Mẹ bị rụng tóc sau sinh nên ăn gì và không nên ăn gì?

(29/09/2022)

Chăm sóc mái tóc sau sinh không chỉ dưỡng tóc từ bên ngoài mà còn cần tác động từ bên trong. Chế độ ăn uống sau sinh đúng cách đóng vai trò quan trọng giúp mẹ giảm tóc gãy rụng. Mẹ bị rụng tóc sau sinh nên ăn gì và không nên ăn gì?

Rate this post

Mẹ bị rụng tóc sau sinh nên ăn gì

Tóc có chắc khỏe hay không phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như tuổi tác, sức khỏe và chế độ ăn uống. Thực tế, nếu ăn uống thiếu chất dinh dưỡng có thể dẫn đến rụng tóc, ngược lại nếu một chế độ ăn uống cân bằng với các chất dinh dưỡng phù hợp có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc giảm gãy rụng.

Các thực phẩm giàu sắt

Bổ sung sắt cho mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh nên uống thêm viên sắt để hỗ trợ bổ sung sắt cho cơ thể

Sắt là nguyên nguyên tố giúp kích thích mọc tóc và ngừa tình trạng tóc gãy rụng rất hiệu quả. Tăng cường thực phẩm giàu sắt giúp lưu lượng oxy đến chân tóc nhiều hơn, từ đó có thể góp phần hạn chế lượng tóc rụng và kích thích tóc phát triển tốt hơn.

Sau sinh, mẹ nên ăn thịt bò, gan động vật, trứng gà, bông cải xanh…..Đây đều là những thực phẩm giàu sắt, axit folic…..rất thích hợp cho việc tạo máu, phòng ngừa thiếu máu sau sinh, giúp mẹ mau chóng hồi phục sức khỏe đồng thời giúp mái tóc chắc khỏe.

Thực phẩm giàu vitamin C, E, A

Mẹ bị rụng tóc sau sinh nên ăn gì và không nên ăn gì?

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin có lợi cho mái tóc

Vitamin C, E, Alà những vitamin rất cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh, làm đẹp cho làn da mái tóc của chị em. Những thực phẩm dồi dào vitamin E, C, A có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc, nuôi dưỡng nang tóc, giúp chống lại oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do, giảm tóc gãy rụng rất hiệu quả.

Các loại rau xanh và trái cây đem lại nguồn vitamin tuyệt vời cho cơ thể. Mẹ có thể ăn thêm rau xanh, trái cây như cà rốt, súp lơ, rau chân vịt, khoai lang, ớt chuông…….

Thực phẩm giàu protein

Mẹ bị rụng tóc sau sinh nên ăn gì và không nên ăn gì?

Thực phẩm giàu protein rất cần thiết cho mẹ sau sinh bị rụng tóc

Protein không chỉ kích thích tóc mọc nhanh, dày hơn mà còn hạn chế tối đa tình trạng gãy rụng của tóc.  Protein dồi dào mà các loại thịt quen thuộc như thịt gà, thịt bò, thịt heo đem lại chính là dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ củng cố và sửa chữa nang tóc hư tổn, giúp mái tóc chắc khỏe.  Bổ sung các thực phẩm giàu protein trong bữa ăn hằng ngày giúp mẹ phục hồi cơ thể nhanh chóng đồng thời nuôi dưỡng mát tóc mượt mà, giảm gãy rụng.

Thực phẩm giàu axit béo, omega 3

Mẹ bị rụng tóc sau sinh nên ăn gì và không nên ăn gì?

Ăn bơ giúp giảm gãy rụng tóc hiệu quả

 Axit béo tự nhiên là thành phần không thể thiếu cho mái tóc chắc khỏe, mượt, bồng bềnh hơn. Trong khi đó, omega 3 lại có khả năng kích thích mọc tóc và hỗ trợ nang tóc phát triển khỏe mạnh. Mẹ nên ăn thêm các loại cá béo như cá hồi, cá thu, trứng gà, quả bơ, hạnh nhân… cũng cung cấp lượng lớn omega 3 và axit béo khác cho mái tóc chắc khỏe.

Những thực phẩm/đồ ăn nên tránh ăn để bảo vệ mái tóc

Mẹ bị rụng tóc sau sinh nên ăn gì và không nên ăn gì?

Nên tránh đồ ăn cay nóng nhé các mẹ

Ngoài những thực phẩm nên ăn thì cũng có những thực phẩm mẹ nên tránh ăn để bảo vệ mái tóc. Mẹ sau sinh không nên ăn những thực phẩm/ đồ ăn sau đây nhé:

  • Đồ ăn cay nóng: Đồ ăn cay nóng nhu ướt, gừng, tỏi… sẽ khiến da đầu các mẹ dễ bị kích ứng, nang tóc sẽ yếu hơn và rụng tóc nhiều hơn.
  • Chất kích thích: Các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia,… không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là tác nhân trực tiếp khiến tóc yếu và gãy rụng nhiều hơn. Khi hút thuốc quá nhiều, các thành phần hóa học trong thuốc sẽ làm tổn thương cấu trúc gen và các biểu bì da ở phần chân tóc, cản trở quá trình lưu thông máu đến da đầu.
  • Đồ uống có ga và các chất ngọt:  Đây là tác nhân làm rối loạn sự chuyển hóa các chất béo trong cơ thể. Do đó, nếu mẹ sử dụng thường xuyên, tóc sẽ bị chuyển màu vàng ố, sợi tóc mảnh, khô xơ và yếu hơn rất nhiều, khả năng bám tụ vào da đầu cũng sẽ giảm đi, khiến tóc gãy rụng nhiều hơn.

Chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lí đóng vai trò quan trọng đối với vẻ đẹp của mái tóc. Do đó, các mẹ nên chú ý những thực phẩm, món ăn mình đang ăn hằng ngày để bảo vệ mái tóc chắc khỏe. Ngoài ra, mẹ nên kết hợp gội đầu, ủ tóc bằng các nguyên liệu thiên nhiên cũng như sử dụng thêm các loại vitamin tổng hợp chống rụng tóc giúp giảm gãy rụng hiệu quả.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn