Cách cải thiện đau lưng khi mang thai tháng cuối

(07/01/2022)

Vào tháng cuối của thai kỳ, nhiều mẹ bầu cảm thấy khá mệt mỏi và nặng nhọc khi kích thước bụng bầu của mẹ “to vượt mặt”, kèm theo đó là tình trang đau lưng khi mang thai tháng cuối hết sức khó chịu. Cần làm gì để cải thiện tình trạng này là vấn đề được các mẹ quan tâm.

Rate this post

Cuối thai kỳ, kích thước thai nhi to hơn rất nhiều, mẹ cũng tăng cân nhiều hơn nên thân hình trở nên sồ sề, việc đi lại cũng gặp không ít khó khăn. Ngoài ra, mẹ còn phải đối mặt với chứng đau lưng hành hạ trong sinh hoạt thường ngày, thậm chí cả trong giấc ngủ.

Theo thống kê, có khoảng 55% bà bầu bị đau lưng khi mang thai tháng cuối thai kỳ, đau nhất là vùng xương chậu và thắt lưng. Những cơn đau này cần được cải thiện để mẹ cảm thấy dễ chịu hơn và có sức khỏe tốt nhất để chuẩn bị chào đón sự ra đời của thai nhi.

Nếu đang gặp phải tình trạng đau lưng khi mang thai tháng cuối, mẹ hãy áp dụng các cách sau để cải thiện.

Sử dụng đai đeo bụng giúp cải thiện đau lưng khi mang thai tháng cuối

Đai đeo bụng có tác dụng nâng đỡ bụng để tránh áp lực lên vùng lưng. Mẹ bầu nếu mai bầu bụng quá to được khuyến cáo nên đeo đai bụng từ tháng thứ 7 để cảm thấy dễ chịu, giảm thiểu tình trạng đau lưng.

Mặc đồ và mang giày phù hợp

Khi mang thai, nhất là những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu nên chọn những đôi giày thấp, có đế bằng, mềm mại để đi lại thuận tiện hơn. Không nên đi giày cao gót, đế nhọn vì dễ bị vấp ngã do kích thước bụng bầu to mẹ đi lại có phần khó khăn hơn.

Cách cải thiện đau lưng khi mang thai tháng cuối

Mẹ bầu nên đi giày bệt thay vì giày cao gót

Ngoài ra, mẹ cũng nên mặc quần áo dành cho bà bầu với đường thắt lưng thấp và có phần hỗ trợ bụng bầu.

Tránh tăng cân quá mức

Việc tăng cân quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân gây tổn thương các đốt sống, dẫn đến tình trạng đau lưng khi mang thai tháng cuối. Vì vậy, mẹ bầu nên kiểm soát cân nặng, tăng vừa phải, đều đều, không nên tăng quá nhanh trong thời gian ngắn. Theo khuyến cáo, phụ nữ mang thai nên tăng từ 8-12kg cả thai kỳ.

Mẹ không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ mỡ… vừa gây tăng cân nhiều vừa làm tăng nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Giữ ấm lưng

Giữ ấm lưng là cách cải thiện tình trạng đau lưng ngay lập tức. Mẹ bầu có thể giữ ấm bằng cách chườm nóng hoặc nhờ chồng, người thân chà xát cho ấm lên.

Luyện tập thể dục đều đặn

Các bài tập thể dục nhẹ nhàng không chỉ giúp duy trì sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường sức đề kháng mà còn là một biện pháp cải thiện tình trạng đau lưng khi mang thai tháng cuối hiệu quả. Mẹ bầu có thể áp dụng các bài tập phù hợp với phụ nữ mang thai như đi bộ, yoga…

Ngoài việc nâng cao sức khỏe, theo kinh nghiệm của nhiều người, vào tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu đi bộ nhẹ nhàng đều đặn, ngày khoảng 30 phút đến 1 tiếng có thể giúp tăng khả năng sinh thường dễ dàng hơn. Vì thế, mẹ bầu hãy cố gắng duy trì thói quen này. Mẹ có thể đi bộ vào buổi chiều hoặc sau bữa tối 30 phút cũng giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.

Cách cải thiện đau lưng khi mang thai tháng cuối

Các bài tập như đi bộ, yoga rất phù hợp với bà bầu

Nằm nghiêng khi ngủ

Khi không mang bầu, mẹ có thể nằm mọi tư thế mà mình thích như nằm ngửa, nằm nghiêng, nằm sấp. Tuy nhiên, khi mang thai, nhất là tháng cuối thai kỳ, kích thước bụng bầu to vượt trội khiến việc nằm ngửa khó hơn, nhiều mẹ gặp tình trạng khó thở khi nằm ngửa.

Tư thế nằm được khuyến cáo là tốt cho bà bầu là nằm nghiêng trái. Việc nằm nghiêng trái cũng giúp giảm áp lực của bụng lên vùng lưng, giúp cải thiện chứng đau lưng khi mang thai rõ rệt.

Massage hoặc sử dụng miếng dán nhiệt

Nếu cảm thấy nhức mỏi, đau lưng, mẹ có thể nhờ chồng hoặc người thân massage vùng lưng để cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng miếng dán nóng hoặc lạnh để dán lên lưng sẽ giúp giảm đau nhanh. Khi sử dụng miếng dán, mẹ nên chọn loại nào an toàn đối với bà bầu.

Bổ sung canxi cho bà bầu bị đau lưng khi mang thai tháng cuối

Cách cải thiện đau lưng khi mang thai tháng cuối

Mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ canxi suốt thai kỳ

Tháng cuối thai kỳ, nhu cầu canxi của mẹ và thai nhi tăng cao. Nếu không đáp ứng có thể khiến mẹ bầu đau lưng và thai nhi phát triển kém hơn về khung xương, răng và tóc. Nghiêm trọng hơn còn gây còi xương sau khi chào đời. Vì thế, mẹ bầu cần bổ sung đủ canxi trong tháng cuối cũng như suốt thai kỳ.

Ngoài những thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, ghẹ… mẹ nên sử dụng viên bổ sung canxi cho bà bầu để cung cấp đủ hàm lượng được khuyến cáo. Khi sử dụng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh tình trạng bổ sung thừa hoặc thiếu canxi cũng đều không tốt.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn