chiều: Ăn nhẹ một bát tào phớ đường cung cấp thêm năng lượng buổi chiều
  • Bữa tối: Canh mùng tơi mướp, đậu nhồi thịt sốt cà chua và mực xào

Thực đơn bổ sung chất sắt giàu dinh dưỡng

thực đơn cho bà bầu sắp sinh

Thịt bò xào hoa lơ là món ngon giàu chất sắt cho mẹ bầu sắp sinh

  • Bữa sáng: Một gói xôi thịt kho trứng mang đến nguồn năng lượng cho mẹ làm việc cả sáng
  • Bữa trưa: Rau lang luộc, chả xương xông rán, tôm rim
  • Bữa chiều: Bữa phụ với chè mè đen
  • Bữa tối: Canh rau ngót nấu thịt băm, thịt bò xào hoa lơ và hoa quả tráng miệng

Thực đơn đa dạng rau củ tăng cường vitamin

thực đơn cho bà bầu sắp sinh

Canh sườn rau củ giàu dinh dưỡng

Mẹ bầu sắp sinh có thể áp dụng thực đơn 1 ngày để bổ sung vitamin cho bà bầu như sau:

  • Bữa sáng: Hủ tíu hoặc mỳ vằn thắn
  • Bữa trưa: Canh cua ăn với bún, rau muống xào tỏi và thịt xào chua ngọt
  • Bữa chiều: Sinh tố hoa quả hoặc ăn trái cây cho bữa nhẹ
  • Bữa tối: Canh sườn rau củ, tôm rang thịt, đậu phụ luộc

Thực phẩm cần tránh trong mâm cơm của mẹ bầu sắp sinh

thực đơn cho bà bầu sắp sinh

Sushi là thực phẩm sống không nên sử dụng với mẹ bầu

Bên cạnh việc ăn nhiều các món ăn bổ dưỡng, thực đơn cho bà bầu sắp sinh không nên sử dụng một số thực phẩm sau đây:

  • Không sử dụng bia, rượu, caffein, đồ uống cồn, chất kích thích..
  • Không ăn những thực phẩm chưa chế biến kỹ, thực phẩm chưa chín như sushi, trứng lòng đào, thịt bò tái..
  • Không ăn các loại rau như mướp đắng, rau sam, ngải cứu..
  • Không ăn nhiều các loại cá chứa lượng lớn thủy ngân để tránh nguy cơ mẹ và bé bị nhiễm thủy ngân
  • Không ăn măng tươi có chứa Cyanide lớn, không có lợi cho em bé trong bụng
  • Không nên ăn gan, nội tạng động vật để tránh bị nhiễm độc tố

Tăng cường dưỡng chất trong giai đoạn cuối của thai kỳ

Vi chất cho bà bầu và sau sinh tốt

Tăng cường dùng các viên uống bổ sung đủ sắt, canxi và DHA khi sắp sinh

Không chỉ cần bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm, cơ thể mẹ cần được tăng cường các khoáng chất từ viên sắt bà bầu, tăng cường canxi, DHA trong suốt quá trình mang thai và đến giai đoạn cuối của thai kỳ thì nhu cầu tăng cao hơn. Đặc biệt nhu cầu về sắt rất quan trọng đối với mẹ bầu trong quá trình chuyển dạ, dùng viên sắt dành cho bà bầu giúp mẹ không bị thiếu máu thiếu sắt khi sinh và tránh bị các vấn đề hậu sản. Sử dụng thuốc giúp mẹ khỏe mạnh và có thể lực tốt để chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình sinh nở sắp tới.

Trên đây là những gợi ý những thực đơn cho bà bầu sắp sinh mẹ có thể tham khảo. Cung cấp đủ dinh dưỡng và các vi chất từ các viên uống sẽ giúp mẹ khỏe mạnh, tự tin đón bé yêu chào đời.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn