Cách tăng cường hấp thụ sắt cho mẹ bầu

(22/12/2020)

Bà bầu có nhu cầu sắt cao gấp đôi người thường, phải uống viên sắt bổ sung để tái tạo đủ máu. Hướng dẫn cách tăng cường hấp thụ sắt tự nhiên, lành mạnh.

Rate this post

Lựa chọn viên sắt dễ hấp thụ nhất

Các loại sắt thường thấy trên thị trường là sắt hữu cơ và sắt vô cơ. Tuy hàm lượng sắt nguyên tố trong sắt vô cơ cao nhưng cơ thể không kiểm soát được hàm lượng sắt được giải phóng. Hơn nữa, sắt vô cơ được hấp thụ trực tiếp tại dạ dày tạo ra áp lực cho hệ tiêu hóa dẫn đến các tác dụng phụ như táo bón, nóng trong,…

Bà bầu nên uống các viên sắt ion hữu cơ thế hệ mới sản xuất theo công nghệ Albion hiện đại. Loại sắt cho bà bầu này chỉ được hấp thụ tại ruột non, tăng cường khả năng hấp thụ lại an toàn đối với hệ tiêu hóa. Lượng sắt nguyên tố giải phóng trong cơ thể được kiểm soát theo đúng nhu cầu, hạn chế tối đa các tác dụng phụ khi uống sắt.

Cách tăng cường hấp thu sắt cho mẹ bầu

Bà bầu nên uống các viên sắt ion hữu cơ thế hệ mới sản xuất theo công nghệ Albion

Ăn các thực phẩm giàu sắt để tăng cường hấp thụ sắt

Thực phẩm là kênh bổ sung sắt an toàn, lành mạnh và phong phú. Sắt có nhiều trong các loại thức ăn hàng ngày, bà bầu có thể thay đổi các loại thực đơn để kích thích vị giác, bổ sung sắt hiệu quả. 

Sắt có nguồn gốc động vật là sắt heme, cơ thể dễ hấp thụ hơn so với sắt non-heme có trong thực vật. Tuy nhiên, thực vật còn có thể cung cấp chất xơ, vitamin C hỗ trợ hấp thụ sắt, ngăn ngừa táo bón. Thực vật cũng có chứa folate (một dạng khác của axit folic), vitamin B6, B12 có vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo máu, ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả.

Tăng cường sử dụng thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây, rau củ. Tên hóa học của vitamin C là axit ascorbic, có khả năng chuyển hóa Fe3+ thành Fe2+ để cơ thể hấp thụ. Vì thế bà bầu cần tăng cường bổ sung vitamin C bằng cách ăn hoặc uống nước ép các loại trái cây, rau, củ giàu vitamin C.

Lưu ý, vitamin C bị hao hụt nếu được chế biến ở nhiệt độ cao. Để bổ sung vitamin C tốt nhất, bà bầu nên ăn các loại trái cây, rau, củ tươi sống để đảm bảo hàm lượng tối đa.

Cách tăng cường hấp thu sắt cho mẹ bầu

Tăng cường sử dụng thực phẩm giàu vitamin C

Thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin A và beta-carotene

Beta-carotene là tiền chất của vitamin A. Vitamin A không chỉ tốt cho thị lực, tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch mà còn hỗ trợ khả năng hấp thụ sắt từ các loại hạt, ngũ cốc lên gấp 2 hoặc gấp 3 lần so với thông thường. Vitamin A và beta-carotene có nhiều trong các loại trái cây, củ có màu cam, đỏ như dưa hấu, cà rốt, cà chua, mơ, đào, ớt đỏ, khoai lang,…

Nấu ăn bằng nồi gang để hấp thu sắt tốt hơn

Đây là kết quả của nghiên cứu của các nhà khoa học. Nấu thức ăn, nhất là các món giàu sắt khi nấu bằng nồi gang giúp các bà mẹ hấp thu sắt tốt hơn, cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu thiếu sắt ở mẹ bầu.

Tránh xa canxi khi uống sắt để tăng cường hấp thụ sắt

Viên uống canxi và các thực phẩm giàu canxi như sữa, váng sữa, phomai, sữa chua,… có khả năng ức chế, làm giảm hấp thụ sắt. Bà bầu cần uống viên sắt cách thời điểm sử dụng các loại thực phẩm, viên uống giàu canxi tối thiểu 1 – 2h để có thể hấp thụ sắt tốt nhất.

Uống sắt đúng cách để tăng cường hấp thụ sắt

Uống sắt đúng cách là cách bổ sung, tăng cường hấp thụ sắt rất hiệu quả. Bà bầu chỉ nên uống viên sắt ở tư thế ngồi, vào buổi sáng, sau ăn 1 – 2h. Nếu bà bầu đang uống canxi thì uống sắt sau khi uống canxi 1 – 2h, vào buổi sáng.

Không uống sắt cùng với canxi, sữa, trà, cà phê. Không uống sắt trước khi đi ngủ. Uống sắt với nhiều nước lọc, ăn hoặc uống nước ép giàu vitamin C để tăng cường hấp thụ sắt hiệu quả.

Không uống sắt ở tư thế nằm. Không nhai, cắn viên sắt trước khi nuốt xuống. Không uống sắt trước khi đi ngủ để hạn chế tối đa những tác dụng không mong muốn khi sử dụng viên sắt.

Bên cạnh đó, bà bầu cũng cần tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn, uống sắt theo đúng liều lượng bác sĩ đã chỉ định. Việc tự ý tăng hay giảm liều lượng không chỉ ảnh hưởng đến hàm lượng sắt được hấp thụ mà còn gây ra những tác động tiêu cực lên sức khỏe thai kỳ.

Cách tăng cường hấp thu sắt cho mẹ bầu

Bà bầu chỉ nên uống viên sắt ở tư thế ngồi hoặc đứng, vào buổi sáng, sau ăn 1 – 2h

Để tăng cường hấp thụ sắt, bà bầu cần phải thực hiện đúng chỉ dẫn của bác sĩ khi uống sắt. Ngoài ra còn có thể tham khảo thêm những thực đơn bổ máu để bổ sung đủ sắt theo nhu cầu.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn