Bữa tối bà bầu ăn gì dễ tiêu hóa?

(05/05/2021)

Thực đơn cho bữa tối không chỉ cần đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng mà còn phải dễ tiêu hóa để bà bầu không bị táo bón. Bữa tối bà bầu ăn gì dễ tiêu hóa? Giới thiệu với mẹ bầu thực đơn bữa tối đảm bảo dinh dưỡng và tốt cho hệ tiêu hóa.

Rate this post

Bữa tối bà bầu ăn gì dễ tiêu hóa?

Bữa tối không cần ăn quá nhiều mà chỉ cần cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết, ít năng lượng và dễ tiêu hóa. Bà bầu có thể lựa chọn các món ăn dễ tiêu hóa sau cho bữa tối:

Các loại rau, củ, quả

Các loại rau, củ, quả có chứa đa dạng các loại vitamin với hàm lượng phong phú. Trong đó các vitamin A, B, C, D là các chất chống oxy hóa rất hiệu quả, nâng cao khả năng miễn dịch cho bà bầu. Riêng vitamin nhóm B còn có tác dụng bổ máu, thần kinh, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu thai kỳ rất hiệu quả.

Trong rau, củ, quả còn có chứa nhiều chất xơ, giúp điều chỉnh và cân bằng nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón cho bà bầu rất hiệu quả. Tuy nhiên bà bầu không nên ăn sống rau, củ, các loại quả cũng cần được rửa sạch, tiệt  trùng trước khi ăn để không bị nhiễm khuẩn. Các loại củ cũng nên được ninh nhừ để giảm bớt áp lực cho hệ tiêu hóa, dạ dày không phải hoạt động với cường độ cao vào ban đêm.

Ăn chuối, táo và các loại trái cây vào các buổi tối là lựa chọn hoàn hảo đối với hệ tiêu hóa của bà bầu. Chuối còn là loại trái cây cực kỳ lý tưởng vì vừa giàu chất xơ, vừa có chứa kali và magie giúp bà bầu ngủ ngon lại có chứa vitamin B9, B12 hỗ trợ trí não thai nhi phát triển tốt.

Bữa tối bà bầu ăn gì dễ tiêu hóa?

Các loại rau, củ, quả có chứa đa dạng các loại vitamin với hàm lượng phong phú

Ngũ cốc

Ngũ cốc, đặc biệt là các loại ngũ cốc nguyên cám có lượng dinh dưỡng dồi dào, giúp bổ sung sắt cho bà bầu, axit folic và các vitamin nhóm B rất bổ máu, tốt cho trí não của thai nhi. Đồng thời magie có trong ngũ cốc cũng cung cấp cho mẹ bầu năng lượng và hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện. Ngoài ra, ăn ngũ cốc buổi tối sẽ giúp mẹ bầu có cảm giác no, không bị đói bụng lúc đêm gây mất ngủ..

Sữa, sữa chua

Sữa là thức uống dễ tiêu hóa có thể dùng cho mẹ bầu vào bữa ăn nhẹ ở thời điểm sau 8h tối. Không chỉ giúp mẹ bầu giảm cơn đói, sữa cung cấp đa dạng vitamin và khoáng chất cần thiết, tryptophan trong sữa còn giúp mẹ bầu có 1 giấc ngủ ngon.

Sử dụng sữa chua trong bữa tối giúp tăng lợi khuẩn đường ruột để tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Một hộp sữa chua ăn kèm với trái cây hay thạch, bánh quy vừa giúp mẹ bầu bổ sung vi chất dinh dưỡng lại dễ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón thai kỳ.

Phô mai

Lượng tryptophan  trong phô mai cao gấp 4 lần trong sữa, giúp bà bầu ngon giấc hơn. Ăn vài lát bánh mì phết phô mai vào bữa tối vừa giúp bà bầu no bụng vừa có giấc ngủ ngon, mang lại nhiều năng lượng làm việc cho ngày hôm sau.

Bữa tối bà bầu ăn gì dễ tiêu hóa?

Lượng tryptophan  trong phô mai cao gấp 4 lần trong sữa, giúp bà bầu ngon giấc hơn

Trứng và các loại cá

Trong bữa tối bà bầu không nên ăn nhiều thịt, thay vào đó có thể sử dụng trứng và các loại cá. Đây là những loại thực phẩm giàu đạm, khoáng chất, chất béo và các vitamin dễ tiêu hóa lại tốt cho sức khỏe bà mẹ và thai nhi.

Bà bầu lưu ý khi ăn bữa tối

Không ăn quá nhiều, không ăn tối sau 8h tối, thay vào đó bà bầu nên ăn 1 bữa phụ nhẹ nhàng với sữa, sữa chua, bánh quy và các loại trái cây. Việc ăn quá no hay quá muộn sẽ khiến mẹ bầu dễ bị đầy bụng, chướng hơi, dẫn đến khó ngủ, thậm chí là chứng táo bón thai kỳ.

Không uống sắt, canxi vào buổi tối. Thay vào đó, có thể bổ sung viên DHA ngay sau bữa tối. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc uống viên DHA vào buổi tối giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Bữa tối bà bầu ăn gì dễ tiêu hóa?

Uống sắt, canxi, DHA đúng thời điểm giúp mẹ bầu không bị đầy bụng, khó tiêu vào buổi tối

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu buổi tối bà bầu ăn gì dễ tiêu hóa cũng như cùng nhau xây dựng một thực đơn bữa tối lành mạnh. Chúc các chị em có một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn