Gần ngày sinh không nên ăn gì?

(27/07/2021)

Gần ngày sinh không nên ăn gì? Thời gian chuyển dạ của mỗi người sẽ khác nhau, có người sinh rất dễ, có người cần tới 24 giờ đồng hồ. Để giữ sức cho công cuộc vượt cạn thành công, mẹ bầu cần chú ý về chế độ dinh dưỡng ở tuần cuối của thai kỳ. Bài viết sau sẽ giúp mẹ hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Rate this post

Phụ nữ mang thai gần ngày sinh không nên ăn gì?

Gần ngày sinh không nên ăn gì

Không nên ăn đồ chiên rán dầu mỡ và nước có ga

Không phải thực phẩm nào cũng tốt cho mẹ bầu trong giai đoạn sắp sinh. Một số món ăn sẽ khiến mẹ đau đầu, buồn nôn và đau bụng nhiều hơn khi sử dụng. Gần ngày sinh không nên ăn gì? Bà bầu gần ngày sinh nên kiêng hoặc ăn ít những món sau:

  • Không nên ăn thực phẩm nhiều chất béo và khó tiêu như đồ chiên rán, thức ăn đóng hộp.. Ăn quá nhiều dầu mỡ, chất béo khiến mẹ luôn ức ách khó chịu, gây khó ngủ những ngày gần sinh.
  • Không nên ăn thực phẩm chứa lượng đường cao như bánh ngọt, kẹo, bánh quy…
  • Không nên ăn đồ cay, nóng để tránh làm gián đoạn cơn co và nhịp thở của mẹ.
  • Không dùng đồ uống có ga, các thức uống kích thích, có hương liệu, chất bảo quản.. Không chỉ cần phải tránh sử dụng lúc gần sinh, ở những giai đoạn đầu của thai kỳ cũng không nên dùng bởi tác hại nguy hiểm đối với sức khỏe của mẹ và em bé trong bụng.
  • Không dùng đồ uống cồn, caffeine như rượu, trà, cà phê.. Đồ uống này không những không giúp mẹ giảm đau mà còn ảnh hưởng tới huyết áp, gây tăng nhịp tim và nguy hiểm với thai nhi.
  • Không dùng những món ăn, thức uống mà bác sĩ không cho phép.

Mẹ không nên ép bản thân ăn bất cứ món gì mình không thích. Ở những ngày gần sinh, giữ tinh thần thoải mái và chế độ ăn uống lành mạnh giúp mẹ khỏe mạnh hơn.

Bổ sung đủ dưỡng chất để mẹ bầu khỏe mạnh trước sinh

Vi chất cho bà bầu và sau sinh tốt

Cung cấp đủ vi chất cho cơ thể khỏe mạnh, giữ sức vượt cạn thành công

Trong suốt quá trình mang thai và gần đến ngày sinh, việc cung cấp đủ dưỡng chất cho mẹ bầu và thai nhi là rất quan trọng. Bổ sung đủ canxi, sắt và DHA giúp mẹ không bị mệt khi em bé ngày càng lớn hơn trong bụng. Đặc biệt, viên sắt dành cho bà bầu cung cấp đủ vi chất giúp mẹ không bị thiếu máu thiếu sắt sau sinh, phục hồi sức khỏe nhanh sau vượt cạn. Mẹ nên duy trì uống thuốc bổ máu cho đến những ngày dự sinh để có thể lực tốt hơn lúc chuyển dạ sinh bé.

Những món ăn mẹ nên dùng trước khi sinh nở

Gần ngày sinh không nên ăn gì

Ngũ cốc mang lại năng lượng cho quá trình sinh nở tốn sức

Ngoài việc cần lưu ý vấn đề gần ngày sinh không nên ăn gì, mẹ vẫn cần đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể qua những món ăn khuyến khích sử dụng như:

  • Những món chứa nhiều tinh bột giúp tiêu hóa chậm, giữ sức khi sinh được khuyên dùng cho mẹ bầu sắp chuyển dạ như: cơm, cháo, bánh mỳ, ngũ cốc, khoai tây..
  • Khi quá thèm đồ ngọt, mẹ có thể dùng chocolate hoặc mật ong mang vị ngọt tự nhiên, vừa giúp tỉnh táo vừa có tác dụng giảm đau khi chuyển dạ
  • Chuẩn bị hoa quả tươi, loại quả mềm mà mẹ thích ăn. Nếu như mẹ không muốn ăn cơm, cháo thì bổ sung hoa quả cũng là cách để giữ tinh thần thoải mái mà không để cơ thể đói

Chia nhỏ các bữa ăn là cách để mẹ bầu hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn lúc gần sinh mà không bị đầy bụng, trào ngược khi ăn mà các cơn co tác động. Chú ý bổ sung đủ nước cho cơ thể để tránh mất nước khi bắt đầu quá trình chuyển dạ.

Lưu ý trước khi bước vào hành trình vượt cạn

Gần ngày sinh không nên ăn gì

Mẹ sinh mổ lưu ý không ăn trước khi sinh từ 6-8 tiếng

Trước khi bước vào phòng chờ sinh, mẹ bầu sẽ được tháo thụt và sau đó ăn theo quy định bệnh viện cho phép. Ở một số bệnh viện, bà bầu có thể ăn bất cứ khi nào thấy đói, với những thức ăn dạng lỏng dễ tiêu hóa.

Bà bầu sinh mổ cần ngừng ăn trong vòng từ 6-8 tiếng để tránh trào ngược dạ dày gây đột tử, những vấn đề này sẽ được bác sĩ tư vấn cho mẹ trước khi mổ. Tuy nhiên nếu mẹ mổ cấp cứu thì cần đặc biệt lưu ý.

Những loại thuốc giảm đau khi sinh mổ sẽ làm chậm lại quá trình tiêu hóa. Với những loại thuốc có chứa pethidine hoặc diamorphine, gây tê ngoài màng cứng thì mẹ chỉ nên uống nước chứ không ăn lúc chờ sinh.

Chú ý những thông tin dinh dưỡng, gần ngày sinh không nên ăn gì và tìm hiểu kinh nghiệm chuyển dạ nhanh trước sinh giúp mẹ vượt cạn nhanh chóng và thuận lợi hơn. Chúc mẹ sinh nở suôn sẻ, mẹ tròn con vuông.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn