Các loại trái cây mẹ cho con bú không nên ăn

(17/09/2021)

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong quá trình cho con bú là duy trì nguồn sữa đầy đủ và chất lượng nhất. Dưới đây là danh sách các loại trái cây mẹ cho con bú không nên ăn để đảm bảo sữa mẹ luôn an toàn cho bé yêu.

Rate this post

Các loại trái cây mẹ cho con bú không nên ăn

Cam, quýt, chanh, bưởi

Cam, quýt, chanh và bưởi là nguồn bổ sung vitamin C cho bà bầu tuyệt vời. Tuy nhiên, cam, quýt, chanh và bưởi lại là các loại trái cây mẹ cho con bú không nên ăn quá nhiều. Đường tiêu hóa của bé vẫn chưa trưởng thành, và một số hợp chất trong trái cây họ cam quýt có thể đặc biệt gây khó chịu. Nạp quá nhiều axit citric từ các loại quả kể trên, sữa mẹ có thể gây kích ứng nhu động ruột và hệ tiêu hóa của bé. Cam quýt cũng có thể khiến bé bị trớ, quấy khóc hoặc thậm chí là hăm tã. Nếu mẹ muốn bổ sung vitamin C, hãy thử ăn dứa hoặc xoài thay thế.

Các loại trái cây mẹ cho con bú không nên ăn

Một số hợp chất trong trái cây họ cam quýt có thể đặc biệt gây khó chịu cho đường tiêu hóa của bé

Mận khô 

Mận khô được coi là loại trái cây có tác dụng nhuận tràng tự nhiên. Bất cứ khi nào bị táo bón, mận có thể được sử dụng để giúp hỗ trợ nhu động ruột. Tuy nhiên, mẹ sau sinh ăn quá nhiều loại trái cây này cũng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của em bé. Lượng axit nitric trong mận có thể khiến bé nhạy cảm hơn, gây khó chịu.

Các loại trái cây mẹ cho con bú không nên ăn

Mẹ sau sinh ăn quá nhiều mận có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của em bé

Mãng cầu xiêm

Mãng cầu xiêm có vị chua chua ngọt, rất kích thích vị giác. Tuy nhiên, đây cũng là một trong các loại trái cây mẹ cho con bú không nên ăn. Mãng cầu xiêm khiến mẹ dễ bị nóng trong, ảnh hưởng đến tiết sữa và chất lượng sữa. Việc này ảnh hưởng đến thói quen bú của em bé, làm cho bé lười bú và quấy khóc. Mặt khác, nó có chứa axit citric nên dễ khiến bé bị tiêu chảy do đường ruột nhạy cảm.

Các loại trái cây mẹ cho con bú không nên ăn

Mãng cầu xiêm khiến mẹ dễ bị nóng trong, ảnh hưởng đến tiết sữa và chất lượng sữa

Quả đào

Quả đào vị ngọt, bổ máu nhưng lại là loại quả thuộc tính nóng. Mẹ đang ở cữ, lớp niêm mạc tử cung chưa phục hồi hoàn toàn, ăn nhiều đào dễ gây xuất huyết, ra máu dai dẳng. Đó là chưa kể vỏ quả đào có nhiều lông lỡ gọt không kĩ có thể gây dị ứng ngứa rát cổ họng, phát ban. Sữa của người mẹ ăn đào đôi khi có nguy cơ khiến bé bị dị ứng. Vì vậy, mẹ chỉ nên ăn với hạn chế ăn đào và cần chú ý gọt sạch vỏ nhé.

Các loại trái cây mẹ cho con bú không nên ăn

Sữa của người mẹ ăn đào đôi khi có nguy cơ khiến bé bị dị ứng

Hướng dẫn chế độ dinh dưỡng sau sinh

Uống đủ lượng nước 

Chuyên gia dinh dưỡng của Hiệp hội Y học Sinh sản ở New York nói rằng nước đặc biệt quan trọng đối với mẹ đang cho con bú. Mẹ được khuyến nghị bổ sung tối đa 3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo tạo ra đủ sữa cho con. Tuy nhiên, nhu cầu hydrat hóa có thể khác nhau, vì vậy tốt nhất hãy để cơ thể điều chỉnh tự nhiên. Một cách tốt để ước lượng lượng nước cần bổ sung là xem màu nước tiểu hằng ngày. Nước tiểu màu vàng nhạt cho thấy lượng nước thích hợp trong khi nước tiểu sẫm màu cho thấy tình trạng bị mất nước và cần bổ sung nước.

Các loại trái cây mẹ cho con bú không nên ăn

Nước đặc biệt quan trọng đối với mẹ đang cho con bú

Đa dạng các nhóm thực phẩm

Nhu cầu dinh dưỡng của mỗi phụ nữ là khác nhau và phụ thuộc vào mức độ hoạt động, kích thước cơ thể,… Mẹ nên cân bằng các loại thực phẩm để vừa có năng lượng cho bản thân, vừa đủ sữa cho con bú. Ngoài ra, nếu mẹ có vấn đề về sức khỏe sau sinh như tiểu đường, mẹ có thể cần phải xây dựng một chế độ ăn kiêng để kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Trong thời kỳ hậu sản, hãy tập trung vào việc bổ sung đầy đủ các nhóm dinh dưỡng từ những nguồn thực phẩm lành mạnh như:

  • Protein từ thịt, cá, trứng, sữa,…
  • Hoa quả tươi
  • Rau xanh
  • Ngũ cốc giàu chất xơ
  • Chất béo từ bơ, quả hạch và các loại hạt

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Một chế độ ăn uống cân bằng phải cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng mà mẹ đang cho con bú cần. Tuy nhiên, nhu cầu dinh dưỡng tăng lên khi cho con bú, vì vậy một số mẹ có thể cần tăng cường thêm vitamin và khoáng chất. Các mẹ đang cho con bú nên tiếp tục dùng vitamin trước khi sinh, hoặc vitamin tổng hợp dành riêng cho các bà mẹ sau sinh. Để có kế hoạch bổ sung các chất dinh dưỡng đúng đắn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được khuyến nghị phù hợp.

Các loại trái cây mẹ cho con bú không nên ăn

Các mẹ đang cho con bú nên tiếp tục dùng vitamin trước khi sinh để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng

Theo dõi lượng calo

Cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ với lượng calo thích hợp sẽ giúp duy trì đủ năng lượng và cung cấp sữa cho con. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), một bà mẹ đang cho con bú nên tiêu thụ khoảng 2.300 đến 2.500 calo mỗi ngày, so với 1.800 đến 2.000 calo đối với phụ nữ không cho con bú. Tuy nhiên, nhu cầu calo cá nhân thay đổi và phụ thuộc vào kích thước cơ thể, tuổi tác, mức độ hoạt động và lượng calo mẹ đang cho con bú cần. Vì vậy, mẹ nên chú ý các phản ứng của cơ thể để điều chỉnh dinh dưỡng phù hợp nhất.

Sức khỏe và sự phát triển của của em bé phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mẹ và những gì mẹ ăn. Trong giai đoạn cho con bú, hãy lựa chọn bổ sung các loại thực phẩm và hoa quả phù hợp. Đặc biệt, mẹ nên chú ý các loại trái cây mẹ cho con bú không nên ăn như đã kể trên.  Nếu bạn cần một kế hoạch ăn uống phù hợp trong thời gian cho con bú có thể tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng. Chúc mẹ luôn khỏe mạnh và vui tươi!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn