Bà bầu thiếu sắt nên ăn hoa quả gì

(14/06/2021)

Hoa quả là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của mẹ bầu trong thời gian mang thai. Bà bầu thiếu sắt nên ăn hoa quả gì ? Các mẹ nên ăn hoa quả giàu sắt theo những cách nào để ngon miệng mà giữ được giá trị dinh dưỡng.

Rate this post

Bà bầu thiếu sắt cần một chế độ dinh dưỡng tăng cường sắt và những chất tăng khả năng hấp thu sắt. Những thực phẩm giàu sắt như những loại hoa quả là thực phẩm yêu thích của rất nhiều mẹ trong thai kì. Bổ sung các loại hoa quả giàu sắt vào thực đơn mỗi ngày giúp mẹ bổ sung sắt hiệu quả. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu máu tăng cao trong thai kì, mẹ bầu cũng nên sử dụng thêm những viên sắt cho bà bầu uy tín, phù hợp để bổ sung sắt nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bà bầu thiếu sắt nên ăn hoa quả gì

Mẹ bầu cần kết hợp chế độ dinh dưỡng giàu sắt với việc sử dụng những viên sắt uy tín, chất lượng

Bà bầu thiếu sắt nên ăn hoa quả gì?

Nên ăn hoa quả giàu sắt

Những loại hoa quả giàu sắt là ưu tiên hàng đầu cho mẹ bầu thiếu sắt. Hoa quả chứa lượng sắt non-heme tuy khả năng hấp thu không cao bằng sắt heme có trong thịt động vật nhưng đây là loại sắt an toàn cho mẹ bầu. Những loại hoa quả giàu sắt mà các mẹ nên thêm ngay vào bữa phụ trong ngày đó là:

  • Quả lựu: Nếu hỏi trái cây nào chứa nhiều chất sắt, chắc chắn không thể thiếu quả lựu. Lựu là một trong các loại trái cây giàu chất sắt được chuyên gia khuyến khích sử dụng. Trong lựu chứa lượng lớn chất sắt cùng các vitamin A, C, E. Axit ascorbic chứa trong lựu có tác dụng điều hòa lượng máu, hỗ trợ làm tăng hàm lượng sắt trong cơ thể.
  • Chuối: Chuối cũng là loại hoa quả mà bà bầu thiếu sắt nên ăn. Những chất trong chuối có tác dụng kích thích sản xuất huyết sắc tố trong máu. Đồng thời, kết hợp với lượng sắt trong chuối là các vitamin B complex cần thiết để tạo nên những tế bào hồng cầu, góp phần tạo thành axit folic.
  • Quả mận: Trong mận chứa nhiều sắt và vitamin C, giúp cơ thể tăng cường huyết sắc tố. Thêm vào đó, mận khô là nguồn chứa magie phong phú có khả năng hỗ trợ trong việc kích thích hồng cầu gia tăng sản xuất và quản lý vận chuyển oxy bên trong cơ thể.
  • Dưa hấu: Dưa hấu dồi dào chất sắt cùng nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cải thiện quá trình lưu thông máu, chống lại bệnh thận, huyết áp và lợi tiểu.

Bà bầu thiếu sắt nên ăn hoa quả gì

Mận khô hoặc mận tươi đều giàu sắt

Nên ăn hoa quả giàu vitamin C 

Mẹ bầu thiếu sắt bên cạnh ăn những loại hoa quả giàu sắt thì cũng nên ăn những loại hoa quả giàu vitamin C. Như các mẹ đã biết vitamin C là loại vitamin xúc tác giúp sắt được hấp thu hiệu quả hơn vào cơ thể. Sự kết hợp của sắt và vitamin C sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thu sắt và tăng cường tạo máu. Những loại quả giàu vitamin C mẹ nên ăn đó là:

  • Ổi: Một quả ổi chứa 377 mg vitamin C
  • Các loại quả họ cam: Trong 100 g cam có chứa 50 mg vitamin C
  • Đu đủ: Nửa quả đu đủ lớn chứa 238 mg vitaminC.
  • Kiwi: Một quả kiwi chứa 167 mg vitamin C.
  • Dâu tây: 100 g dâu tây sẽ mang lại 98 mg vitamin C
  • Xoài: Một quả xoài chứa 122 mg Vitamin C

Bà bầu thiếu sắt nên ăn hoa quả gì

Ổi rất giàu vitamin C đặc biệt là phần vỏ

Bà bầu nên ăn hoa quả giàu sắt theo cách nào

Ăn hoa quả trực tiếp để bổ sung sắt

Ăn hoa quả trực tiếp là cách ăn đơn giản và dễ thực hiện nhất cho các mẹ. Cách ăn này giúp giữ nguyên hương vị nguyên bản của các loại hoa quả. Ngoài ra ăn hoa quả cắt miếng còn tận dụng được lượng chất xơ có trong thịt và vỏ của quả. Đối với các loại hoa quả ăn được cả vỏ thì lượng chất xơ và vitamin nằm rất nhiều ở trong vỏ.

Các mẹ có thể ăn những loại hoa quả giàu sắt vào các bữa phụ trong ngày, hoặc dùng để tráng miệng sau mỗi bữa ăn nhé. Lưu ý nên ăn hoa quả sau bữa chính 30p-1h nhé.

Bà bầu thiếu sắt nên ăn hoa quả gì

Ăn hoa quả cắt miếng giúp giữ nguyên hương vị của từng loại quả

Uống nước ép hoa quả bổ sung sắt

Nước ép hoa quả là lựa chọn tốt cho những mẹ không có điều kiện để ăn đủ trái cây hằng ngày hay những mẹ không thích ăn rau quả trực tiếp. Khi uống nước ép giúp me bầu thu nạp lượng vitamin và chất dinh dưỡng đậm đặc hơn. Bên cạnh đó uống nước ép hoa quả cho phép cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng, bổ sung sắt dễ dàng hơn.

Các mẹ có thể uống nước ép nguyên vị được ép trực tiếp từ hoa quả ra hoặc có thể thêm lượng đường tùy theo sở thích. Tuy nhiên các mẹ không nên cho quá nhiều đường, nếu được có thể không thêm đường. Uống nước ép quá ngọt lâu ngày có thể khiến mẹ bị tiểu đường thai kì.

Bà bầu thiếu sắt nên ăn hoa quả gì

Các mẹ nên uống 1-2 ly nước ép mỗi ngày nhé

Uống sinh tố hoa quả để bổ sung sắt

Hoa quả khi đem xay làm sinh tố sẽ giữ lại chất xơ trong trái cây và rau quả, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa. Uống sinh tố mỗi ngày như một liều thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp các mẹ ngăn ngừa táo bón khi mang thai. Ngoài ra, chất xơ của trái cây và rau quả giúp các mẹ no lâu.

Một cốc sinh tố có chứa rất nhiều dưỡng chất như: sắt, vitamin C, vitamin A, khoáng chất, chất xơ… và cực kỳ ít chất béo. Sinh tố hoa quả là thức uống có màu sắc bắt mắt, mùi vị hấp dẫn và rất thơm ngon bổ dưỡng, đây là thức uống được rất nhiều mẹ bầu và trẻ nhỏ yêu thích mỗi ngày.

Bà bầu thiếu sắt nên ăn hoa quả gì

Sinh tố hoa quả có màu sắc bắt mắt và hương vị rất thơm ngon

Ăn các món salad hoa quả kết hợp các loại rau củ giàu sắt

Một cách ăn hoa quả rất được mọi người ưa chuộng hiện nay đó là salad hoa quả. Bởi vì món ăn này không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ bầu mà còn có tác dụng làm đẹp da, đẹp vóc dáng. Không những thế, salad hoa quả còn có thể bổ sung đa dạng và phong phú thêm thực đơn cho món ăn hàng ngày của các mẹ.

Salad hoa quả là sự kết hợp của các loại trái cây cùng vị béo, ngọt và chua của nước sốt. Salad thường được dùng để ăn sáng, ăn giờ nghỉ lao, hoặc các mẹ cũng có thể dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc đều rất hợp.

Bà bầu thiếu sắt nên ăn hoa quả gì

Salad hoa quả được rất nhiều mẹ sử dụng trong bữa ăn hằng ngày

Trên đây là những cách ăn hoa quả thích hợp nhất cho mẹ bầu trong thai kì. Hi vọng bài viết trên đã mang đến cho các mẹ những thông tin hữu ích trong việc bổ sung các loại hoa quả giàu sắt cho thai kì của mình. Các mẹ nên chọn ăn những loại hoa quả phù hợp với bản thân và ăn vào thời điểm thích hợp trong ngày để phát huy tác dụng của các loại hoa quả được tốt nhất.

BẠN ĐANG MANG THAI, CẦN BỔ SUNG VI CHẤT CHO THAI KỲ KHỎE MẠNH?

Bộ 3 vi chất Sắt – Axit Folic, Canxi D3 và DHA nhập khẩu từ Châu Âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe:

– Chela – Ferr Forte được nhập khẩu nguyên hộp từ Châu Âu, có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate và Axit Folic. Hỗ trợ bổ sung và dễ hấp thụ sắt. Hỗ trợ cải thiện thiếu máu do thiếu sắt.

– Chela – Calcium D3 có chứa calcium amino acid chelate Albion ® dễ hấp thụ và không gây dị ứng, hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D3 giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi, hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.

– Gold DHA cung cấp DHA và Axit Folic cho mẹ bầu và cho con bú.

– Chela – Ferr Forte đã được nghiên cứu lâm sàng chứng nhận hiệu quả: Trên 90% phụ nữ mang thai đã hoàn toàn hết thiếu máu và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu. 100% trường hợp thiếu máu nhẹ đã hết thiếu máu Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

– Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 01343/2018/ATTTP-XNQC; 00237/2018/ATTP-XNQC; 2144/2020/XNQ-ATTP

Quét mã QR nhắn tin bằng ZALO trên điện thoại

MUA NGAY
ƯU ĐÃI
  • Chela – Ferr Forte: 280.000đ/Hộp
  • Chela – Calcium D3: 280.000đ/Hộp
  • Gold DHA: 480.000đ/Hộp
PHÍ VẬN CHUYỂN
  • Liên hệ

ZALO/VIBER/ĐT: 0888.31.32.36 NHẬN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN TẠI NHÀ

Bình luận
Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!
0888.31.32.36
Tư vấn trực tuyến ?
Tư vấn