Cách bổ sung sắt cho bà bầu trong thai kỳ

(08/01/2021)

Các cách bổ sung sắt cho bà bầu có rất nhiều biện pháp khác nhau: uống viên sắt, sử dụng các món ăn, đồ uống giàu sắt, … Các mẹ bầu có thể lựa chọn những thực phẩm, món ăn ưa thích cũng như loại viên uống phù hợp với sở thích của mình.

5 (100%) 1 vote

Bổ sung sắt cho bà bầu bằng thực phẩm

Bổ sung sắt cho bà bầu thông qua các loại thực phẩm là biện pháp an toàn và hiệu quả. Sau đây là một số loại thực phẩm giàu sắt, tốt cho bà bầu trong suốt thai kỳ: 

Các loại thịt đỏ

Các loại thịt động vật màu đỏ có hàm lượng chất sắt khá dồi dào. Cụ thể gồm có thịt bò, cừu, heo,… Các loại thịt càng sẫm màu thì sẽ càng chứa nhiều sắt. Bà bầu nên bổ sung thịt đỏ vào thực đơn hàng ngày của mình. 

Cách bổ sung sắt cho bà bầu trong thai kỳ

Thịt đỏ giàu sắt cho bà bầu

Gan, nội tạng động vật

Ngoài thị thì gan và nội tạng của động vật cũng chứa rất nhiều sắt. Có thể kể đến như gan, tim, thận, não,… Ngoài ra thịt nội tạng còn rất giàu protein, đồng, vitamin A và choline. Các dưỡng chất này vô cùng tốt cho sự phát triển trí não ở thai nhi. 

Cách bổ sung sắt cho bà bầu trong thai kỳ

Gan và nội tạng động vật rất giàu sắt

Thịt động vật thân mềm

Các loài động vật thân mềm có vỏ cứng sống dưới nước khá giàu chất sắt. Ví dụ như trai, sò, hến. nghêu,… Các bà bầu có thể chế biến thành các món ăn thơm ngon và bổ dưỡng trong thai kỳ. Đặc biệt trong 100gr nghêu có chứa khoảng 28mg sắt. Đáp ứng đầy đủ lượng sắt cần cho bà bầu trong một ngày. 

Cách bổ sung sắt cho bà bầu trong thai kỳ

Nghêu, sò, hến,… là thực phẩm bổ sung sắt tốt cho bà bầu

Bông cải xanh, cải bó xôi

Ngoài thực phẩm có nguồn gốc động vật thì cải bó xôi và bông cải xanh là hai loại thực vật rất giàu sắt. Không chỉ hai loại rau này mà hầu hết các loại rau lá xanh đậm đều có hàm lượng sắt rất đáng kể. Không chỉ bổ sung sắt, các loại rau còn cung cấp cho bà bầu chất xơ, vitamin và nhiều khoáng chất khác.

Cách bổ sung sắt cho bà bầu trong thai kỳ

Bông cải xanh có hàm lượng sắt cao 

Các loại hạt đậu

Hàm lượng sắt trong các loại đậu như đậu nành, đậu đen, đậu xanh,… khá cao. Không những thế các loại đậu còn là nguồn protein dồi dào cho bà bầu. Bổ sung các loại đậu vào thực đơn hàng ngày là biện pháp cung cấp sắt cho cơ thể khá hiệu quả. Ngoài ra, đậu còn chứa nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu. 

Cách bổ sung sắt cho bà bầu trong thai kỳ

Các loại đậu bổ sung sắt cho bà bầu

Cách bổ sung sắt cho bà bầu bằng viên uống

Mặc dù bổ sung sắt bằng thực phẩm rất tốt nhưng hiệu quả mang lại không quá cao. Trong khi đó khi mang thai nhu cầu sắt của bà bầu tăng lên rất nhanh. Để đảm bảo hàm lượng sắt tốt nhất cho cơ thể, bà bầu thường được bác sĩ khuyên uống viên sắt

Thuốc sắt cho bà bầu hiện nay có hai dạng là sắt vô cơ và sắt hữu cơ. Sơ với sắt vô cơ thì sắt hữu cơ dễ hấp thu và ít gây táo bón hơn. Đặc biệt là loại sắt ion hữu cơ thế hệ mới đang được rất nhiều bà bầu ưa chuộng. Loại sắt này được hấp thụ ngay ở ruột non, không gây áp lực lên đường ruột, không lắng cặn và hoàn toàn không gây các tác dụng phụ cho cơ thể. 

Trên thị trường thuốc sắt được bào chế dưới dạng sắt viên và sắt nước. Sắt nước có đặc điểm dễ hấp thu nhưng khá khó uống, dễ gây buồn nôn. Trong khi đó thuốc sắt dạng viên rất dễ uống và không gây buồn nôn cho bà bầu. 

Lưu ý khi bổ sung sắt bằng viên uống để đạt hiệu quả cao:

Cách bổ sung sắt cho bà bầu trong thai kỳ Bà bầu nên uống viên sắt đúng liều lượng bác sĩ chỉ định

  • Thời điểm uống sắt tốt nhất là buổi sáng, khi bụng rỗng. Mẹ bầu nên uống sắt sau khi ăn sáng khoảng 1 – 2h. 
  • Không uống thuốc sắt và canxi cùng nhau. Nguyên nhân là bởi hai vi chất này ức chế sự hấp thu lẫn nhau. Các bà bầu nên uống thuốc sắt sau khi uống canxi từ 1 – 2h. 
  • Tránh sử dụng thuốc sắt cùng cà phê, trà. 
  • Uống thuốc sắt bằng nước lọc đun sôi để nguội để cơ thể hấp thụ sắt hiệu quả hơn.
  • Bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể để tránh tình trạng táo bón trong thai kỳ. 
  • Uống thuốc sắt theo đúng liều lượng do bác sĩ chỉ định. Không nên tự ý điều chỉnh tăng hoặc giảm lượng sắt cần bổ sung. Thiếu hoặc thừa sắt đều dẫn đến những tác hại rất nghiêm trọng đối với cơ thể. 

Nắm rõ cách bổ sung sắt cho bà bầu bằng thực phẩm lẫn viên sắt sẽ rất có ích cho thai kỳ. Bổ sung đầy đủ hàm lượng sắt cần thiết cho cơ thể rất quan trọng. Cơ thể được cung cấp đủ sắt sẽ giúp các mẹ bầu có đầy đủ dinh dưỡng để trải qua thai kỳ thật khỏe mạnh.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn