Ăn gì để bổ sung canxi cho bà bầu

(11/04/2021)

Canxi là khoáng chất có vai trò không thể thiếu khi mang thai giúp phát triển hệ xương răng của thai nhi cũng như bảo vệ bộ xương của mẹ. Ăn gì để bổ sung canxi cho bà bầu và những thực phẩm mẹ bầu nên tránh sử dụng trong thai kì.

Rate this post

Ăn gì để bổ sung canxi cho bà bầu

Canxi là khoáng chất rất quan trọng đối với sức khỏe nhất là phụ nữ mang thai. Các mẹ có thể tìm thấy canxi trong các thực phẩm quen thuộc hằng ngày. Việc tiêu thụ những thực phẩm giàu canxi giúp bổ sung canxi một cách hiệu quả.

Ăn những thực phẩm giàu canxi

Khi mang thai, bà bầu có nhu cầu canxi cao hơn bình thường. Sử dụng các thực phẩm giàu canxi sau giúp mẹ bầu đáp ứng phần nào nhu cầu canxi của cơ thể:

  • Sữa và các chế phẩm từ sữa: Sữa tươi, sữa bầu, sữa chua, phô mai….đều chứa lượng canxi dồi dào cũng với những khoáng chất thiết yếu. Bổ sung 200ml sữa mỗi ngày giúp mẹ bầu bổ sung đc 15-20% lượng canxi cần thiết trong ngày.
  • Các món ăn từ đậu nành: Đậu phụ là một lựa chọn rất tốt đối với xương, chỉ 1/2 bát đậu phụ có thể cung cấp từ 250 đến 800 mg canxi. Thêm vào đó, đậu phụ cũng là một cách tuyệt vời để bổ sung chất đạm, chất xơ và sắt nếu bạn đang trong chế độ ăn chay.
  • Bông cải xanh: Bông cải xanh chứa lượng canxi vô cùng phong phú. Ngoài ra, chất xơ, protein, crom, carborhydrate, vitamin A,C có trong bông cải đều rất tốt cho sức khỏe, chống oxy hóa giúp chống bệnh tật và bệnh nhiễm trùng.
  • Cá hồi: 100g cá hồi chứa tới 300mg canxi, đây là loài cá chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu như omega-3, vitamin B12, protein….
  • Trái cây họ cam quýt: Ngoài lượng vitamin C dồi dào, quả cam cũng chứa canxi, chất xơ, folate, chất chống oxy hóa nhưng rất ít calo và đường. cam giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống táo bón và tốt cho tim mạch.
  • Các loại hải sản: Tôm biển, tôm sống. cua biển….đặc biệt giàu canxi, omega-3, protein cao, hàm lượng chất béo bão hòa thấp, lại cócác dưỡng chất cần thiết như: sắt, vitamin B12, giàu protein và các vitamin, khoáng chất như vitamin E, kali, kẽm, phốt pho, đồng

Ăn gì để bổ sung canxi cho bà bầu

Canxi có nhiều trong các thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày

Ăn những thực phẩm giàu vitamin D

Canxi và vitamin D luôn luôn song hành cùng nhau. Vitamin D giúp hỗ trợ cơ thể tăng khả năng hấp thụ canxi, duy trì hàm lượng photpho trong xương. Do đó, thiếu vitamin D cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu canxi. Ngoài ăn các thực phẩm giàu canxi các mẹ cũng chú ý ăn những thực phẩm giàu vitamin D như:

  • Gan bò: 100g thịt bò được chế biến chứa khoảng 50 IU vitamin D và vài chất dinh dưỡng khác. Đồng thời gan bò cũng cung cấp vitamin A, sắt và protein cho cơ thể.
  • Trứng: Trứng là một nguồn thực phẩm giàu vitamin D mà lại tiện lợi. Trứng dễ chế biến và bạn có thể ăn vào bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Trứng còn được dùng làm các món tráng miệng như flan, bánh trứng…Một lòng đỏ trứng sẽ cung cấp cho bạn khoảng 40 IU vitamin D.
  • Cá biển: Có rất nhiều loại cá biển được đánh giá là nguồn cung cấp nhiều vitamin D, như cá hồi, cá mòi, cá trích, cá ngừ, cá bơn, cá thu… Trong đó, cá hồi đứng đầu danh sách với hàm lượng vitamin D trung bình vào khoảng 250 IU vitamin D trong mỗi 100 gram thịt cá hồi.nuôi. Đặc biệt, có thể xem cá hồi thiên nhiên là thực phẩm giàu vitamin D nhất khi chứa đến 988 – 1.300IU vitamin D trong mỗi 100 gram.
  • Các loại nấm: nấm làthực phẩm giàu vitamin D tự nhiên có nguồn gốc thực vật nhất. Nấm tự nhiên có thể chứa tới 2.300 IU vitamin D2 trong mỗi 100 gram.

Ăn gì để bổ sung canxi cho bà bầu

Mẹ bầu nên tăng cường sử dụng thục phẩm giàu vitamin D

Bổ sung viên uống canxi

Những thực phẩm giàu canxi và vitamin D có rất nhiều xung quang ta tuy nhiên cơ thể lại chỉ hấp thu được một phần nhỏ do đó việc bổ sung thêm viên uống canxi là rất cần thiết cho người có nhu cầu canxi cao như phụ nữ mang thai.

Viên uống canxi cho bà bầu tốt chứa thành phần canxi hữu cơ có hàm lượng tiêu chuẩn, bên cạnh đó tích hợp cả thành phần vitamin D trong cùng một viên uống giúp mẹ bầu hấp thu canxi hiệu quả hơn.

Bên cạnh việc uống viên canxi mẹ cũng nên kết hợp tắm nắng để tổng hợp thêm vitamin D cho bản thân. Khi tắm nắng mẹ bầu cần lưu ý:

  • Nên tắm nắng buổi sáng, không tắm nắng gắt buổi trưa dễ gây cháy da, sạm da.
  • Sắc tố da sẫm màu sẽ ngăn chặn ánh sáng và quá trình chuyển hóa vitamin D sẽ ít hiệu quả hơn;
  • Độ tuổi của bạn càng cao thì hiệu quả hấp thụ loại vitamin này từ ánh nắng mặt trời cũng thấp hơn;
  • Ánh sáng xuyên qua cửa sổ sẽ không có hiệu quả bằng tắm nắng trực tiếp

Ăn gì để bổ sung canxi cho bà bầu

Các mẹ nên sử dụng viên canxi có thêm thành phần vitamin D 

Những thực phẩm mẹ bầu nên tránh sử dụng trong thai kì

Bổ sung canxi thông qua thực phẩm tuy an toàn và khá phổ biến tuy nhiên các mẹ cũng nên lưu ý khi sử dụng thực phẩm. Một số thực phẩm không nên sử dụng như:

  • Những thực phẩm không rõ nguồn gốc: Tuyệt đối không sử dụng đồ đông lạnh lâu ngày không rõ xuất xứ. Đây là những thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản và vi khuẩn gây hại.
  • Những thực phẩm quá cay nóng nhiều dầu mỡ: Những thực phẩm giàu canxi ở trên rất dễ chế biến thành các món ăn trong bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên các mẹ nên tránh chế biến thành các sản phẩm quá cay, nhiều dầu mỡ sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.
  • Những thực phẩm tái sống: Cá biển, hải sản là những thực phẩm rất giàu canxi và vitamin D tuy nhiên chúng chỉ tốt khi được chế biến chín kĩ. Những loại hải sản và cá thường chứa nhiều thủy ngân, kí sinh trùng do đó các mẹ tránh việc ăn gỏi cá, gỏi tôm để tránh nhiễm khuẩn.

Ăn gì để bổ sung canxi cho bà bầu

Gỏi tôm cay là món ăn bà bầu cần tránh

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp mẹ bầu trả lời được câu hỏi ăn gì để bổ sung canxi cho bà bầu và những thực phẩm cần tránh khi sử dụng trong thai kì. Hy vọng các mẹ có một chế độ dinh dưỡng cân đối, sử dụng đa dạng các loại thực phẩm và chế biến đúng cách giúp bổ sung canxi hiệu quả hơn.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn