Bà bầu thiếu sắt thì nên ăn gì để khỏe mẹ khỏe con?

(01/11/2020)

Hướng dẫn bà bầu thiếu sắt thì nên ăn gì để khỏe mẹ khỏe con. Giới thiệu những thực phẩm bổ sung sắt tốt nhất cho bà bầu để đảm bảo sức khỏe mẹ và bé.

Rate this post

Bà bầu thiếu sắt thì nên ăn gì?

Bổ sung sắt bằng thực phẩm an toàn đối với sức khỏe của mẹ và bé. Cách bổ sung sắt tốt nhất cho bà bầu là kết hợp thực phẩm với uống viên sắt. Một số loại thực phẩm đặc biệt giàu sắt mà mẹ bầu nên bổ sung vào bữa ăn của mình.

Các thực phẩm giàu sắt cần có trong thực đơn của mẹ bầu:

  • Dâu tây, quả mâm xôi
  • Củ cải đỏ, củ dền, khoai tây
  • Bắp cải, súp lơ xanh, rau màu xanh đậm
  • Các loại đậu
  • Đậu phụ
  • Lòng đỏ trứng
  • Thịt đỏ, gan
  • Cá, động vật thân mềm có vỏ
  • Ngũ cốc, mì ống
  • Yến mạch
  • Mật ong, mật mía, đường chưa tính luyện.

Bà bầu thiếu sắt thì nên ăn gì?

Bà bầu thiếu sắt thì nên ăn gì?

Thực đơn bổ máu cho mẹ bầu đổi bữa trong 3 ngày

Từ danh sách thực phẩm bổ máu, bổ sắt bên trên mẹ bầu chắc hẳn đã lựa chọn cho mình được những thực đơn tốt nhất. Dưới đây là gợi ý thực đơn trong 3 ngày để mẹ bầu đổi bữa. Chúc  các bà bầu ăn ngon miệng, bổ dưỡng, đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng.

Thực đơn ngày 1 cho mẹ bầu thiếu máu

a/ Bữa sáng: Cháo yến mạch

Bữa sáng ăn một bát cháo yến mạch giúp mẹ bầu dồi dào năng lượng cả ngày. Lấy 2 – 3 thìa yến mạch hòa với nước sôi, mẹ bầu đã có đủ dinh dưỡng và đáp ứng được một phần nhu cầu về sắt cho cơ thể. Thức ăn tráng miệng có thể dùng chuối, kiwi, đu đủ,…

Bà bầu thiếu sắt thì nên ăn gì?

Bữa sáng ăn một bát cháo yến mạch giúp mẹ bầu dồi dào năng lượng

b/ Bữa trưa: Canh cá chép, thịt bò xào súp lơ xanh

Thịt bò, súp lơ xanh là những loại thực phẩm rất giàu sắt mẹ bầu nên đưa vào trong thực đơn bữa chính. Cá cung cấp Omega 3, giúp trí não thai nhi phát triển toàn diện. Mẹ bàu có thể ăn vặt bằng trái cây sấy khô, các loại hạt cũng là những nguồn thực phẩm dồi dào sắt. Thực đơn bữa trưa gồm có:

  • Thịt bò: 50 – 60g
  • Súp lơ xanh: 1 cây
  • Cá chép: 70 – 100g
  • Trái cây sấy, các loại hạt

c/ Bữa tối: Canh bí đỏ nấu thịt/xương, trứng gà luộc

Bữa tối mẹ bầu nên ăn nhẹ nhàng và đi ngủ sớm. Thời điểm ngủ tốt nhất là sau 21h và trước 23h. Thực đơn bữa tối bao gồm:

  • Trứng gà luộc: 2 quả
  • Canh bí đỏ hầm xương/nấu thịt băm: 1 bát
  • Trái cây: Mẹ bầu có thể tùy ý chọn lựa loại nào thích ăn nhất
  • Sữa nóng: 1 ly trước khi ngủ 1 – 2h

Thực đơn ngày 2 cho mẹ bầu thiếu máu

Bà bầu thiếu sắt thì nên ăn gì để khỏe mẹ khỏe con?

a/ Bữa sáng: Bún/phở

Tùy khẩu vị từng người để mẹ bầu chọn ăn bún hoặc phở. Các loại bún, phở đều cung cấp cho mẹ bầu một hàm lượng sắt khá lớn và đầy đủ dinh dưỡng. Nếu mẹ bầu tự chế biến tại nhà là tốt nhất, có thể đảm bảo vệ sinh. Đi ăn ngoài nhà hàng thì phải chọn những hàng sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Bà bầu tuyệt đối không được nhịn bữa sáng.

b/ Bữa trưa

  • Cá kho/thịt kho trứng
  • Rau muống xào/mướp xào
  • Canh cải nấu cá/canh cua rau đay
  • Các loại hạt, cam

c/ Bữa tối

  • Thịt bò xào cần tây/hành tây
  • Rau bí/su su xào tỏi
  • Rau củ/đậu phụ nấu chay
  • Chuối, 1 cốc sữa trước khi đi ngủ 2h

Thực đơn ngày 3 cho mẹ bầu thiếu máu

a/ Bữa sáng

  • Bánh mì kẹp trứng/thịt/giò chả/pate,…
  • Sữa: 1 cốc
  • Táo: 1 quả

b/ Bữa trưa

  • Tôm rang
  • Cá kho
  • Rau cải thìa/súp lơ xanh xào
  • Canh mướp/bí xanh
  • Bánh bao + 1 cốc sữa (bữa phụ xế trưa/chiều)

Súp lơ xanh xào giúp mẹ bầu bổ sung sắt hiệu quả

Súp lơ xanh xào giúp mẹ bầu bổ sung sắt hiệu quả

c/ Bữa tối

  • Đậu phụ/cà chua nhồi thịt
  • Đậu đũa/mướp đắng xào trứng
  • Canh mướp đắng nhồi thịt
  • Sinh tố trái cây, sữa chua sau bữa tối 1 – 2h

Bà bầu thiếu sắt thì nên ăn gì để khỏe mẹ khỏe con luôn được các bà bầu quan tâm hàng đầu. Những thực đơn các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị sẽ giúp các mẹ bầu tăng cường sắt, bổ máu hiệu quả. Đồng thời cung cấp một lượng lớn dinh dưỡng đa dạng, rất tốt cho mẹ và thai nhi. Mẹ bầu có thể thay đổi thực đơn hàng ngày, lựa chọn những thực phẩm giàu sắt ưa thích nhất để đưa vào bữa ăn và thay đổi khẩu vị.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn