Điểm danh 10 loại thực phẩm chứa nhiều sắt cho bà bầu

(27/03/2018)

Sắt là loại dưỡng chất không thể thiếu trong sự phát triển của thai kỳ mỗi mẹ bầu. Cùng tìm hiểu 10 loại thực phẩm chứa nhiều sắt để thêm vào giỏ đi chợ hàng ngày mẹ nhé !

5 (100%) 1 vote

Tại sao mẹ bầu cần sắt trong thai kỳ?

Mẹ biết không, trong cơ thể chúng ta sắt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tạo hồng cầu. Nhờ sắt vận chuyển O2 và CO2 trong quá trình hô hấp mà em bé có thể phát triển trí não toàn diện.

Sắt còn giúp bảo vệ cơ thể không bị nhiễm khuẩn vì sắt tham gia vào thành phần của một enzym trong hệ miễn dịch, sắt giúp biến đổi Betacaroten thành vitamin A, giúp tạo colagen có tác dụng gắn kết các mô cơ thể.

Nếu thiếu chất dinh dưỡng này khi mang thai, mẹ sẽ gặp phải tình trạng mệt mỏi, chóng mặt và có khi còn ngất xỉu. Mặc dù sắt rất quan trọng nhưng hiện nay tình trạng thai phụ thiếu sắt khá phổ biến. Do đó cần bổ sung sắt cho bà bầu qua ăn uống và các sản phẩm bổ sung sắt để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho bé.

10 loại thực phẩm giàu sắt cho bà bầu mà mẹ cần lưu ý

1. Mía – Thực phẩm giàu sắt cho bà bầu

Đây được coi là loại bổ máu nhất trong các loại trái cây. Loại thực phẩm này chứa nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kẽm… trong đó hàm lượng sắt là lớn nhất.

Mía - Thực phẩm bổ máu tốt cho bà bầu

Bên cạnh đó mía còn chứa nhiều vitamin các loại, protein, axit hữu cơ, canxi, sắt…những chất có lợi cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Mía không chỉ có vị ngọt dịu nhẹ, dễ ăn kích thích ngon miệng mà còn cung cấp cho cơ thể dinh dưỡng và nhiệt lượng cần thiết.

2. Bột yến mạch cung cấp lượng sắt tốt cho bà bầu

Bột yến mạch cung cấp lượng sắt tốt cho bà bầu

Trong yến mạch có chứa nhiều các chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6. Bên cạnh đó, yến mạch còn cung cấp nhiều chất cần thiết cho thai kỳ của mẹ như sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Không chỉ ngăn ngừa thiếu sắt, bột yến mạch còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra công dụng tuyệt với của yến mạch đối với việc cải thiện tình trạng thiếu máu trong thai kỳ.

3. Socola đen và bột ca cao – Cung cấp hàm lượng sắt tốt cho bà bầu

Socola đen và bột ca cao - Cung cấp hàm lượng sắt tốt cho bà bầu

Socola đen và bột ca cao cung cấp hàm lương sắt khá cao cho người sử dụng. Một thanh sô cô la đen có thể cung cấp 2 mg sắt cần thiết cho mẹ bầu. Trong khi đó, một cốc bột ca cao có thể mang lại 23 mg tương đương 128% loại dưỡng chất này. Socola đen đồng thời cũng là thực phẩm tốt cho huyết áp và làm giảm lượng cholesterol cho cơ thể

4. Gan động vật chứa hàm lượng sắt cao

Gan động vật chứa hàm lượng sắt cao

Trong gan của các loại động vật như gà, lợn hay bò đều chứa hàm lượng sắt cao, đặc biệt là gan bò chứa tới 6.1 mg sắt trong một khẩu phần ăn khoảng 100g. Gan động vật chứa ít chất béo và calo, do đó, mẹ có thể thêm thực phẩm này vào gió đi chợ hàng ngày để cung cấp nhiều sắt hơn cho cơ thể.

5. Đậu phụ – Thực phẩm giàu sắt cho bà bầu

Loại thực phẩm này mang trong mình một lượng sắt non-heme phong phú. Mỗi khẩu phần ăn đậu hũ có thể cung cấp cho cơ thể 3,4 mg tương đương 19% lượng sắt cần thiết.

Đậu phụ - Thực phẩm giàu sắt cho bà bầu

Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng đậu phụ có thể giúp chúng ta ngăn ngừa ung thư vú. Đây cũng là loại thực phẩm mẹ có thể dùng để thay thế cho thịt nhằm cung cấp đủ protein.

6. Quả chà là

Chà là được biết đến là một trong những loại trái cây có công dụng sản xuất hemoglobin – chất tạo hồng cầu cho cơ thể. Mẹ có thể ăn như một món ăn ngọt hàng ngày nhằm tăng sản xuất hồng cầu.

Loại quả này là còn chứa nhiều potasium, magnesium, canxi, selenium, các sinh tố nhóm B và có nhiều chất xơ như các loại quả khô khác.

7. Thịt bò, thịt nạc – Nguồn cung cấp sắt tốt cho bà bầu

Thịt của hai loại động vật bò và cừu là một nguồn cung cấp sắt vô cùng phong phú. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, 100 g thịt thịt bò nạc sẽ có thể cung cấp 3.1 mg tương đương 21% lượng sắt cần thiết. Còn với 3 oz thịt cừu tươi có thể mang đến cho bạn 13% Dv sắt.

Thịt bò, thịt nạc - Nguồn cung cấp sắt tốt cho bà bầu

Mẹ nhớ thường xuyên ăn các loại thịt màu đỏ để giúp cơ thể ngăn ngừa nguy cơ thiếu sắt. Không chỉ chứa hàm lượng sắt cao, hai loại thịt này còn giúp hạ lượng cholesterol trong cơ thể

8. Hạt bí xanh và bí đỏ chứa nhiều sắt

Hạt bí xanh và bí đỏ chứa nhiều sắt

Hạt các loại bí xanh và bí đỏ là một trong những sản phẩm chứa nhiều sắt tiêu biểu. Các loại hạt này có thể cung cấp lên tới 34 mg tương đương với 188% lượng sắt cần thiết cho cơ thể. Hạt bí đỏ còn có thể giúp cản trở quá trình hình thành sỏi thận trong cơ thể. Mẹ nên lưu ý để tận dụng loại hạt này để cung cấp sắt cho cơ thể.

9. Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều sắt cho bà bầu

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều sắt cho bà bầu

Trong trứng gà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu như protein, canxi, photpho, sắt, chất khoáng, các men, hormone và nhiều vitamin có lợi cho sự phát triển của cả em bé và mẹ. Và lòng đỏ trứng chính là nơi tập trung của các chất này. Ngoài ra, các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (Vitamin A, D, K) có trong lòng đỏ trứng gà rất tốt cho bà bầu.

10. Động vật thân mềm

thuc pham bo sung sat cho bau bau hieu qua

Trai, sò, hàu là một trong số những loại hải sản thân mềm cung cấp nhiều sắt nhất cho mẹ bầu. Hai mươi con sò nhỏ có thể cung cấp cho mẹ lên tới 53 mg sắt

Bên cạnh đó, mẹ bầu có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung sắt cho bà bầu để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé yêu. Sắt FERROCHEL ở dạng axit amin Chelate Albion có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt. Nghiên cứu so sánh cho thấy Ferrochel có khả năng sinh khả dụng CAO NHẤT so với 14 dạng sắt khác của sắt trên thị trường. 100% các khoáng chất trong Ferrochel không phản ứng ở môi trường axit của dạ dày và được hấp thụ tối đa tại ruột non. Vậy nên mẹ bầu bổ sung sắt Ferrochel sẽ không lo hại dạ dày, hay bị táo bón, lắng cặn thận.

Chúc mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh !

 

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn