Mẹ bầu không nên uống DHA lúc nào trong ngày?

(09/05/2021)

Hầu hết bà bầu đều biết DHA là một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Tuy nhiên, bà bầu nên và không nên uống DHA vào thời điểm nào trong ngày không phải ai cũng biết. Tìm hiểu mẹ bầu không nên uống DHA lúc nào trong ngày 

 

5 (100%) 1 vote

Mẹ bầu bổ sung canxi bằng cách nào?

Bổ sung DHA bằng chế độ ăn hằng ngày

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày đối với mẹ bầu vô cùng quan trọng. Đây là nguồn dưỡng chất vô cùng dồi dào, cung cấp đa vi chất cần thiết cho thời kì mang thai. Bổ sung DHA bằng chế độ ăn uống hằng ngày mang nhiều ưu điểm như:

  • An toàn và dễ thực hiện
  • Có thể áp dụng cho nhiều mẹ bầu khác nhau
  • Ngoài DHA có thể kết hợp bổ sung được cái vi chất khác

Mẹ bầu có thể dễ dàng tìm thấy nguồn DHA dồi dào trong các loại thực phẩm sau:

  • Cá béo các loại: Cá hồi, cá thu, cá chép, cá mòi,… đều chứa hàm lượng DHA rất tốt, tuy nhiên cần lưu ý ăn lượng cá biển vừa phải (khoảng 300g mỗi tuần) để tránh nguy cơ nhiễm độc thủy ngân.
  • Lòng đỏ trứng gà: Đây là thực phẩm giàu DHA và choline, rất tốt cho trẻ và mẹ bầu. Cần ăn trứng đã chín hoàn toàn để giữ lượng DHA tốt nhất, không nên ăn trứng lòng đào hay trứng đánh bông.
  • Các loại hạt: Ăn các loại hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt đậu phộng,… trong bữa ăn phụ để bổ sung DHA tốt cho thai kì. Sữa từ các loại hạt này cũng rất tốt, cung cấp từ nguồn sữa hạt giúp trẻ được bổ sung nhiều dinh dưỡng khác ngoài DHA.
  • Rau xanh: Các loại rau xanh như cải xoăn, súp lơ, cải xoong, bí ngô, bắp cải,… rất giàu DHA cho mẹ bầu. Các mẹ cần mua rau sạch, không chứa dư lượng chất bảo quản và chế biến đúng cách để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mẹ bầu không nên uống DHA lúc nào trong ngày?

Mẹ bầu nên tăng cường thực phẩm giàu DHA trong bữa ăn hằng ngày

Bổ sung DHA bằng viên uống DHA

Viên uống DHA được rất nhiều mẹ bầu sử dụng để bổ sung DHA đối với những trường hợp mà chế độ ăn không thể đáp ứng đủ nhu cầu DHA của thai kì. Những mẹ bầu gặp tình trạng nôn nghén kéo dài, mẹ bầu kém ăn hoặc những mẹ bầu bị dị ứng với các loại cá, tôm thì sử dụng viên uống DHA là cách bổ sung DHA tương đối nhanh chóng và hiệu quả. Uống viên DHA mang lại những lợi ích như:

  • Bổ sung được lượng DHA mà chế độ ăn uống không đáp ứng được.
  • Dễ dàng xác định được hàm lượng DHA nạp vào cơ thể.
  • Không bị thất thoát DHA giống như khi bổ sung bằng thực phẩm.
  • Dễ dạng và thuận tiện sử dụng cho các mẹ.

Uống DHA mang nhiều ưu điểm vượt trội giúp bổ sung DHA hiệu quả. Tuy nhiên khi mẹ bầu uống DHA cũng cần tuân thủ những nguyên tắc về liều lượng cũng như thời điểm uống DHA cho hợp lí. Bên cạnh đó, việc lựa chọn viên bổ sung DHA cho bà bầu thích hợp cũng là việc làm các mẹ không nên xem nhẹ.

Mẹ bầu không nên uống DHA lúc nào trong ngày?

Uống DHA mang nhiều ưu điểm vượt trội giúp bổ sung DHA hiệu quả

Mẹ bầu không nên uống DHA lúc nào trong ngày

Mẹ bầu không nên uống DHA lúc nào trong ngày

DHA là dưỡng chất không quá khắt khe trong việc phân bố thời gian uống hợp lí trong ngày. Tuy nhiên có một số thời điểm mẹ bầu cần tránh khi uống DHA đó là:

  • Uống khi quá đói:

Như chúng ta đã biết, điều kiện để DHA được hấp thu tốt nhất là trong bữa ăn hoặc sau ăn muộn nhất 30p. Mẹ bầu uống DHA khi quá đói sẽ khiến nhu động ruột làm việc không hiệu quả. Một dạ dày và ruột rỗng sẽ không có chất béo để giúp DHA hấp thu vào cơ thể. Các mẹ uống DHA lúc bụng đói sẽ khiến DHA khó có thể được hấp thu trọn vẹn.

  • Uống khi quá no:

Tuy DHA uống cùng lúc với bữa ăn sẽ được hấp thu tốt hơn nhưng nếu như ăn quá no lại khiến cho DHA khó hấp thu. Khi các mẹ ăn quá no dẫn đến hệ tiêu hóa bị quá tải, nặng nề, nhu động ruột làm việc không linh hoạt. Việc ăn quá no còn khiến cho mẹ bầu cảm thấy chướng bụng, mệt mỏi và có thể dẫn đến đầy hơi, khó tiêu. Do đó, một bữa ăn vừa đủ no giúp mẹ bầu bổ sung dưỡng chất hiệu quả hơn và giúp hấp thu DHA tốt hơn.

  • Uống cùng bữa trà, trà phê:

Uống trà và cà phê trong bữa ăn là thói quen của rất nhiều người. Trong các bữa cơm của người Việt Nam chúng ta hay bắt gặp thói quen uống trà xanh ngay sau khi ăn. Trà xanh tuy là thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe những khi kết hợp chung với DHA sẽ khiến cho DHA bị kém hấp thu vào cơ thể. Do vậy, không nên uống DHA gần với lúc sử dụng trà, cà phê trong ngày.

Mẹ bầu không nên uống DHA lúc nào trong ngày?

Một bữa ăn no vừa phải giúp mẹ bầu hấp thu DHA hiệu quả hơn

Uống DHA lúc nào trong ngày giúp hấp thu hiệu quả nhất 

  • Uống DHA vào buổi sáng: Buổi sáng thức dậy là lúc cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng nhất, các cơ quan trong cơ thể nói chung và hệ tiêu hóa nói riêng cũng hoạt động tốt nhất, vì thế các mẹ nên bổ sung DHA trong thời điểm này. Bữa ăn nhẹ buổi sáng cung cấp DHA nên có những thực phẩm giàu chất béo này như cá, bơ, trứng, sữa, dầu ô liu,…Uống DHA cùng với bữa ăn sáng hoặc sau ăn 30p giúp DHA hấp thu hiệu quả.
  • Uống DHA vào buổi trưa: Sau nửa ngày làm việc căng thằng, mẹ bầu cần nạp lại năng lượng bằng một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng. Nếu bữa sáng bận bịu các mẹ chỉ kịp ăn qua loa thì bữa trưa là thời điểm thích hợp để có một bữa ăn đầy đủ các chất đặc biệt là chất béo. Uống DHA vào bữa trưa cũng là cách uống DHA rất thích hợp cho mẹ bầu.
  • Uống DHA vào buổi tối: Bên cạnh đó vào buổi tối, bổ sung lượng DHA cần thiết sẽ giúp mẹ bầu có giấc ngủ tốt hơn, chuẩn bị năng lượng tốt hơn cho ngày mới. Tuy nhiên đây không phải là thời điểm bổ sung lượng thức ăn lớn như bữa sáng hoặc bữa trưa do đó các mẹ nên uống DHA kết hợp ăn vừa phải. Ăn quá no có thể gây đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, khó ngủ.

Mẹ bầu không nên uống DHA lúc nào trong ngày?

Bà bầu có thể uống DHA vào nhiều thời điểm trong ngày

Bổ sung DHA cho mẹ bầu không quá khó tuy nhiên cũng cần tuân theo những quy tắc nhất định. Mẹ bầu cần chú ý kết hợp hài hòa giữa 2 cách bổ sung bằng cách ăn cân đối chế độ dinh dưỡng và uống viên DHA với liều lượng phù hợp. Bổ sung DHA là chìa khóa vàng giúp trẻ có một trí não phát triển tuyệt vời

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn