Bị buồn nôn khi mang thai nên ăn gì để cải thiện?

(05/12/2022)

Hầu hết phụ nữ mang thai đều sẽ trải qua những cảm giác khó chịu, mệt mỏi, buồn nôn trong thai kỳ từ khi có thêm em bé trong bụng. Hiện tượng buồn nôn làm cho mẹ cảm thấy chán ăn và nếu không nhanh khắc phục sẽ dẫn tới tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng ở cả mẹ và em bé. Vậy khi bị buồn nôn khi mang thai nên ăn gì để cải thiện? Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ tìm câu trả lời nhanh chóng.

Rate this post

Bị buồn nôn khi mang thai nên ăn gì để cải thiện?

Khi mang thai, hiện tượng ốm nghén trong thai kỳ hoặc sự thay đổi hormone trong cơ thể có thể làm thay đổi khẩu vị của mẹ bầu. Tình trạng buồn nôn, khó chịu, mệt mỏi khi mang thai làm cho mẹ gặp khó khăn trong việc ăn uống. Dưới đây là những gợi ý mẹ bị buồn nôn khi mang thai nên ăn gì để cải thiện hiệu quả:

Ăn hoa quả gì để xoa dịu cảm giác buồn nôn của mẹ

Các loại hoa quả giàu vitamin và khoáng chất được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ nên ăn nhiều. Trong đó một số loại hoa quả có tác dụng giảm cảm giác buồn nôn như:

  • Thanh long: Vitamin có trong thanh long có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm tình trạng buồn nôn, đầy bụng trong thời gian ngắn. Ngoài ra thanh long còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển của thai nhi.
  • Nho: Nho vị ngọt, tính mát và là loại quả nhiều mẹ bầu ưa thích. Nếu mẹ đang băn khoăn bị buồn nôn khi mang thai nên ăn gì thì có thể thêm nho vào bữa phụ. Ăn nho còn bổ sung vitamin C và hàm lượng lớn glucose giúp tăng năng lượng cho cơ thể, xoa dịu cảm giác buồn nôn.
  • Cam: Cam cung cấp nước và vitamin C cho cơ thể, trong đó vitamin C từ cam cũng giúp mẹ hấp thu và chuyển hóa sắt tốt hơn. Vị chua và thơm nhẹ của trái cam cũng làm giảm tình trạng buồn nôn hiệu quả.
  • Chuối: Là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao và không nên bỏ qua trong bữa ăn của mẹ. Thêm chuối vào thực đơn giúp cung cấp vitamin B6, vitamin C, kali và chất xơ, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa tình trạng buồn nôn.

Bị buồn nôn khi mang thai nên ăn gì để cải thiện?

Ăn chuối bổ sung dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa và giảm buồn nôn cho mẹ bầu

Các món ăn giúp mẹ giảm tình trạng buồn nôn hiệu quả

Bên cạnh việc bổ sung hoa quả, mẹ bầu hay bị buồn nôn có thể tham khảo một số món ăn cũng có tác dụng giảm cảm giác nôn nao như sau:

  • Bánh mặn: Nếu mẹ đang khổ sở với các biểu hiện nôn ói, mệt mỏi khi bị nghén thì bánh mặn sẽ là lựa chọn tuyệt vời nên dùng. Hãy chuẩn bị một chút bánh mặn ăn vào buổi sáng hoặc khi đang có cảm giác buồn nôn.
  • Ngũ cốc: Bột đường trong ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, trung hòa acid dạ dày và giảm tình trạng ợ hơi, nôn ói.
  • Cháo ý dĩ: Có vị thanh nhẹ, ngon, dễ ăn và được sử dụng để tăng cường dinh dưỡng, đồng thời giảm cơn buồn nôn của mẹ bầu.
  • Gừng: Các món có chứa gừng như kẹo gừng, trà gừng mẹ hay bị buồn nôn nên chuẩn bị sẵn sàng trong tủ bếp. Củ gừng có chứa 2 hợp chất chất gingerol và shogaol hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, làm giảm buồn nôn và nôn nhiều ở mẹ bầu.

Bị buồn nôn khi mang thai nên ăn gì để cải thiện?

Uống trà gừng xoa dịu cảm giác nôn nao, mệt mỏi nhanh chóng

Mẹ bầu bị buồn nôn, khó chịu không nên ăn gì?

Lưu ý một số thực phẩm mẹ không nên ăn để tránh khiến cho các triệu chứng buồn nôn nghiêm trọng hơn:

  • Món ăn nhiều dầu mỡ: Cần loại bỏ trong thực đơn dinh dưỡng bởi các món ăn sẵn, nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, pizza, bánh mỳ kẹp thịt.. sẽ gây khó tiêu và làm tăng cảm giác buồn nôn.
  • Thực phẩm giàu chất béo: Hạn chế ăn các món như bơ đậu phộng, phomai, váng sữa.. khi mẹ hay bị nôn bởi cơ thể sẽ cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa các thực phẩm này, khiến cho tình trạng nôn ói tăng lên.
  • Đồ ăn cay nóng: Là thủ phạm hàng đầu gây nên các cơn buồn nôn của mẹ, với mùi và vị kích thích khướu giác, tác động tới niêm mạc dạ dày làm mẹ có cảm giác sôi bụng, buồn nôn.

Trong suốt các giai đoạn của thai kỳ, hiện tượng buồn nôn và nôn ói không hiếm gặp khiến mẹ khó chịu và mệt mỏi. Tình trạng chán ăn kéo dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu chất, bởi vậy, ngay từ khi bắt đầu mang thai, mẹ bầu cần bổ sung sắt canxi DHA cho bà bầu với viên uống có hàm lượng tiêu chuẩn, nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cơ thể, nuôi dưỡng bé yêu phát triển tốt.

Bộ tứ sắt, canxi, DHA, và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho bà bầu

Bộ tứ sắt, canxi, DHA, và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho bà bầu

Với những gợi ý như trên, giờ thì mẹ đã biết khi bị buồn nôn khi mang thai nên ăn gì để cải thiện rồi. Hãy duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, đủ chất và dùng các viên uống chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được sự cấp phép lưu hành từ Bộ Y Tế.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 4 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3, DHA và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu – sau sinh nhập khẩu Châu Âu chính hãng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:
– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.
– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu
– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion® giúp bổ sung canxi và vitamin D3, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
– Prenalen với thành phần từ Kẽm, Vitamin C và các chiết xuất tự nhiên: tỏi khô, mâm xôi đỏ, … giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu, mẹ cho con bú, người cần tăng cường sức đề kháng. – Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. – Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 2141/2020/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQC-ATTP; 3705/2020/XNQC-ATTP

 

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
  • Prenalen: 140.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn