Bổ sung canxi cho bà bầu bằng thực phẩm như thế nào tốt nhất

(29/11/2020)

Canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành xương và răng của thai nhi. Vì vậy nên trong thai kỳ mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể. Giới thiệu bí quyết bổ sung canxi cho bà bầu bằng thực phẩm mẹ bầu nào cũng nên biết.

Rate this post

Vì sao bà bầu cần được bổ sung canxi?

Canxi là một trong các vi chất quan trọng và rất cần thiết đối với cơ thể mẹ và thai nhi. Bổ sung canxi đầy đủ trong thai kỳ giúp xương và răng của thai nhi phát triển toàn diện hơn. Ngoài ra, mẹ bầu được bổ sung canxi đầy đủ còn giúp thai nhi tránh được các ảnh hưởng xấu như còi xương, chậm phát triển, dị dạng xương hoặc chứng khò khè bẩm sinh.

 Bổ sung canxi cho bà bầu bằng thực phẩm như thế nào tốt nhất

Canxi là vi chất vô cùng quan trọng đối với bà bầu

Không chỉ trong thai kỳ mà giai đoạn cho con bú canxi cũng đóng vai trò rất quan trọng. Thiếu canxi sẽ khiến chất lượng sữa của mẹ giảm xuống. Nếu trẻ bị thiếu canxi sẽ dễ gặp các tình trạng như giật mình, hay quấy khóc, ngủ không ngon giấc hoặc co giật,… 

Ngoài ảnh hưởng đến thai nhi thi thiếu canxi cũng khiến mẹ bầu gặp rất nhiều ảnh hưởng xấu. Trong khi mang thai, cơ thể không đủ canxi dễ khiến mẹ bầu bị tê chân, mất ngủ, mệt mỏi, chuột rút,… Trong quá trình cho con bú cơ thể mẹ sẽ dễ bị suy yếu, dễ mắc các chứng đau vai khớp, đau lưng. Nếu mẹ bầu bị thiếu canxi trong nhiều lần sinh sẽ dẫn đến loãng xương sớm trước khi bước vào tuổi mãn kinh.

Hướng dẫn bổ sung canxi cho bà bầu bằng thực phẩm

Nhắc đến việc bổ sung canxi nhiều bà bầu sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, các mẹ bầu hoàn toàn có thể bổ sung canxi cho cơ thể thông qua con đường thực phẩm. Có rất nhiều loại thức ăn chứa hàm lượng canxi khá cao. Đồng thời cơ thể mẹ bầu cũng hấp thụ canxi trong thức ăn tốt và không gây nên các tác dụng không mong muốn nếu sử dụng thường xuyên. 

Bổ sung canxi cho bà bầu bằng thực phẩm như thế nào tốt nhất

Sử dụng thực phẩm giàu canxi tốt cho sức khỏe bà bầu

Để bổ sung canxi cho bà bầu bằng thực phẩm, mẹ bầu nên xây dựng một thực đơn thật phong phú. Các loại thực phẩm giàu canxi cho bà bầu phải kể đến như: các loại hải sản, đậu, các chế phẩm từ đậu, các loại rau xanh… Mỗi loại thực phẩm mẹ bầu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để kích thích khẩu vị và ăn ngon hơn. 

Trong thai kỳ, để bổ sung canxi mẹ bầu nên uống sữa thường xuyên. Đây là một trong những nguồn bổ sung canxi tốt nhất. Nếu không uống được sữa mẹ bầu có thể thay thế bằng phô mai, váng sữa, sữa chua,… đều rất tốt và giàu canxi. 

Vitamin D giúp cơ thể mẹ bầu hấp thụ canxi tốt hơn. Vậy nên mẹ bầu cần bổ sung thêm vitamin D trong khi mang thai. Hàng ngày, mẹ bầu hãy dành khoảng 15 phút tắm nắng để cơ thể xây dựng vitamin D tự nhiên, đảm bảo quá trình hấp thụ canxi một cách tốt nhất. 

Bổ sung canxi cho bà bầu bằng thực phẩm như thế nào tốt nhất

Một số loại thực phẩm mẹ bầu nên dùng để bổ sung canxi

Một số chú ý khi mẹ bầu bổ sung canxi bằng thực phẩm

Bổ sung canxi bằng thực phẩm là phương pháp đơn giản và rất an toàn với mẹ bầu. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng các loại thực phẩm để bổ sung canxi, mẹ bầu cần chú ý một số điểm sau: 

  • Mẹ bầu nên chọn các loại thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng trong quá trình sử dụng. 
  • Thức ăn cho mẹ bầu cần được chế biến chín, đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa, tránh các tình huống xấu như nhiễm khuẩn,…
  • Nếu mắc chứng tiểu đường mẹ bầu nên hạn chế sử dụng các chế phẩm canxi có chưa s đường. 
  • Nếu có tiền sử cao huyết áp và nguy cơ tiền sản co giật, mẹ bầu cần hạn chế bổ sung canxi có muối natri. 
  • Kết hợp thêm vitamin D để cơ thể hấp thụ canxi tối đa. 
  • Mẹ bầu cần tránh sử dụng canxi và sắt cùng lúc bởi hai chất này hạn chế lẫn nhau, khiến cơ thể không thể hấp thụ hoàn toàn. 
  • Thực phẩm khó có thể cung cấp đủ lượng canxi trong 6 tháng sau của thai kì. Do đó, lúc này, mẹ bầu nên kết hợp với viên uống bổ sung canxi. Mẹ bầu nên ưu tiên lựa chọn canxi có khả năng hấp thu cao. Canxi Calcium amino acid chelate với cơ chế Albion giúp cơ thể mẹ bầu hấp thu tối đa canxi, không lắng cặn và hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn. 

Bổ sung canxi cho bà bầu bằng thực phẩm như thế nào tốt nhất

Bổ sung thêm vitamin D để cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn

Bổ sung canxi cho bà bầu bằng thực phẩm là phương pháp an toàn và dễ thực hiện. Các mẹ bầu hãy chú ý bổ sung canxi đầy đủ để cơ thể và thai nhi luôn khỏe mạnh.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn