Mẹ bầu bổ sung sắt hữu cơ – Những điều cần lưu ý

(14/03/2021)

Bổ sung sắt rất quan trọng đối với sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Một số lưu ý cho mẹ bầu bổ sung sắt hữu cơ, ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt.

5 (100%) 1 vote

Hàm lượng sắt cần bổ sung mỗi ngày

Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo mỗi ngày bà bầu nên uống bổ sung 27 – 30mg sắt, 400 – 600mcg axit folic kết hợp với chế độ dinh dưỡng giàu sắt để tái tạo đủ máu. 

Sắt có vai trò chủ yếu trong quá trình sản xuất hemoglobin, huyết sắc tố có nhiệm vụ vận chuyển oxy đến các cơ quan. Oxy và dưỡng chất cung cấp cho thai nhi cũng được vận chuyển thông qua hệ tuần hoàn và được tổng hợp tại nhau thai.

Cung cấp đủ sắt và axit folic sẽ giúp bà bầu tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Ngăn ngừa thiếu máu và các dị tật ống thần kinh hiệu quả.

Mẹ bầu bổ sung sắt hữu cơ - Những điều cần lưu ý

Mẹ bầu cần đảm bảo bổ sung sắt đủ trong suốt thai kỳ

Bổ sung sắt hữu cơ thông qua các loại thực phẩm nào?

Các loại thực phẩm giàu sắt gồm có:

  • Thịt đỏ
  • Động vật thân mềm có vỏ
  • Gan động vật
  • Lòng đỏ trứng
  • Rau thẫm màu
  • Các loại hạt
  • Các loại đậu
  • Các loại trái cây sấy khô,…

Bên cạnh các loại thực phẩm giàu sắt bà bầu cũng nên uống nước ép hoặc ăn các loại trái cây giàu vitamin C để tăng cường hấp thụ sắt. 

Mẹ bầu bổ sung sắt hữu cơ - Những điều cần lưu ý

Bổ sung sắt hữu cơ thông qua các loại thực phẩm

Thời gian bổ sung sắt tốt nhất

Uống sắt lúc nào tốt nhất cho bà bầu? Sắt được hấp thụ tốt nhất vào buổi sáng, khi bụng rỗng. Bà bầu từ tháng thứ 4 cần bổ sung canxi hàng ngày. Do đó, thời gian uống sắt tốt nhất với các bà bầu là vào buổi sáng, sau khi uống canxi 1 – 2h

Một số bà bầu mẫn cảm, có triệu chứng thai nghén nặng nề, thường xuyên cảm thấy buồn nôn, bị nôn, có thể uống sắt vào thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, thời điểm uống sắt chậm nhất là sau bữa ăn tối 1 – 2h. 

Tuyệt đối không uống sắt trước khi đi ngủ. Vitamin C có trong viên uống sẽ khiến bà bầu bị mất ngủ, khó ngủ, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, khi ngủ cơ quan tiêu hóa hoạt động rất ít. Uống sắt trước khi đi ngủ sẽ không được hấp thụ hoàn toàn. Lượng sắt không được hấp thụ sẽ tồn dư trong cơ thể, gây ra lắng cặn, ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu và hàm lượng sắt được hấp thụ không đáp ứng đủ nhu cầu.

Mẹ bầu bổ sung sắt hữu cơ - Những điều cần lưu ý

Sắt được hấp thụ tốt nhất vào buổi sáng, khi bụng rỗng

Bà bầu nên uống sắt hữu cơ vào những giai đoạn nào?

  • Bà bầu nên uống sắt và axit folic cùng lúc trước khi mang thai 1 – 3 tháng. Hệ thần kinh của bào thai hình thành từ ngày 28 của thai kỳ. Nếu được cung cấp đủ sắt và axit folic trước đó thai nhi sẽ có điều kiện hình thành hệ thần kinh tốt nhất. Đồng thời, sức khỏe bà bầu được đảm bảo, hệ miễn dịch được tăng cường cũng giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển tốt nhất.
  • Bà bầu cần uống sắt hàng ngày trong cả thai kỳ. Thiếu máu thiếu sắt sẽ khiến sức khỏe bà bầu suy giảm. Thiếu máu kéo dài bà bầu sẽ gặp các nguy cơ như sảy thai, sinh non, nhau tiền đạo, bong nhau non, vỡ ối sớm, băng huyết, nhiễm trùng sau sinh,… Thai nhi cũng có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, sinh thiếu tháng, dị tật ống thần kinh,… Ngoài ra, uống sắt trong khi mang thai còn giúp bà bầu dự trữ lượng máu cần thiết bù lại lượng máu bị mất di trong khi sinh nở. 
  • bầu nên uống ít nhất 1 – 3 tháng sau sinh. Hoặc tốt nhất là nên uống trong toàn bộ thời gian nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Nhờ đó có thể nhanh chóng hồi phục cũng như có đủ sữa cho con bú sau sinh. Đồng thời cung cấp cho trẻ đủ lượng dinh dưỡng thiết yếu thông qua sữa mẹ.

Mẹ bầu bổ sung sắt hữu cơ - Những điều cần lưu ý

Bà bầu cần uống sắt hàng ngày trong cả thai kỳ

Những loại thực phẩm không nên sử dụng khi uống sắt

Một số loại thực phẩm gây cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể gồm có:

  • Cafein có trong cà phê
  • Tanin có nhiều trong trà, táo, các loại quả mọng và rượu vang đỏ
  • Canxi có nhiều trong sữa và các chế phẩm của sữa
  • Oxalat có nhiều trong măng

Bà bầu chỉ nên sử dụng các loại thực phẩm này trước hoặc sau khi uống sắt 1 – 2h.

Mẹ bầu bổ sung sắt hữu cơ - Những điều cần lưu ý

Những loại thực phẩm không nên sử dụng khi uống sắt

Bổ sung sắt hữu cơ giúp bà bầu ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt, hạn chế được tác dụng phụ khi uống sắt. Uống sắt đúng cách giúp bà bầu tối ưu hiệu quả hấp thu. Chúc các chị em có một thai kỳ khỏe mạnh!

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn