Các loại rau bổ sung sắt cho trẻ em – mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày

(23/06/2022)

Rau không chỉ cung cấp sắt mà còn rất giàu vitamin C hỗ trợ hấp thụ sắt. Đây cũng là thực phẩm có thể cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Rau cũng là loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của trẻ. Giới thiệu các loại rau bổ sung sắt cho trẻ em mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày.

Rate this post

Bổ sung sắt cho trẻ em thế nào tốt?

Sắt là khoáng chất quan trọng với cơ thể chúng ta, là thành phần chủ chốt trong cấu tạo hồng cầu, có nhiệm vụ vận chuyển oxy đi khắp nơi trong cơ thể phục vụ các hoạt động sống. Ngay khi bào thai bắt đầu hình thành đã cần có sắt để thực hiện các hoạt động tăng trưởng và phát triển toàn diện của thai nhi. Từ đó sắt bắt đầu đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong suốt cuộc đời chúng ta.

Bổ sung sắt cho mẹ sau sinh bằng viên uống

Bổ sung sắt cho mẹ sau sinh cho con bú

Trẻ em, đặc biệt là các bé trong độ tuổi 0 – 59 tháng tuổi, thuộc giai đoạn phát triển mạnh mẽ và có nhu cầu sắt cao. Vậy bổ sung sắt cho trẻ em thế nào tốt nhất?

Dưới đây là những cách bổ sung sắt tốt nhất cho trẻ 0 – 59 tháng tuổi:

  • Cho trẻ 0 – 6 tháng tuổi bú mẹ hoàn toàn: Khi này chất lượng sữa mẹ rất quan trọng, nồng độ sắt có trong sữa quyết định bé có được bổ sung đủ sắt hay không. Do đó WHO khuyến nghị bà mẹ nuôi con bú cần thường xuyên ăn thực phẩm giàu sắt cho mẹ sau sinh và uống viên sắt theo chỉ định của bác sĩ.
  • Cho trẻ 6 – 24 tháng tuổi ăn dặm xen kẽ bú mẹ: Từ tháng thứ 6 trở đi bé cần được ăn dặm vì dinh dưỡng có trong sữa mẹ không thể đáp ứng đủ nhu cầu của trẻ. Để bé không bị thiếu sắt trong giai đoạn này, thực đơn ăn dặm của bé cần thường xuyên sử dụng thực phẩm giàu sắt. Đồng thời mẹ cũng cần duy trì cho bé bú đến khi bé được ít nhất 24 tháng tuổi. Trẻ sinh non, kiêng khem quá mức, bị giun sán hay mắc bệnh đường tiêu hóa,… có nguy cơ thiếu máu cao, bác sĩ sẽ chỉ định bổ sung sắt cho bé bằng đường uống hay tiêm truyền,… tùy theo mức độ thiếu máu thiếu sắt của bé.
  • Xây dựng thực đơn cho trẻ 25 – 59 tháng tuổi khoa học, đầy đủ dinh dưỡng: Thực phẩm ăn dặm cần đa dạng, cân bằng dinh dưỡng, cung cấp đẩy đủ 4 nhóm dưỡng chất cơ bản gồm tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ. Mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn kiêng, ăn chay khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ để tránh bị mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu hụt sắt, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé.

Các loại rau bổ sung sắt cho trẻ em tốt nhất

Các loại rau bổ sung sắt cho trẻ em khá đầy đủ lại có thể cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Sử dụng rau hàng ngày giúp trẻ khỏe mạnh hơn, tăng cường khả năng tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và thiếu sắt hiệu quả nhờ có chứa vitamin C giúp hấp thụ sắt dễ dàng.

Danh sách các loại rau bổ sung sắt cho trẻ em tốt nhất:

Rau bina

Có khoảng 2.7mg sắt trong 100g rau bina, cao hơn lượng sắt có trong thịt bò là 2.6mg/100g. Trong rau bina còn chứa hàm lượng vitamin C cao giúp sắt hấp thụ dễ dàng hơn. Trong rau bina còn chứa vitamin A, C, E, arotenoid,… có thể giúp tăng sức đề kháng, chống oxy hóa, kháng khuẩn, tiêu viêm hiệu quả. Mẹ có thể dùng rau bina chế biến món ăn hay làm nước ép cho trẻ uống để bổ sung đủ sắt mỗi ngày.

Các loại rau bổ sung sắt cho trẻ em - mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày

Rau bina giàu sắt và vitamin C giúp bé hấp thụ sắt dễ dàng hơn

Bông cải xanh

Bông cải xanh được mệnh danh là siêu thực phẩm khi có chứa hầu hết các vitamin và khoáng chất cần thiết. Không chỉ giàu sắt, bông cải xanh còn giàu axit folic giúp mẹ bầu hay sau sinh hạn chế nguy cơ thiếu máu tốt nhất. Vitamin A, C, K, selen, kali,… giúp trẻ có khả năng đề kháng, hỗ trợ phát triển toàn diện.

Rau ngót

Hàm lượng sắt có trong rau ngót là 2.7mg/100g. Mặc dù sắt trong rau ngót là sắt non-heme khó hấp thụ hơn so với sắt heme có trong các loại thịt. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin C trong rau ngót lại lên tới 185mg/100g, cao hơn hàm lượng vitamin C có trong cam, chanh, bưởi, giúp sắt hấp thụ dễ dàng hơn.

Ngoài ra rau ngót cũng rất giàu protein, canxi, mangan, kẽm, natri, celluloza, glucid, vitamin A, chất xơ,… rất tốt cho sức khỏe của bé. Đây cũng là loại rau rất thông dụng, phổ biến, có thể dễ dàng trồng ngay trong vườn nhà, mẹ có thể thường xuyên sử dụng trong bữa ăn của bé.

Các loại rau bổ sung sắt cho trẻ em - mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày

Trong 100g rau ngót có chứa 2.7mg sắt và 185mg vitamin C

Cải xoăn

Cải xoăn cũng là 1 trong những loại rau rất được ưa chuộng sử dụng cho mọi lứa tuổi vì có giá trị dinh dưỡng cao. Hàm lượng sắt trong cải xoăn đạt 450mcg/100g nhưng hàm lượng vitamin C lại lên tới 107.2mg/67g giúp bé có thể hấp thụ sắt rất dễ dàng. Thành phần dinh dưỡng của cải xoăn cũng có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như protein, tinh bột, vitamin A, nhóm B, C, K, phốt pho và các khoáng chất như canxi, kali, magie, mangan, đồng,… Nếu bé lười ăn rau mẹ có thể ép cải xoăn lấy nước uống cũng giúp bổ sung sắt và các nguyên tố vi lượng hiệu quả.

Măng tây xanh

Măng tây xanh là một trong những thực phẩm bổ sung sắt cho trẻ thiếu máu được chuyên gia khuyến nghị sử dụng. Mặc dù 100g măng tây xanh chỉ chứa khoảng 2.14mg sắt và 5.6mg vitamin C nhưng những thành phần quan trọng trong cấu tạo tế bào máu như sắt, vitamin B6, B12, axit folic và các vitamin nhóm B khác đều có mặt trong thành phần dinh dưỡng của loại thực phẩm này. Mẹ cũng không cần quá cầu kỳ khi chế biến măng tây cho trẻ ăn dặm, có thể nấu cháo hoặc súp, thậm chí có thể luộc lên cho bé ăn cũng có giá trị bổ sung sắt và các chất dinh dưỡng rất cao.

Các loại rau bổ sung sắt cho trẻ em

Măng tây xanh có chứa phần lớn vi chất cáu tạo nên hồng cầu như sắt, vitamin B6, B12, axit folic,…

Rau là thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Để bổ sung sắt cho bé mẹ nên thường xuyên sử dụng các loại rau giàu sắt trong các bữa ăn hàng ngày. Đây cũng là nguồn cung cấp sắt phong phú lại giúp bé bổ sung được nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn